Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 6 tháng 3, 2024

Tin Mừng Giúp Bạn Đứng Trụ


TG: Rick Warren - 06/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Trên đôi chân mình mang Tin Mừng bình an để giúp mình đứng vững(Ê-phê-sô 6:15 NCV).

 

Xung đột khiến bạn dễ là mục tiêu cho các tấn công của Satan.  Bất kể nếu xung đột của bạn là với Chúa, với người khác, hoặc thậm chí với chính mình—nó sẽ mở mọi lĩnh vực đời bạn cho sự tấn công của Sa-tan.

 

Bạn không muốn điều đó.  Nếu bạn đang đấu với chính mình, người khác, hoặc Chúa, bạn không thể đấu lại điều Satan đang làm trên thế giới.  Bạn không thể đấu trận đa diện cách hiệu quả.  Bạn không bao giờ được đặt định làm vậy.

 

Mọi mức độ xung đột khiến bạn vùng vẫy tìm nâng đỡ và kiếm chỗ đứng chắc, như thể bạn đang bị hút vào cát lún.

 

Đó là lý do Phao-lô kêu gọi các tín đồ: “Trên đôi chân mình mang Tin Mừng bình an để giúp mình đứng vững” (Ê-phê-sô 6:15 NCV).

 

Lính La Mã có đinh dưới đế giày họ.  Những đinh nhỏ này giúp họ bám chặt hơn vào giày, giống như giày các cầu thủ túc cầu.  Không có chúng, lính sẽ trượt trong trận chiến. Họ sẽ không thể bám trụ mình.

 

Nếu không mặc bình an đến từ Tin Mừng, bạn cũng sẽ trượt trôi đời mình.

 

Phao-lô đang viết về ba khía cạnh khác nhau của sự bình an: với chính mình, với người khác, và với Chúa.  Đó được gọi là sự hòa giải, và bạn cần nó trong mọi lĩnh vực đời mình.  Nếu bạn thức dậy mỗi sáng trong bình an với chính mình, Chúa, và người khác, thì bạn sẽ thấy mình vững chân.  Bạn sẽ có thể đứng vững chống sự tấn công của Satan.

 

Satan cố tấn công sự bình an của bạn bằng lo lắng.  Chúng ta có thể lo về bất cứ gì—tương lai, tài chính, các mối quan hệ, điều người khác nghĩ về mình.  Khi chúng ta lo, nghĩa là một số lĩnh vực bình an trong quan hệ không đồng bộ.  Thật ra, hầu hết nghĩa là chúng ta không đồng bộ trong mỗi lĩnh vực đó.

 

Và nghĩa là bạn không mang giày.  Bạn đang không để bình an đến từ việc biết Lời Chúa kiểm soát.

 

Kinh Thánh nói: “Ai yêu mến lời dạy của Ngài được bình an lớn và không vấp(Thi Thiên 119:165 NLT).  Nói cách khác, càng yêu và vâng theo Kinh Thánh, bạn càng ít bị xúc phạm bởi điều người khác nói.  Càng yêu Lời Chúa, bạn càng ít bị xúc phạm bởi điều xảy ra cho mình và càng ít bị xáo trộn trong việc bước đi với Chúa của bạn.

 

Hãy chọn tin điều Lời Chúa nói về bạn, về người khác, và, quan trọng nhất, về Chúa để bạn có bình an mà giúp bạn trụ vững mình.

 

THẢO LUẬN

·      Điều lo lắng lớn nhất nào của bạn ngay bây giờ?  Lời Chúa nói gì về điều bạn đang lo lắng?

·      Thể nào bạn có thể phát triển lòng yêu mến Lời Chúa?

·      Những mối quan hệ nào trong đời bạn cần được hàn gắn để bạn có thể bình an?

https://pastorrick.com/the-gospel-helps-you-stand-your-ground/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: