Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

HÃY ĐỂ TÌNH YÊU CỦA GOD CỨU BẠN KHỎI SỢ HÃI


By Rick Warren – May 14, 2017

“Xin cứu tôi khỏi những lời sỉ nhục mà tôi sợ . . . Tôi muốn vâng phục mạng lệnh Ngài . . . Xin tỏ cho tôi nhiều thể nào Ngài yêu tôi, và cứu tôi theo lời hứa Ngài.  Rồi tôi có thể trả lời những ai sỉ nhục tôi” (Thi Thiên 119:39-42 GNT).

Sợ bị khước từ đến từ mọi hướng: hôn nhân bạn, cha mẹ bạn, ở trường, ở sở, từ bạn cũ, từ thất vọng, từ chỉ trích, từ chỉ một cái nhìn.  Chúng ta hay có câu thành ngữ, “Nhìn cũng đủ chết.”  Bạn có từng thấy người nào tác động người khác đơn giản chỉ bằng cái nhíu mày chưa?

Đó là sợ bị khước từVà nó có thể cản trở đời bạn theo nhiều cách.

Sợ bị khước từ ngăn chúng ta không ban và nhận tình yêu.  Những tổn thương quá khứ ngăn những quan hệ tương lai.  Chúng ta đôi khi nói, “Tôi bị bỏng bếp nấu.  Tôi sẽ không bao giờ chạm nó nữa!  Và rồi chúng ta áp dụng điều đó vào các liên hệ: “Tôi bị bỏng trong hôn nhân.  Tôi sẽ không bao giờ kết hôn nữa!”  Vấn đề là, người ta không phải là lò bếp.  Họ thay đổi.

Nỗi sợ bị khước từ của chúng ta dựa vào hai điều –

Trước hết, chúng ta tất cả cần được yêu.  Đó là sự kiện.  Chúng ta cần.  Chúng ta tất cả đều cần ghê gớm lượng thuốc lớn tình yêu trong đời chúng ta để làm người lành mạnh.  God nói, “Ta muốn yêu con.”  Kinh Thánh nói God là tình yêu.  Chúng ta cần được yêu.  Và God nói, “Ta muốn yêu con.”

Thứ hai, chúng ta tin cách sai lầm rằng người khác phải thỏa đáp mọi nhu cầu trong đời sống chúng ta.  Khi chúng ta mong người khác thỏa mãn tất cả những nhu cầu chúng ta, chúng ta tự đặt mình vào tổn thương.  Chúng ta tự đặt mình vào bị khước từ.

Chúng ta có thể chọn đặt God hàng đầu, vì Ngài là Đấng duy nhất có thể tối ưu thỏa đáp những nhu cầu chúng ta.

God có yêu chúng ta qua người khác không?  Dĩ nhiên.  God có muốn chúng ta yêu người khác không?  Có.  Ngài có muốn dùng chúng ta làm kênh dẫn tình yêu không?  Chắc chắn.  Nhưng bạn sẽ không bao giờ được thỏa đáp tất cả nhu cầu bạn bởi bất cứ ai hoặc bất cứ nhóm người nào.

God không bao giờ ngụ ý cách đó.  Họ chỉ không có đủ tình yêu vì tình yêu của con người bị giới hạn.  Nhưng tình yêu của God là vô hạn và vô điều kiện.  Bất kể nhu cầu bạn sâu bao nhiêu, God có thể đổ đầy nó.  Và Ngài không bao giờ cạn khô.

THẢO LUẬN
·      Đâu bạn thường hướng đến để thỏa đáp nhu cầu được yêu của bạn?
·      Thể nào bạn để kinh nghiệm bạn với người khác che mờ cách bạn nhìn tình yêu của God?
·      Nhu cầu nào của bạn hôm nay mà chỉ có tình yêu của God có thể đổ đầy?



Không có nhận xét nào: