Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Ở RIÊNG với GOD, và ĐỢI


By Rick Warren – May 20, 2017

“Chúa tốt lành với mọi người tin cậy Ngài, vậy tốt nhất cho chúng ta là kiên nhẫn đợi – đợi Ngài cứu chúng ta” (Ai Ca 3:25-26 GNT).

Khi cuộc sống dường như tan rã, quyết định “tâm linh” nhất của bạn có lẽ là điều ngạc nhiên này: Ở riêng với God, và đợi.

Kinh Thánh nói trong Ai Ca 3:28, Khi cuộc sống nặng nề và khó nuốt, hãy tự thoát ra.  Hãy vào sự yên lặng.  Cúi xuống cầu nguyện.  Đừng hỏi: Hãy đợi hy vọng hiện ra.  Đừng chạy khỏi rắc rối.  Hãy đối mặt.  Điều ‘tệ nhất’ không bao giờ ‘tệ nhất’” (MSG).

Hầu hết chúng ta không biết cách “vào sự yên lặng.”  Chúng ta luôn lo lắng.  Chúng ta không thích đợi God vì nó làm căng thẳng chúng ta.  Chúng ta thích làm chủ.

Điều gì là đợi God?  Bạn ngồi xuống, ngậm miệng, và chỉ lắng nghe God.  Bạn có thể đọc Kinh Thánh.  Bạn có thể cầu nguyện.  Nhưng trên hết, bạn yên lặng trước God.

Lo lắng đến khi chúng ta không “đợi hy vọng hiện ra,” như Giê-rê-mi bảo chúng ta.  God muốn nói với chúng ta.  God muốn cho chúng ta hy vọng mà chúng ta khao khát.  Nhưng chúng ta thường quá bận rộn.  Tất cả mạch điện chúng ta bận rộnKhi God gọi, chúng ta trên đường dây khác.

Nếu chúng ta muốn nghe God và kinh nghiệm hy vọng Ngài cho chúng ta, chúng ta phải ở riêng với Ngài.  Chúng ta phải “vào sự yên lặng” và sẵn sàng nghe Ngài.

Chúa Giêsu nói trong Ma-thi-ơ 6:6, Hãy yên lặng, tách riêng nơi các con không bị cám dỗ đóng vai chính trước God.  Chỉ ở đó thật đơn giản và thẳng thắn như các con có thể sắp xếp.  Sự tập trung sẽ chuyển từ các con sang God, và cán con sẽ bắt đầu cảm nhận được ân sủng Ngài” (MSG).

Hãy thẳng thắn với God, và sự tập trung của bạn sẽ chuyển từ chỉ nhìn thấy nan đề bạn – bất kể chúng dường như ngập tràn – hướng vào ân sủng God.

Ai Ca 3:25-26 nói, “Chúa tốt lành với mọi người tin cậy Ngài, vậy tốt nhất cho chúng ta là kiên nhẫn đợi – đợi Ngài cứu chúng ta” (GNT).

Cũng đúng vậy cho chúng ta.  Bất kể trở ngại nào bạn đang đối diện, hãy đợi thời điểm God.  Ngài sẽ định giờ cho bước kế bạn cách toàn hảo.

Vậy hãy chờ đợi và lắng nghe.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về một lúc nào đó trong đời bạn khi hành động nhanh quá đưa đến kết quả thảm họa.  Chân lý nào bạn có thể rút ra từ kinh nghiệm đó?

·      Điều gì có thể giúp bạn “vào sự yên lặng” với sự bền bỉ lớn?

Không có nhận xét nào: