Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

NĂM LỰA CHỌN THAY ĐỔI ĐỜI BẠN


By Rick Warren – May 8, 2017


Chúng ta đã học hôm qua rằng, tối hậu là, nhân căn bạn được dựa vào những lựa chọn của bạn.  Đây là năm lựa chọn chiến thắng của bạn, mà bạn có thể làm, để giúp quyết định định mệnh bạn:

1.    Tôi có thể chọn lựa có sức khỏe hơn.  Thay vì rên rỉ điều bạn không có một thân thể Olympic, hãy tìm cách gia tăng năng lượng bạn, hạ thấp stress bạn, ngủ nhiều hơn, và có sức lực hơn.  Thi Thiên 139:73 nói, “Ngài tạo ra tôi, Ngài sáng tạo tôi.  Giờ xin cho tôi ý nghĩa để theo mạng lệnh Ngài” (NLT).  Cải thiện những yếu tố làm chủ được trong đời bạn sẽ giúp bạn giảm thiểu ảnh hưởng của những yếu tố không làm chủ được.

2.    Tôi có thể chọn lựa đào sâu quan hệ.  Sợ bị từ khước ngăn cản nối kết, và cách duy nhất để thoát sợ là làm điều bạn sợ nhất.  Hãy học những kỹ năng giao tế, thay đổi những quan hệ xấu, đi ra, và liều kết nối với ai đó.  “Hãy để yêu thương là mục tiêu cao nhất của anh chị em” (1 Cô-rinh-tô 14:1a NLT).


3.    Tôi có thể chọn tin cậy God bất kể điều gì xảy ra.  “Tôi luôn cảm tạ Chúa; tôi sẽ không ngừng ngợi khen Ngài” (Thi Thiên 34:1 GNT).  Khi bạn đạt đến điểm trong đời bạn mà bạn có thể nói, “Tôi ngợi khen Chúa bất kể điều gì xảy ra,” đó là sự tự tin mà bạn sẽ không tìm bất cứ đâu được tại Hollywood, tại Capital Hill, hoặc tại Wall Street.  Đó là tự tin được xây trên quan hệ với God!

4.    Tôi có thể chọn điều tôi suy nghĩ.  Qua 20 thế kỷ, các khoa học gian tin rằng não người lớn không thể thay đổi được.  Khi một người đoạt giải Nobel chứng minh rằng bạn có thể cài đặt lại não bạn, khoa học rốt cuộc bám kịp Kinh Thánh: “Hãy để God biến hóa anh chị em thành mới bằng cách thay đổi cách anh chị em suy nghĩ” (Rô-ma 12:1 NLT).  Bản ngã bạn được sáng tạo bởi ký ức bạn, và ký ức bạn được sáng tạo bởi thói quen tâm thần bạn.  Hãy nuôi não bạn bằng chân lý: là Lời God.
5.    Tôi có thể chọn Chúa Giêsu là đấng Cứu Thế tôi.  Tôi không chỉ nói Chúa Giêsu cứu bạn khỏi tội lỗi bạn.  Tôi đang nói về việc để Chúa Giêsu làm đấng Cứu Thế bạn mỗi ngày.  Hãy để Chúa Giêsu cứu bạn ban cho bạn quyền năng để theo suốt những chọn lựa bạn làm.  “Hễ ai nhập với đấng Christ đều là tạo vật mới; sự cũ qua đi, sự mới đã đến” (2 Cô-rinh-tô 5:17 GNT).

Bạn phải chọn cách nào nhiều nhất để God ban phước đời bạn; Ngài chỉ đang đợi bạn dùng lá bài chủ của bạn.  Không bao giờ quá trễ để thay đổi.  Khi bạn thực hiện năm lựa chọn chiến thắng này, God ban cho bạn bàn tay chiến thắng.

Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này hôm nay –

“God yêu dấu, có những điều Ngài đối phó con và cuộc đời đối phó con và người khác đối phó con mà con không thích.  Nhưng con cảm tạ Ngài về lá bài chủ.  Cảm tạ Ngài rằng Ngài đã tạo ra con theo hình ảnh Ngài và rằng con có thể lựa chọn.  Hôm nay, trong quyền năng và sức mạnh Ngài, con chọn tạo sức khỏe hơn.  Con chọn làm những điều sẽ cho con năng lượng hơn và tâm trí, thân thể, và tình cảm lành mạnh hơn.  Chúa ơi, con chọn xây dựng những quan hệ lành mạnh.  Con sợ chết được, nhưng con sẽ liều xây dựng những kết nối mới, lành mạnh.  Con muốn đạt mục tiêu cao nhất của con; con muốn đời con được xây trên tình yêu.


“God ơi, con chọn tin cậy Ngài bất kể hoàn cảnh.  Con sẽ ngợi khen Ngài bất kể điều gì xảy ra
!  Con sẽ tin cậy rằng mỗi chi tiết trong đời con được thực hiện đem lại điều tốt.  Chúa ơi, con chọn điều con sẽ suy nghĩ – không còn điều rẻ tiền nữa.  Xin giúp con đổ đầy đời con những ký ức tích cực và Lời chân lý.  Hơn tất cả, Chúa Giêsu ơi, con chọn Ngài là đấng Cứu Thế của con.  Con cần Ngài giúp con cài đặt lại thân thể con, lòng con, trí con, và quan hệ con để rồi phần còn lại đời con là tốt nhất cho đời con.  Con cầu nguyện trong danh Ngài.  A-men.”

Không có nhận xét nào: