Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

TÌM CẢM GIÁC KHÔNG PHẢI LÀ THỜ PHƯỢNG


By Rick Warren – May 2, 2017

“Tôi đi hướng đông, nhưng Ngài không ở đó.  Tôi đi hướng tây, nhưng tôi không thấy Ngài.  Tôi không thấy Ngài ở hướng bắc, vì Ngài ẩn dấu.  Tôi tìm hướng nam, nhưng Ngài che dấu.  Nhưng Ngài biết nơi tôi đi” (Gióp 23:8-10a NLT).

Hôm qua chúng ta thấy Đa-vít thường phàn nàn về sự vắng mặt rõ ràng của God.  Nhưng sự thật là, God thực sự không rời Đa-vít, y như God sẽ không bao giờ rời bạn.  Ngài từng hứa lập đi lập lại, “Ta sẽ không bao giờ rời con cũng không bỏ con.”

Tuy nhiên God không hứa rằng  bạn sẽ luôn cảm nhận sự hiện diện của Ngài.  Thật ra, God thừa nhận rằng đôi khi Ngài dấu mặt khỏi chúng ta (xem Isa 45:15).

Có lần Ngài dường như mất-tích-khi-làm-nhiệm-vụ trong đời bạn.

Floyd McCung diễn tả nó cách này, “Bạn thức dậy một sáng và tất cả cảm giác tâm linh tiêu tan.  Bạn cầu nguyện, nhưng không gì xảy ra.  Bạn quở ma quỷ, nhưng chẳng thay đổi gì.  Bạn dợt qua những thể thao tâm linh . . . bạn nhờ bạn hữu cầu nguyện cho bạn . . . bạn xưng mọi tội lỗi bạn có thể tưởng tượng ra, rồi đi quanh xin sự tha thứ của mọi người bạn biết.  Bạn kiêng ăn . . . vẫn không có gì.  Bạn bắt đầu tự hỏi bao lâu ảm đạm tâm linh này sẽ kéo dài.  Nhiều ngày?  Nhiều tuần?  Nhiều tháng?  Nó sẽ chấm dứt chứ?  . . . Cảm giác như lời cầu nguyện bạn dội lên trần nhà.  Trong tuyệt vọng hoàn toàn, bạn khóc oà, “Chuyện gì với tôi?”  (Finding Friends with God; Ann Arbor, MI: Vine Book, 1992, 186).

Sự thật là, không gì sai với bạn!  Đây là một phần bình thường trắc nghiệm và trưởng thành tình bạn của bạn với God.  Mỗi Cơ-đốc-nhân trải qua nó ít nhất một lần và thường là nhiều lần.  Nó đau đớn và làm rối loạn, nhưng nó tuyệt đối cần thiết cho sự phát triển đức tin bạn.

Biết điều này đem lại cho Gióp hy vọng khi ông không thể cảm nhận sự hiện diện của God trong đời ông.  Ông nói, “Tôi đi hướng đông, nhưng Ngài không ở đó.  Tôi đi hướng tây, nhưng tôi không thấy Ngài.  Tôi không thấy Ngài ở hướng bắc, vì Ngài ẩn dấu.  Tôi tìm hướng nam, nhưng Ngài che dấu.  Nhưng Ngài biết nơi tôi đi” (Gióp 23:8-10a NLT).

Khi God dường như xa xôi, bạn cảm thấy Ngài giận dữ với bạn hoặc kỷ luật bạn vì tội lỗi.  Thực ra, tội lỗi không cắt đứt chúng ta khỏi tình bạn thân mật với God.  Chúng ta làm buồn Thánh Linh God và dập tắt mối thông công chúng ta với Ngài vì bất tuân, xung đột với người khác, bận rộn, làm bạn thế gian, và những tội lỗi khác (xem Thi Thiên 51; Ê-phê-sô 4:29-30; 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:19; Giê-rê-mi 2:32; 1 Cô-rinh-tô 8:12; Gia-cơ 4:4).

Nhưng thường thường cảm giác bị bỏ rơi hoặc xa lạ này khỏi God không liên quan gì đến tội lỗi.  Nó là thử nghiệm đức tin, là cái tất cả chúng ta ai cũng đối diện: Có phải bạn sẽ tiếp tục yêu thương, tin cậy, vâng phục, và thờ phượng God, ngay cả khi bạn không cảm giác gì về sự hiện diện hoặc bằng chứng thấy được về công việc Ngài trong đời sống bạn?

Lỗi lầm phổ thông nhất Cơ-đốc-nhân phạm trong thờ phượng ngày nay là tìm kinh nghiệm hơn là tìm God.  Họ tìm cảm giác, và nếu nó xảy ra, họ kết luận rằng họ thờ phượng.

SaiThực ra, God thường lấy đi những cảm giác chúng ta để chúng ta không dựa vào chúng.  Tìm cảm giác, ngay cả cảm giác gần gũi God, không phải là thờ phượng.

THẢO LUẬN
·      Thể nào hiểu những chân lý này về thờ phượng sẽ thay đổi thái độ bạn về lúc thờ phượng God trong hội thánh bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ God trắc nghiệm đức tin bạn?  Điều gì Ngài muốn hoàn thành trong đời bạn?

·      Nếu bạn kinh nghiệm lúc nào đó trong đời bạn khi bạn không cảm thấy hiện diện của God, thể nào bạn sẽ chọn cách đáp ứng?

Không có nhận xét nào: