Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

BẤT KỂ GÌ NGƯỜI TA NÓI, GOD LÀ cho BẠN


By Rick Warren – May 26, 2016

Chúa là cho tôi, nên tôi sẽ không sợ.  Loài xác thịt làm gì được tôi?” (Thi Thiên 118:6 NLT).

Nếu bạn cố làm điều giá trị trong đời, người-bàn-ra sẽ cản lối bạn.  Họ có thể nhạo báng bạn, phao tin xấu bạn, hoặc thậm chí đe dọa bạn.

Nhưng đừng tập trung vào người-bàn-ra.  Đừng tập trung vào vấn nạn bạn.  Hãy tập trung vào God và những lời hứa Ngài.  Hãy trở thành người được lời hứa.

Trong 1 Sa-mu-ên 30:6, Kinh Thánh bảo chúng ta về phản ứng Đa-vít về một ví dụ về chỉ trích: “Đa-vít rất lo lắng, vì trong đau đớn cay đắng của họ về con cái họ, những binh sĩ của vua bắt đầu bàn chuyện giết vua.  Nhưng Đa-vít lấy sức mạnh từ Chúa” (TLB).

Khi một người-bàn-ra cản đường bạn, đừng đến với bạn đồng nghiệp hoặc bạn hữu để nhiều chuyện.  Hãy tìm sức mạnh trong Chúa.  Hãy cầu nguyện, “Chúa ơi, con biết Ngài yêu con.  Con biết Ngài có kế hoạch cho đời con.  Con sẽ tin cậy Ngài.”

Đa-vít nói như vầy: “Chúa là cho tôi, nên tôi sẽ không sợ.  Loài xác thịt làm gì được tôi?” (Thi Thiên 118:6 NLT).

Người ta có thể không thích bạn, và điều đó không hại bạn.  Bạn không cần sự tán thành của bất cứ ai thì mới hạnh phúc.  Bạn hạnh phúc theo như bạn chọn.  Bạn không cần sự tán thành của cha mẹ, tán thành của anh em, tán thành của chị em, hoặc của vài bạn hữu.  Chúa là cho bạn.  Bạn không phải sợ.  Người ta có ý kiến của họ.  Thì sao chứ?

Đa-vít viết trong Thi Thiên 119:11a, “Tôi chất những lời hứa Ngài vào tận sâu lòng tôi” (The Message).

Đó là điều bạn cần làm.  Hãy ngưng chất trong tâm trí bạn tất cả gì tiêu cực cản lối bạn.  Thay vì thế, hãy chất vào những lời hứa của God.  Và tin cậy rằng Ngài sẽ làm chính xác điều Ngài nói Ngài sẽ làm.

THẢO LUẬN
·       Nếu sự thật là “bạn hạnh phúc theo như bạn chọn,” tại sao người ta lại không hạnh phúc hơn?
·      Một số lời hứa nào từ God giúp bạn khi đối diện người-bàn-ra trong đời bạn?
·      Sự tán thành của ai mà bạn vật lộn nhiều nhất để đạt được trong đời bạn?  Tại sao bạn mong ước sự tán thành của người đó?  Hãy xin God giúp bạn chỉ nhìn vào sự tán thành của Ngài.



Không có nhận xét nào: