Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

ĐIỀU GÌ CÓ THẨM QUYỀN TỐI HẬU trong ĐỜI BẠN?


By Rick Warren – May 27, 2017

Tâm trí loài người giả dối nhất trong muôn loài.  Nó không chữa được.  Không ai có thể hiểu được nó giả dối thể nào” (Giê-rê-mi 17:9 GW).

Một câu hỏi nền tảng trong đời vượt hẳn tất cả những câu khác.

Điều gì sẽ có thẩm quyền tối hậu trong đời bạn?

Những nguồn nào sẽ giúp bạn quyết định giá trị bạn?  Đó sẽ là cha mẹ bạn?  Hoặc người quanh bạn?  Có lẽ trường học bạn hoặc những sách bạn đọc?  Còn về phim ảnh hoặc tivi bạn xem, hoặc bản nhạc bạn nghe thì sao?

Hầu hết những lựa chọn chúng ta đến từ ba lựa chọn.

Chính Mình: Chúng ta dựa vào cái gan mình để bảo chúng ta điều phải làm.  Nhưng có nan đề chuyện đó.  Nghiên cứu này sang nghiên cứu khác tiết lộ rằng nhận thức chúng ta sai nhiều hơn đúng.  Thực ra, đôi khi chúng ta lừa chính mình.  Trong Giê-rê-mi 17:9, Kinh Thánh nói, “Tâm trí loài người giả dối nhất trong muôn loài.  Nó không chữa được.  Không ai có thể hiểu được nó giả dối thể nào.”

Thế Gian: Chúng ta dựa vào điều người khác nghĩ để quyết định giá trị mình.  Nan đề là, thế gian  thường xem trọng những điều sai.  Ví dụ, thế gian nhấn mạnh cái đẹp hơn là đức tính, hoặc bảo chúng ta theo đuổi bất cứ gì cảm thấy tốt, hoặc tuyên bố rằng bất cứ ai có nhiều tài sản nhất là kẻ thắng.  Chúng ta bị đổ đầy những giá trị thế gian qua đủ loại thông tin – quá nhiều đến nỗi thật dễ nghĩ God đặt chúng ta trong hành tinh ngày để trông đẹp, cảm thấy đẹp, và thu tóm vật chất.  Nhưng điều đó xa khỏi sự thật!

Lời God: Lời God là khách quan và chân thật, ngược với nhận thức chúng ta hoặc ý kiến thế gian.  Lời God nói, “Nếu các con ở trong lời Ta . . . các con sẽ biết chân lý, và chân lý sẽ giải thoát các con” (Giăng 8:31-32 NASB).

Sau khi đọc những lựa chọn này, ở đâu bạn sẽ tìm để quyết định giá trị bạn?  Cái nào bạn sẽ chọn để là thẩm quyền tối hậu trong đời bạn?

Điều gì sẽ có thẩm quyền tối hậu trong đời bạn?

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn thấy người khác chọn lựa sai qua việc xem trọng thẩm quyền những thứ khác Lời God?
·      Tại sao chọn thẩm quyền thật quan trọng đến nỗi nó là câu hỏi nền tảng trong đời?
·      Điều gì sẽ có thẩm quyền tối hậu trong đời bạn?  Thể nào bạn đã quyết định trả lời câu hỏi đó?

  

Không có nhận xét nào: