Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

Sẵn Sàng, Đặt-Đợi


TG: Rick Warren - 29/02/2024

DG: Thang Chu

 

“CHÚA tốt lành với mọi kẻ tin cậy Ngài, vậy tốt nhất cho chúng ta là kiên nhẫn chờ đợi—chờ đợi Ngài giải cứu chúng ta(Ca-Thương 3:25-26 GNT).

 

Khi đời dường như tan vỡ, đáp ứng tốt nhất và “tâm linh” nhất của bạn lẽ làm bạn ngạc nhiên: Ở riêng với Chúa và chờ đợi.

 

Kinh Thánh dạy chúng ta trong Ca-Thương 3:28, “Khi đời nặng nề khó gánh, hãy tự lánh mình. Bước vào thinh lặng. Cúi đầu cầu nguyện. Đừng đặt câu hỏi: Chờ hy vọng xuất hiện. Đừng chạy khỏi rắc rối. Nhận nó toàn diện. 'Điều xấu nhất' không bao giờ là điều xấu nhất” (MSG).

 

Hầu hết chúng ta không biết cách “đi vào thinh lặng.”  Chúng ta luôn lo lắng.  Chúng ta không thích đợi Chúa vì nó khiến chúng ta căng thẳng.  Chúng ta muốn kiểm soát.

 

Đợi Chúa nghĩa là gì?  Bạn ngồi xuống, ngậm miệng, chỉ lắng nghe.  Bạn có thể đọc Kinh Thánh bạn.  Bạn có thể cầu nguyện.  Nhưng trên hết, bạn im lặng trước Chúa.

 

Lo lắng đến khi chúng ta không “đợi hy vọng hiện” như Giê-rê-mi bảo chúng ta.  Chúa muốn nói chuyện với chúng ta.  Ngài muốn ban cho chúng ta hy vọng mà chúng ta khao khát.  Nhưng chúng ta quá bận rộn không thể nghe Ngài nói.

 

Nếu chúng ta muốn lắng nghe Chúa và trải nghiệm hy vọng đó mà Ngài cho chúng ta, thì chúng ta phải ở riêng với Ngài.  Chúng ta phải “đi vào thinh lặng” và sẵn sàng nghe Ngài.

 

Chúa Giê-su phán trong Ma-thi-ơ 6:6, “Hãy tìm nơi yên tĩnh, vắng vẻ để con không bị cám dỗ đóng trò trước Đức Chúa Trời. Chỉ ở đó một cách đơn giản và trung thực như con có thể. Tập trung sẽ chuyển từ con sang Chúa,con sẽ bắt đầu cảm nhận ân sủng Ngài” (MSG).

 

Hãy thành thật với Chúa, và sự tập trung của bạn sẽ chuyển từ việc chỉ thấy những nan đề của bạn—bất kể thể nào chúng dường như phủ đầu—sang ân sủng Chúa.

 

Ca-Thương 3:25-26 nói, “CHÚA tốt lành với mọi kẻ tin cậy Ngài, vậy tốt nhất cho chúng ta là kiên nhẫn chờ đợi—chờ đợi Ngài giải cứu chúng ta” (Ca-Thương 3:25-26 GNT). (GNT).

 

Trước khi bạn đi ra và cố tự giải quyết nan đề bằng sức riêng, hãy để Chúa cứu bạn.  Bất kể chướng ngại nào bạn đang đối diện, bạn phải đợi thời điểm Ngài.  Ngài sẽ đặt thời gian cho chuyển động kế của bạn mộc cách toàn hảo.

 

Hãy đứng yên và lắng nghe.  Rồi, chờ đợi hy vọng xuất hiện.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có thể nghĩ về một thời điểm trong đời mình khi hành động quá nhanh dẫn đến kết cuộc tai hại không?

·      Tại sao thật khó đợi Chúa khi bạn đang vật lộn suốt những lúc khó khăn?

·      Điều gì cần thay đổi về thời khóa biểu và những ưu tiên của bạn để bạn có thể đến trước Chúa, im lặng, và chờ đợi?

 

Bạn sẵn sàng tìm sự yên nghỉ trong Chúa chứ?

 

Bước đầu tiên là làm hòa với Đức Chúa Trời bằng cách tiếp nhận Chúa Giê-xu là Chúa và là Đấng Cứu Rỗi của bạn.  Bạn có thể bắt đầu bằng cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này:

 

“Chúa Trời ôi, tôi không muốn tội tôi phân cách tôi khỏi Chúa nữa.  Ngài hứa rằng nếu tôi tin Chúa Giêsu, Ngài sẽ tha thứ mọi điều tôi đã làm sai, Ngài sẽ cho tôi thấy mục đích đời tôi, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài và đưa tôi vào thiên đàng ngày đến được sống với Ngài đời đời.

 

“Chúa Giêsu ôi, tôi xưng tội tôi,tôi tin Ngài là Cứu Chúa tôi.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài nói sự cứu rỗi đến bởi ân sủng, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi xin Ngài bước vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay tôi tận hiến đời tôi cho Ngài.

 

“Tôi muốn sống theo lốiNgài đã tạo ra tôi để tôi sống—bình an—và dùng phần còn lại đời tôi để phục vụ Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/ready-set-wait/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: