Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2024

Đức Chúa Trời Dùng Công Việc Bạn để Phát Triển Đức Tính Bạn


TG: Rick Warren - 09/03/2024

DG: Thang Chu

 

Hễ ai có thể được tin cậy trong việc rất nhỏ cũng có thể được tin cậy trong việc lớn . . . Nếu ngươi không được tin cậy trong việc quản trị của cải thế gian, thì ai sẽ tin cậy giao ngươi của cải thật? Và nếu ngươi không đáng tin về tài sản người khác, thì ai sẽ cho ngươi tài sản riêng ngươi?(Lu-ca 16:10-12 NIV).

 

Sách Sáng-thế-ký kể câu chuyện ông tên Giô-sép.  Đức Chúa Trời ban cho Giô-sép khải tượng trở thành nhà lãnh đạo vĩ đại, nhưng trong 40 năm ông sống và làm việc như nô lệ, và phần lớn thời gian đó ông bị tù.  Những thập kỷ đó là nền thử đức tính Giô-sép.

 

Khi ngày đến và thời điểm đúng, Đức Chúa Trời lôi Giô-sép khỏi cảnh đó và đặt ông vào vị trí quyền lực ở Ai Cập—nơi mà Ngài đã luôn hoạch định cho Giô-sép ở đó. Trong suốt những năm lao khổ, Chúa đã phát triển đức tính Giô-sép và chuẩn bị ông vai trò lãnh đạo.

 

Bất kể công việc bạn là gì—hoặc bạn đang làm việc vất vả trong bóng tối hoặc đang tận hưởng vị trí quyền lực—Chúa cũng đang phát triển đức tính bạn.  Thật ra, Chúa quan tâm nhiều đến bạn là ai hơn là bạn làm gì; Ngài quan tâm nhiều đến đức tính bạn hơn là sự nghiệp bạn.  Sở làm của bạn là khóa học sống trong việc phát triển đức tính.

 

Bạn có gặp người chủ khiến bạn nổi cáu không?  Hãy suy nghĩ về điều này: Chúa có thể sử dụng người chủ để trắc nghiệm sự kiên nhẫn của bạn—hoặc sở làm mà bạn không vui—để phát triển và tăng trưởng đức tính bạn.  Ngài gieo giống yêu thương, vui mừng, bình an, và kiên nhẫn trong lòng bạn, rồi Ngài bón phân những giống đó khi bạn làm việc.

 

Bạn có thể đang ở sở làm và tự hỏi, “Sao chuyện này xảy ra vậy?  Tại sao đây là nơi khó khăn vậy?  Tại sao những người này chỉa vào tôi?  Tại sao tôi không thể vui hơn ở sở làm của mình?”  Bạn đang tự động hỏi cùng câu hỏi mà Sa-lô-môn đã hỏi trong Truyền-đạo 1:3: Ngươi dành cả đời làm việc, lao động thì được ích lợi chi?” (GNT).

 

Câu trả lời là: đức tính.  Cuộc đời là sự chuẩn bị cho cõi đời đời.  Bạn sẽ không mang sự nghiệp mình lên thiên đường, nhưng bạn sẽ mang đức tính mình.  Và trong khi bạn còn đây trên trần thế, Chúa đang phát triển đức tính bạn và trắc nghiệm lòng trung tín bạn.  Bạn có trung tín làm điều phải, cả khi bạn không cảm thấy thích không?  Ngài đang theo dõi để xác định loại công việc nào Ngài sẽ giao cho bạn trong cõi đời đời.

 

Chúa Giê-su nói trong Lu-ca 16:10-12, “Hễ ai có thể được tin cậy trong việc rất nhỏ cũng có thể được tin cậy trong việc lớn . . . Nếu ngươi không được tin cậy trong việc quản trị của cải thế gian, thì ai sẽ tin cậy giao ngươi của cải thật? Và nếu ngươi không đáng tin về tài sản người khác, thì ai sẽ cho ngươi tài sản riêng ngươi?” (Lu-ca 16:10-12 NIV). (NIV).

 

Bất cứ việc gì Chúa giao bạn, hãy trung tín làm nó.  Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là đức tính bạn hơn là sự nghiệp bạn!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đang đối diện những vật lộn nào sở làm?

·      Thể nào Chúa có thể dùng những vật lộn đó để xây dựng đức tính bạn?

·      Điều nâng đỡ nào bạn có thể làm tuần này cho một trong những đồng nghiệp mình?

https://pastorrick.com/god-uses-your-work-to-develop-your-character/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: