Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

TẠI SAO HY VỌNG KHÔNG GIỐNG LẠC QUAN


By Rick Warren – May 23, 2017

Chúng ta biết rằng God khiến mọi việc hiệp lại làm ích cho người yêu God và được gọi theo mục đích Ngài cho họ” (Rô-ma 8:28 NLT).

Cuộc sống thường đem lại bạn những khó nuốt, như bệnh tật, mất việc, hoặc cái chết của bạn hữu hoặc người gia đình.  Những viên thuốc đó thật đắng khó nuốt, và chúng ta thường bị nghẹn.

Hãy yên nghỉ chắc rằng God có điều tốt trong đời bạn ngay cả bạn không thể thấy nó.  God đang tích cực hành động đem điều tốt ra từ bất cứ điều gì xảy ra trong đời bạn.  Để nắm lấy hy vọng giữa những lúc gian khó, bạn cần nắm sự thật này.

Kinh Thánh nói điều đó như vầy: “Chúng ta biết rằng God khiến mọi việc hiệp lại làm ích cho người yêu God và được gọi theo mục đích Ngài cho họ” (Rô-ma 8:28 NLT).

Kinh Thánh không nói rằng mọi biến cố trong đời bạn là tốt lành.  Bạn và cả tôi biết rằng điều đó không thật.  Nhưng Kinh Thánh nói rằng khi bạn đặt cả đời bạn lại, mỗi mảnh đời đó cùng hiệp lại tốt lành.  Như thể làm bánh.  Bạn có thể không thích nếm từng gia vị, nhưng khi tất cả được đặt lại nhau, bạn không thể rời tay khỏi nó.  God muốn nướng một ổ bánh có vị kỳ diệu bằng cuộc đời bạn, và Ngài muốn dùng ngay cả những gia vị nhạt nhẽo và đắng để làm nó.

God cũng không nói rằng mọi việc hiệp lại “như chúng ta muốn nó vậy” hoặc rằng mọi câu chuyện sẽ có đoạn kết hạnh phúc.  Thực tế là không phải mọi quyết định kinh doanh sẽ khiến bạn kiếm bạc triệu.  Không phải mỗi cặp kết hôn sẽ sống hạnh phúc hơn mãi sau đó.  Không phải mỗi trẻ em sẽ thành thủ quân đội bóng.

Thay vì thế, câu đó nhắc chúng ta rằng chúng ta có thể tự tin tuyệt đối rằng Đấng Đại Thiết Kế vũ trụ khiến mọi việc hiệp lại vì tốt lành của những ai yêu God.  (Tiện đây, lời hứa này là cho “những ai yêu God,” không cho những ai chưa biết God.)

Hy vọng không giống lạc quan.  Nó không phải là niềm tin rằng điều xấu sẽ hóa thành tốt.  Nó là sự tự tin tuyệt đối rằng mỗi phần cuộc đời bạn cuối cùng hiểu ra được bất kể thể nào nó xảy ra phía bên này cõi vĩnh hằng.

Theo  quan điểm của chúng ta, cuộc đời giống như một hỗn loạn đôi lúc.  Nhưng quan điểm của God từ Thiên Đàng không giống như chúng ta. 

Bạn không thể tưởng nổi điều tốt lành God có trong kho cho tương lai bạn.  Trong Giê-rê-mi 29:11b God nói, “Ta có kế  hoạch tốt lành cho con, không phải kế hoạch làm tổn thương con.  Ta sẽ ban con hy vọng và môt tương lai tốt lành” (NCV).

Tương lai bạn trong tay God – và không có nơi nào tốt lành hơn để ở đó.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn thấy God hành động đem một từng trải xấu thành ra điều tốt cho bạn?

·      Thể nào cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá là một ví dụ God hành động đem điều tốt lành trong một hoàn cảnh xấu.

Không có nhận xét nào: