Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024

Lòng Lành của Chúa Trường Tồn Đời Đời


TG: Rick Warren - 26/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Tôi sẽ trú ngụ trong nhà CHÚA đời đời” (Thi Thiên 23:6 NIV).

 

Trong tất cả những lợi ích từ lòng lành Chúa, chỉ có một tồn tại vượt đời bạn trên trần thế.  Câu cuối Thi Thiên 23 bộc lộ ví dụ tối hậu về lòng lành Chúa: “Tôi sẽ trú ngụ trong nhà CHÚA đời đời” (Thi Thiên 23:6 NIV).

 

Nghĩa là bạn không phải sợ chết—vì chết không phải là hết.  Chúa dành điều tốt nhất cho phần cuối.  Cả khi bạn gặp đời sống khó khăn tại đây trên trần thế, nếu bạn cầu xin Chúa Jêsus Christ cứu bạn, bạn sẽ trú ngụ đời đời trong nhà Chúa, nơi không còn buồn phiền nữa, không còn đau khổ nữa, không còn tội lỗi nữa, không còn bệnh tật nữa, không còn buồn bã nữa, không còn vấn đề nữa, không còn đau đớn nữa, và không còn áp lực nữa.  Thiên đường không thể tin nổi.  Vinh hiển Chúa đang chờ đợi bạn ở đó.

 

Kinh Thánh dạy: Chính bởi ân sủng mà anh chị em được cứu. Và Đức Chúa Trời đã vực chúng ta sống lại với Đấng Christ và đồng ngồi với Ngài trong các cõi trời trong Chúa Jêsus Christ, để trong các thời đại sắp đến Ngài có thể bày tỏ sự giàu có vô song của ân sủng Ngài, được bộc lộ trong sự nhân từ của Ngài đối với chúng ta trong Chúa Jêsus Christ” (Ê-phê-sô 2). :5-7).

 

Mọi điều bạn từng xem trong phim về thiên đường có lẽ sai.  Thứ nhất, thiên đường không phải là niết bàn, giấc mơ, hay một thái độ ẩn dụ.  Thiên đường là nơi vật thể, không phải trạng thái tồn tại.  Đó là nơi cố định sẽ tồn tại đời đời.  Và nó chỉ dành riêng cho gia đình Chúa.

 

Thiên đường cũng không nhàm chán!  Chúng ta thấy một thoáng thiên đàng trong Khải Huyền 21, nơi chúng ta học được rằng chúng ta sẽ không cứ thư giãnchẳng làm gì cả đời đời.  Rất nhiều điều bạn làm tại đây ở trần gian là điều bạn có thể làm ở thiên đường.  Bạn sẽ có thể ăn trên thiên đường, bạn sẽ có thể ngủ trên thiên đường, bạn sẽ tiệc tùng trên thiên đường, trò chuyện, thông công, cầu nguyện, và ca hát—chỉ kể vài điều thôi.  Thiên đường được sáng tạo cho bạn.

 

Chỉ có hai điều bạn làm ở trần thế mà bạn sẽ không làm ở thiên đường.  Thứ nhất, ở thiên đường bạn không thể phạm tội; thứ hai, bạn không thể làm chứng cho người vô tín về tình yêu và sự tha thứ của Đấng Christ vì chỉ có con cái Chúa ở đó.  Đó là tại sao, một khi bạn trở thành tín đồ, Chúa không đưa bạn lập tức lên thiên đàng.  Ngài muốn bạn loan truyền Tin Mừng cứu rỗi và ân sủng.  Lý do duy nhất bạn được lên thiên đàng là vì ai đó đã nói với bạn về Phúc Âm.  Bây giờ đến lượt bạn nói với người khác.

 

Có rất nhiều điều để mong đợi ở thiên đường.  Chúng ta sẽ thờ phượng Chúa đời đời. Chúng ta sẽ được đoàn tụ với những người yêu Chúa Jêsus.  Chúng ta sẽ được thưởng vì đức tin, hy vọng, và tình yêu thương của mình.  Chúng ta sẽ được giao công việc mà chúng ta thích làm.

 

Thật là lời hứa tuyệt diệu.  Thật là Thiên Chúa tốt lành!

 

THẢO LUẬN

·      Ai đã chia sẻ ân sủng và lòng thương xót của Chúa với bạn?  Với ai bạn đã chia sẻ Tin Mừng?

·      Chúa đã ban gì cho bạn trong đời này?  Tài năng của bạn là gì?  Thể nào bạn có thể sử dụng chúng cho vinh hiển Ngài?

·      Bạn có bảng kê điều phải đạt đến không?  Bạn nghĩ tất cả những điều đó thể nào so với điều bạn sẽ trải qua trên thiên đường?

 

Đâu bạn sẽ sống đời đời?

 

Kinh Thánh nói bạn chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy Con Đức Chúa Trời, là Chúa Jêsus Christ.  Nếu bạn sẵn sàng phó đời mình cho Chúa Jêsus, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện này:

 

Đức Chúa Trời ôi, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Con Ngài, là Chúa Jêsus Christ, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội, và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Jêsus đã chết để gánh tội tôi và rằng Ngài đã khiến Đấng ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Jêsus là Cứu Chúa tôi và theo Đấng ấy là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  Amen.”

https://pastorrick.com/gods-goodness-lasts-forever-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: