Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

NƠI ĐÂU TÔI TÌM ĐƯỢC HY VỌNG?


By Rick Warren – May 22, 2107

“Nguyện God, là nguồn hy vọng, đổ đầy anh chị em vui mừng và bình an qua đức tin trong Ngài.  Rồi anh chị em sẽ tuôn tràn hy vọng bởi quyền năng Thánh Linh” (Rô-ma 15:13 GW).

Cuối Đệ Nhị Thể Chiến, một tiềm thủy đỉnh Hoa Kỳ trở về bến tại Newport News, Va.  Khi nó vào cảng, điều khủng khiếp xảy ra, và tiềm thủy đỉnh đó bắt đầu chìm.  Đội Tuần Duyên lập tức phái tới cứu thủy thủ đoàn, và các người nhái lặn xuống tiềm thủy đỉnh đó.  Khi họ đến gần nó, họ nghe một thủy thủ dùng búa gõ mã Morse lên sườn tàu.  Câu hỏi anh là: “Có hy vọng chứ?”

Đó là câu hỏi căn bản chúng ta hỏi trong đời: Có hy vọng chứ?

Nó được hỏi mỗi ngày bởi hàng ngàn người theo hàng ngàn cách khác nhau:
o   Khi ai đó đang ngồi đợi trong văn phòng bác sỹ chờ kết quả thử nghiệm.
o   Khi cặp vợ chồng vô hướng đi dù tháng này sang tháng khác nhờ cố vấn.
o   Khi nói chuyện với nhà kế toán trước khi ra tòa khai phá sản.
o   Khi gia đình nghe con họ mất tích.

Bạn có thể trải 40 ngày không thức ăn và ba ngày không nước.  Bạn có thể trải tám phút không dưỡng khí.  Nhưng bạn không thể trải một giây không hy vọng.  Nó là phần cốt yếu cuộc sống.  Khi hy vọng tan, đời sống dứt.

Vì hy vọng là nguồn cung quá thiếu như vậy trong xã hội chúng ta ngày nay, người ta té ngã vì đủ loại giả mạo.  Họ tin cậy những hy vọng giả tạo, chẳng hạn đường dây nóng bói toán, đọc chỉ tay, chiêm tinh, chữa bệnh giả, và thuốc dỏm.  Dĩ nhiên, những hy vọng giả này làm thất vọng.  Không gì làm thất vọng tệ hơn là hy vọng giả tạo.

God là nguồn hy vọng duy nhất mà sẽ không bao giờ làm thất vọng.  Khi chúng ta đặt đức tin vào Ngài, Ngài cung cấp chúng ta vui mừng, bình an, và hy vọng tuôn chảy.

Bạn cần loại hy vọng đó.

Cuối sách Ê-xê-chi-ên, God nói, “Ta là Đức Giê-hô-va Shammah.”  Trong tiếng Hê-bơ-rơ nghĩa là, “Ta là God luôn ở đó.”  God luôn ở đó.  Ngài ở trong quá khứ bạn, trong hiện tại bạn, và trong tương lai bạn.  Ngài ở với bạn trong những nơi tốt lành.  Ngài ở với bạn trong những nơi xấu xa.

Ngài ở mọi nơi.  Và bạn không bao giờ, không bao giờ cô đơn.  Đâu có God, đó có hy vọng.

THẢO LUẬN
·      Khi nào bạn gặp khó khăn nhất để thấy sự hiện diện của God trong đời bạn?
·      Thể nào biết God hiện diện thường xuyên đem lại bạn hy vọng giữa tuyệt vọng?

·      Thể nào bạn khích lệ người khác bằng lời nhắc nhở về sự hiện diện của God?

Không có nhận xét nào: