Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2024

Trận Chiến Bạn Được Sanh Ra để Thắng


TG: Rick Warren – ngày 02/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Đấng trong anh chị em lớn hơn k trong thế gian(1 Giăng 4:4 NIV).

 

Bạn được sanh ra trong trận chiến.  Bạn không yêu cầu vậy.  Nhưng trận chiến vũ trụ, mà đã bắt đầu trước khi bạn sinh ra và sẽ tiếp tục mãi sau khi bạn chết, đang diễn ra khắp vũ trụ.  Bạn không thể thoát trận chiến đó giữa Đức Chúa Trời và Satan, thiện và ác.  Cả những người không biết nó tồn tại cũng không thể thoát nó!

 

Bởi chúng ta đang nói về Chúa, nên có tin tốt lành.  Thật quan trọng biết Chúa và Satan không phải là hai phe đồng sức.  Bạn không phải tự hỏi ai sẽ thắng trận chiến này.  Không gì hồi hộp, không gì thắc mắc ai sẽ đứng cuối hiệp.  Chúa Trời trội hơn mọi cách.  Và Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng vào ngày tận thế, Chúa sẽ nói lời cuối.  Ngày đến Đức Chúa Trời sẽ quét sạch hoàn toàn Sa-tan.

 

Cho đến lúc đó, Ngài cho phép chúng ta lựa chọn phe nào chúng ta sẽ theo.

 

Người ta thường là những con chốt trong trận chiến vũ trụ này.  Tại sao?  Bởi Satan không thể làm tổn thương Đức Chúa Trời.  Bạn sẽ làm gì khi không thể làm tổn thương ai đó?  Bạn làm tổn thương con cái họ—nên Sa-tan truy đuổi bạn.

 

Tin xấu là, bạn được sanh ra cho cuộc chiến tâm linh.  Nhưng bạn cũng được sanh ra để thắng trận chiến đó.  Kinh Thánh nói: “Đấng trong anh chị em lớn hơn kẻ trong thế gian” (1 Giăng 4:4 NIV).

 

Satan không sợ bạn.  Nó sợ Đấng ở trong bạn: Chúa.

 

Khi bạn trở thành Cơ-đốc-nhân, Đức Chúa Trời ban Đức Thánh Linh để sống trong bạn.  Với Thánh Linh trong bạn, bạn không cần phải sợ Satan.  Bởi có Thánh Linh, bạn có quyền năng mà khiến Chúa Giêsu sống lại từ cõi chết.  Quyền năng đó bảo đảm bạn thắng không chỉ cuộc chiến đó nhưng còn thắng mọi trận chiến mà bạn đối diện trong đời—mọi cám dỗ, mọi buồn rầu, mọi đau đớn mà bạn trải qua.

 

Tất cả gì bạn phải làm là kêu cầu Thánh Linh.  Chúa sẵn sàng ban cho bạn sự giúp đỡ, an ủi, quyền năng bạn cần cho cuộc sống.

 

Bạn đang ở phe thắng trong cuộc chiến này.  Giờ là lúc phải sống giống vậy.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào nhờ biết rằng bạn đang trong trận chiến tâm linh sẽ thay đổi thói quen tâm linh của bạn?

·      Trận chiến nào bạn đang phải đối diện lúc này?  Bạn cần nhắc chính mình điều gì để có thể đối diện nó mà không sợ?

·      Tại sao Sa-tan được gọi là “kẻ trong thế gian”?

https://pastorrick.com/the-battle-you-were-born-to-win/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: