Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2024

Cách Tin Cậy Đức Chúa Trời về Ước Mơ Lớn của Bạn


TG: Rick Warren - 19/03/2024

DG: Thang Chu

 

Giô-sép có giấc mơ, và khi anh kể cho các anh, họ càng ghét anh hơn . . . Khi anh kể cho cha và các anh, cha anh quở anh và nói: ‘Giấc mơ con có?’” (Sáng thế ký 37:5, 10 NIV).

 

Nếu bạn muốn nó trong sự nghiệp, bạn phải bày tỏ táo bạo một cách tôn trọng.  Đôi khi việc theo đuổi ước mơ của Chúa cho đời bạn cũng đòi hỏi táo bạo!  Sự táo bạo là lòng can đảm để nghĩ cao, bày tỏ chủ động,liều lĩnh cho ước mơ trong khi đối diện khả năng thất bại.

 

Trong Sáng-thế-ký 37, chúng ta đọc câu chuyện Giô-sép, người có giấc mơ rất khó tin—quá táo bạo—đến nỗi không ai trên thế giới tin anh.  Anh mơ ước ngày nào đó mình sẽ là nhà lãnh đạo vĩ đại và tất cả anh em mình sẽ cúi đầu trước mình.

 

Phải đúng không?  Phải.  Giấc mơ phải từ Chúa không?  Phải.  Hoàn thành phải không?  Phải.  Giô-sép hơi điên khi bảo các anh mình phải không?  Phải.

 

Khi Joseph chia sẻ ước mơ táo bạo của mình với gia đình, “họ càng ghét anh hơn . . . Khi cậu kể lại cho cha và các anh, cha cậu quở trách cậu và nói: ‘Giấc mơ gì con có?’” (Sáng Thế Ký 37:5, 10 NIV).

 

Như Giô-sép, bạn phải bước ra trong đức tin—cả khi điều đó vô lý, cả khi mọi người chế nhạo bạn, cả khi bạn sợ hãi, cả khi xác suất đúng chống lại bạn.  Nếu Chúa đặt một giấc mơ vào lòng bạn, Ngài sẽ tôn vinh bạn khi bạn bước ra trong đức tin để thực hiện nó.

 

Khi tôi viết cuốn Sống Theo Mục Đích, nhà xuất bản bảo tôi rằng tất cả đều sai và sách sẽ không bán được.  Không ai đọc 40 chương; không có đủ chuyện trong đó; có quá nhiều Kinh Thánh; quá lập lại.  Tôi bảo họ tôi tin đây là cách Chúa đã hướng dẫn tôi làm, và họ không cần xuất bản nó.

 

Tôi giữ y lời, và họ nói họ vẫn muốn xuất bản nó.  Bạn không nghĩ họ vui vẻ khi làm chứ?  Đôi khi bạn chỉ cần chút táo bạo bạn tin vào điều Chúa bảo bạn làm.

 

Giô-sép đã thực hiện quyết định táo bạo này đến táo bạo khác trong đức tin.  Kết quả là, ông được thăng chức suốt đời—cuối cùng ông trở thành nhà lãnh đạo vĩ đại và cai trị toàn quốc Ai Cập.

 

Đâu bạn cần phải táo bạo?  Đâu bạn cần tin cậy Chúa?  lẽ bạn cần chủ động bước ra trong đức tin, nghĩ cao, hoặc liều lĩnh.  Khi bạn đang theo đuổi giấc mơ của Chúa, bạn có thể biết rằng Ngài sẽ tôn vinh những bước lớn lao bạn thực hiện trong đức tin.

 

THẢO LUẬN

·      Sẽ ra sao khi bày tỏ sự táo bạo trong công việc của bạn?

·      Bạn có nghĩ mình phải kiêu ngạo mới táo bạo?  Tại sao hoặc tại sao không?

·      Thể nào bạn muốn Chúa dùng bạn?  Bạn muốn đạt được gì trong đời mình?  Bạn sẽ phải táo bạo thế nào để đạt được những điều đó?

 

Bạn theo Chúa Giêsu hôm nay chứ?

 

Kinh Thánh nói bạn chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy Con Đức Chúa Trời, là Chúa Giê-su Christ.  Bạn không thể tìm lối vào thiên đàng: “Ấy bởi ân điển mà anh chị em được cứu qua đức tin—điều đó không từ chính mình, nó là quà của Đức Chúa Trời—cũng không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng phó đời mình cho Chúa Giêsu, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện này:

 

Đức Chúa Trời ôi, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Con Ngài, là Chúa Giêsu Christ, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giêsu đã chết để gánh tội tôi và rằng Ngài đã khiến Chúa Giêsu sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giêsu là Cứu Chúa tôi và theo Đấng ấy là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/how-to-trust-god-for-your-big-dream/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: