Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2024

Hãy Bắt Đầu Tin Niềm Tin Bạn


TG; Rick Warren - 07/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Lúc nào cũng mang đức tin làm thuẫn đỡ; vì nhờanh chị em sẽ có thể dập tắt tất cả những phi-tiêu dữ dằn do Kẻ Ác(Ê-phê-sô 6:16 GNT).

 

Là người theo Chúa Giê-su, bạn luôn gặp những phi-tiêu dữ dằn phóng vào mình.  Sa-tan cấy những tư tưởng này vào tâm trí bạn:

 

Nghi ngờ.  Bạn bắt đầu tự hỏi: “Chúa có thực sự nói vậy không?  Tôi có thể thực sự tin cậy Chúa không?  Đó không phải chỉ là cách giải thích của bạn chứ?

 

Nản lòng.  Sa-tan bảo bạn: “Ngươi sẽ không bao giờ khá hơn được chút nào.  Đời ngươi sẽ không đổi.  Thậm chí đừng thử.”

 

Ngưng trệ.  Điều gì đó bạn muốn xảy ra liền vẫn chưa xảy ra, nên bạn tự hỏi mình: “Tại sao việc này mất quá lâu?”

 

Nan giải.  Bạn nghĩ: “Tại sao việc này quá khó?  Tại sao quá khó giữ hôn nhân tôi hiệu quả?  Tại sao quá khó tìm việc?”

 

Ngán ngẫm.  Bạn tự nhủ: “Chuyện không đáng.”  Bạn thậm chí không cảm thấy muốn nỗ lực.

 

Tất cả những phi-tiêu này đến thường xuyên.  Chúng tạo bất ổn trong đời bạn.  Trong những thời điểm bất ổn lớn—như khi bạn thất nghiệp hoặc đang trải qua cuộc chuyển giao gia đình lớn—những phi-tiêu dữ dằn này sẽ phóng vào bạn càng nhanh hơn.

 

Bạn phải sẵn sàng về chúng!

 

Kinh Thánh nói: “Lúc nào cũng mang đức tin làm đồ đỡ; vì nhờ nó anh chị em sẽ có thể dập tắt tất cả những mũi tên nóng do Kẻ Ác” (Ê-phê-sô 6:16 GNT).

 

Thể nào bạn đối phó những phi-tiêu này?  Hãy mặc thuẫn đức tin.  Đó là sự bảo vệ duy nhất giúp bạn chống lại nghi ngờ, nản lòng, ngưng trệ, nan giải,ngán ngẫm.  Hãy tin cậy Chúa, bất kể gì bạn thấy, nghe, hoặc cảm nhận về thế giới quanh bạn.  Bạn cần sự chắc chắn của Chúa khi bạn đối diện bất ổn do phi-tiêu dữ dằn của Satan.

 

Bạn cần nghi ngờ những nghi ngờ của mình và tin vào niềm tin của mình.  Hầu hết mọi người chỉ làm ngược lại.  Họ nghi ngờ niềm tin họ và tin điều họ nghi ngờ.  Thật dại! Hãy tin điều Chúa bảo bạn trong Lời Ngài.

 

Bạn cần sự chắc chắn đó trong những ngày khó khăn.  Với thuẫn đức tin, bạn chắc chắn rằng những lời hứa của Chúa là thật, cả khi chúng có vẻ không đúng trong đời bạn.

 

Đừng bao giờ cởi ra thuẫn đức tin.  Satan sẽ không bao giờ ngừng ném phi-tiêu dữ dằn của hắn vào bạn.  Hãy cảnh giác.  Hãy tin cậy Chúa và Lời Ngài, bất kể gì đang xảy ra trong đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Phi-tiêu nào của Sa-tan đang khiến bạn bất an nhất hôm nay—nghi ngờ, nản lòng, ngưng trệ, nan giải, hay ngán ngẫm?

·      Bạn biết điều gì là đúng về tình huống đó nhờ những gì Lời Chúa nói?

·      Thể nào bạn có thể “đề phòng” về mặt tâm linh?

https://pastorrick.com/start-believing-your-beliefs/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: