Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

TA KHÔNG CẦN ĐẤU CHỈ TRÍCH


By Rick Warren – May 25, 2017

“Vậy tôi trả lời bằng cách gửi thông điệp này đến họ: ‘Tôi đang làm việc lớnTôi không thể ngưng để đến gặp các ông.’  Bốn lần họ gửi cùng thông điệp, và mỗi lần tôi đưa cùng câu trả lời” (Nê-hê-mi 6:3-4 NLT).

Người tiêu cực sẽ làm xao lãng bạn.  Bạn biết God đã cho bạn công tác quan trọng.  Những người-bàn-ra này bảo bạn rằng bạn là người sai.  Bạn có ý sai.  Bạn đang làm cách sai.

Hãy lấy Nê-hê-mi, làm ví dụ.  Nê-hê-mi không phải là mục sư hoặc tu sĩ.  Ông là doanh nhân.  Isarel đã bị cầm tù bởi Ba-by-lôn.  Dân Israel đã bị lưu đày 70 năm – và rồi Ba-by-lôn cho họ hồi hương.  Thành Giê-ru-sa-lem đã bị tàn phá và không tự vệ được.  Nê-hê-mi có ý tưởng lớn.  “Tôi sẽ xây lại thành phố của tôi.  Và tôi sẽ bắt đầu bằng xây lại tường thành bảo vệ nó.”

Ông đụng độ chống đối lập tức.

Kẻ thù dân Israel không muốn thấy thành Giê-ru-sa-lem được bảo vệ.  Các lãnh đạo nhận thấy rằng mỗi cơ hội đến với chống đối.  Tôi không bao giờ làm bất cứ gì trong đời tôi mà không bị chống đối bởi ai đó.  Cơ hội cộng chống đối bằng ý God.

Kẻ thù của Nê-hê-mi cố thử đủ loại điều ngăn ông xây lại tường quanh thành Giê-ru-sa-lem.  Họ cố nhạo báng, nói xấu, và đe dọa.  Khi không gì tác dụng, họ cố trì hoãn ông bằng bàn luận.

Những người chỉ trích bạn – những người-bàn-ra muốn ngăn bạn làm điều Chúa đã gọi bạn làm – sẽ dùng cùng thủ đoạn như vậy.  Họ sẽ nhạo báng, loan tin xấu về bạn, và thậm chí đe dọa bạn để khiến bạn ngưng làm điều God muốn bạn làm.

Nhưng thay vì nghe họ, hãy đáp lại cách Nê-hê-mi đã làm.

“Vậy tôi trả lời bằng cách gửi thông điệp này đến họ: ‘Tôi đang làm việc lớn!  Tôi không thể ngưng để đến gặp các ông.’  Bốn lần họ gửi cùng thông điệp, và mỗi lần tôi đưa cùng câu trả lời” (Nê-hê-mi 6:3-4 NLT).

Chúng ta không cần đấu với người-bàn-ra.  Chẳng đáng gì.  Billy Graham có lần bảo tôi bạn có thể vật lộn với heo, nhưng chỉ một trong hai thích thú chuyện đó.  Ông đúng.  Nếu bạn muốn đấu với người tiêu cực về điều bạn đang làm, bạn chỉ phí thì giờ.

Nê-hê-mi không biện hộ việc làm ông.  Bạn cũng không cần biện hộ cho chính bạn.  Chỉ bỏ nó đi.  Hãy có đức tin đủ để đợi ngày công việc God qua đời bạn được chứng minh là đúng.  Ngày đó sẽ đến.

THẢO LUẬN
·      Tại sao quá khó làm lơ những người-bàn-ra?
·      Thể nào bạn đối diện chống đối và người-bàn-ra khi bạn theo God?

·      Điều gì bạn có thể nói với người-bàn-ra về điều bạn đã học hôm nay?

Không có nhận xét nào: