Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2024

Có Một Điều Bạn Có Thể Thay Đổi


TG: Warren – ngày 01/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta hãy xét lại đường lối mình và trở lại CHÚA” (Ca-thương 3:40 GNT).

 

Khi đời bạn dường như đang tan vỡ, việc biết những gì bạn có thể thay đổi—và những gì bạn không thể thay đổi—có thể tạo khác biệt.

 

Bạn không thể thay đổi quá khứ mình.  Bạn không thể thay đổi cha mẹ mình.  Bạn không thể thay đổi những ân tứ và tài năng Chúa đã hoặc không ban cho mình.  Bạn không thể thay đổi khuyết tật mà bạn đã được cho.  Bạn không thể đem lại người thân đã chết.

 

Bạn nên chấp nhận tất cả những điều đó.  Bạn sẽ bắt đầu thấy bình an giữa những hoạn nạn khi bạn chấp nhận điều mình không thể thay đổi.  Nếu không, bạn sẽ khiến chính mình và những người bạn yêu thương khốn khổ.

 

Có nhiều điều bạn không thể thay đổi, nhưng có một điều quan trọng bạn có thể thay đổi: bạn có thể thay đổi chính mình.

 

Khi thế giới của Giê-rê-mi tan rã, ông viết trong Ca-Thương 3:40, “Chúng ta hãy xét lại đường lối mình và quay lại Chúa (GNT).

 

Điều gì đang xảy ra trong đời bạn không ngay hàng với điều Chúa muốn?  Tùy vào cách chúng ta phản ứng, những khủng hoảng có thể giúp chúng ta khi chúng ta học tập trung mắt mình vào điều quan trọng: Chúa Giêsu.

 

Để sắp xếp lại đời bạn theo cách Chúa, cần tự đánh giá ở mức tận xương tuỷ.  Bạn sẽ cần kiểm kê mọi lĩnh vực đời mình.  Bạn sẽ cần xét mối quan hệ mình với Chúa, người phối ngẫu bạn, con cái bạn, bạn hữu bạn, và đồng nghiệp bạn.  Bạn sẽ cần xét những tổn thương và tắc nghẽn nào có thể hạ bạn gục.  Bạn phải đánh giá những thói quen nào đang đưa bạn đến gần Đấng Christ hơn và những thói quen nào đang kéo bạn ra xa.  Bạn cần thành thật về những sai sót của mình—không của người khác—đã đưa bạn đến chỗ bạn.  Không gì có thể vượt giới hạn.

 

Thật không dễ.  Thật có thể xáo trộn.  Thật luôn khó bỏ tội lỗi, cả khi nó xé chúng ta nát.

 

Nhưng bạn không thể tìm được chữa lành mà không bảo chính mình sự thật về chính mình.  Sự chữa lành tách khỏi ăn năn không thể kéo dài.  Khi thế giới bạn đang tan rã, bạn sẽ có xu hướng than vãn mọi lĩnh vực đời mình.

 

Đó là lãng phí thời gian.  Bạn không thể thay đổi mọi điều—nhưng hãy nhớ, bạn có thể thay đổi mình.

 

Và khi thế giới bạn tan vỡ, điều đó có thể nghĩa là tất cả.

 

THẢO LUẬN

·      Một lĩnh vực nào trong đời bạn mà bạn có thể thay đổi bây giờ mà sẽ tác động tích cực lên chính mình và người khác?

·      Thể nào việc cố đổi những điều mà bạn không thể kiểm soát sẽ ảnh hưởng bạn về mặt thể chất và tâm thần?

·      Ai có thể giúp bạn tự hỏi mình những câu hỏi khó về những ưu tiên, những mối quan hệ, và những tội lỗi kín dấu của bạn khi bạn kiểm kê đời sống tâm linh mình?

https://pastorrick.com/there-is-one-thing-you-can-change/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: