Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

ĐỨC TIN, KHÔNG PHẢI CẢM GIÁC, LÀM VUI LÒNG GOD


By Rick Warren – May 3, 2017


Khi bạn là Cơ-đốc-nhân con trẻ, God ban cho bạn nhiều cảm xúc xác định và thường trả lời những lời cầu nguyện non nớt, ích kỷ nhất để bạn biết Ngài hiện hữu.  Nhưng khi bạn tăng trưởng trong đức tin, Ngài sẽ dứt sữa bạn khỏi những phụ thuộc này.

Tính toàn tại của God và sự hiển lộ của Ngài là hai điều khác nhau.  Một điều là sự kiện; điều kia thường là cảm giác.  God luôn hiện diện, cả khi bạn không nhận ra Ngài, và sự hiện diện của Ngài quá sâu thẳm không thể lường chỉ bằng cảm xúc.

Vâng, Ngài muốn bạn nhận thức sự hiện diện Ngài, nhưng Ngài càng quan tâm chuyện bạn tin cậy Ngài hơn là bạn cảm nhận Ngài.  Đức tin, không phải cảm giác, làm vui lòng God.

Những tình huống nới rộng đức tin bạn nhất sẽ là những lúc khi cuộc sống tan rã và God ở nơi chẳng ai tìm được.  Điều này xảy ra cho Gióp.  Trong chỉ một ngày ông mất mọi thứ – gia đình ông, kinh doanh ông, sức khỏe ông, và mọi thứ ông làm chủ.  Nản lòng nhất, trong 37 chương, God chẳng nói gì!

Thể nào bạn ngợi khen God khi bạn không hiểu điều xảy ra trong đời bạn và God thì lặng thinh?  Thể nào bạn dán mắt vào Chúa Giêsu khi đầy nước mắt?  Bạn làm điều Gióp làm: “Rồi ông sấp mình xuống đất thờ phượng và nói: ‘Trần truồng tôi đến từ lòng mẹ tôi, và trần truồng tôi sẽ ra đi.  Chúa ban cho và Chúa đã lấy đi; nguyện danh Chúa được ngợi khen’” (Gióp 1:21 NIV).

Hãy nói với God chính xác thể nào bạn cảm nhận.  Hãy đổ lòng bạn ra cho God.  Hãy trút mọi cảm xúc bạn đang cảm nhận.  Gióp đã làm điều này khi ông nói, “Tôi không thể nín lặngTôi nổi giận và cay đắng.  Tôi phải nói” (Gióp 7:11 GNT).

Ông kêu gào khi God dường như xa cách: “Ôi, đã nhiều ngày khi tôi cực thịnh, khi tình bạn thân mật của God đã ban phước nhà tôi” (Gióp 29:4 NIV).

God có thể dàn xếp nghi ngờ, giận dữ, sợ hãi, bối rối, và thắc mắc của bạn.  Bạn có thể đem mọi điều đến Ngài trong cầu nguyện.

THẢO LUẬN
·      Bằng những cách nào bạn có thể bày tỏ cho God rằng bạn tin cậy Ngài cả khi bạn không cảm nhận sự hiện diện Ngài?

·      Một số điều gì bạn có thể ngợi khen God, cả khi bạn không hiểu điều đang xảy ra trong đời bạn?

Không có nhận xét nào: