Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2024

Bởi Chúa Jêsus, Đức Chúa Trời Tiếp Nhận Bạn


TG: Rick Warren - 29/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Đức Chúa Trời phán Ngài sẽ tiếp nhận và miễn tố chúng ta—tức là tuyên bố chúng ta ‘vô tội’—nếu chúng ta tin cậy Chúa Jêsus Christ gánh tội chúng ta. Và tất cả chúng ta có thể được cứu y vậy, bằng cách đến Đấng Christ, bất kể chúng ta là ai hay chúng ta đã thế nào(Rô-ma 3:22 (TLB).

 

Bạn có ngạc nhiên khi biết hầu hết người ta không chấp nhận chính họ?  Tôi ở trong mục vụ nay đã hơn 40 năm.  Tôi đã nói chuyện với hàng chục nghìn người, và tôi thấy rằng hầu hết người ta thật không thích bản thân họ.  Họ ước họ khác đi.  Họ ước họ trông khác đi.  Họ ước họ hành động khác đi.

 

Nếu bạn như hầu hết mọi người, bạn không chấp nhận chính mình—nên bạn dành cả đời để cố tìm sự chấp nhận từ người khác.

 

Và bạn không chỉ hành động vất vả để khiến người khác chấp nhận bạn.  Bạn cũng hành động để được Chúa chấp nhận.  Bạn biết trong lòng mình có vấn đề lớn: Chúa toàn hảo—nhưng bạn không.

 

Nhưng có tin tốt lành.  Chúa cũng nhận ra vấn đề đó và có kế hoạch.

 

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu vấn đề: Đức Chúa Trời sống nơi toàn hảo gọi là thiên đường.  Và nếu Ngài cho phép người bất toàn vào nơi toàn hảo, nơi đó ắt không toàn hảo nữa.

 

Kế đến, kế hoạch: Kế hoạch của Đức Chúa Trời đôi khi được gọi là “Trao Đổi Vĩ Đại.”

 

Kinh Thánh nói: “Đức Chúa Trời đã đem Đấng Christ vô tội và tuôn đổ tội lỗi chúng ta vào Ngài. Rồi, đổi lại, Ngài tuôn đổ sự tốt lành của Đức Chúa Trời vào chúng ta!” (2 Cô-rinh-tô 5:21 TLB).

 

Bạn không có toàn hảo, nhưng Chúa Jêsus có.  Vì thế Đức Chúa Trời phán: “Chúng ta sẽ trao đổi ở đây.  Chúa Jêsus sẽ gánh lấy tội con con sẽ nhận sự tốt lành của Ngài trong đời con.”

 

Vì sự chết và phục sinh của Đấng Christ, bạn không cần làm công đức.  Sự tốt lành của Đấng Christ khiến bạn được Đức Chúa Trời chấp nhận.  Và nó sẽ cho phép bạn sống với Ngài ngày đến trên thiên đường, nơi toàn hảo của Ngài.  Thật là thỏa thuận tốt!

 

Nhiều người cảm thấy bị kẹt bởi quá khứ họ.  Họ nói: “Nếu bạn biết điều tôi đã làm, bạn ắt biết tôi sẽ không bao giờ được Chúa chấp nhận.”

 

Tôi không biết bạn đã làm gì, nhưng Chúa biết—và Ngài vẫn chấp nhận bạn: “Đức Chúa Trời phán Ngài sẽ tiếp nhận và miễn tố chúng ta—tức là tuyên bố chúng ta ‘vô tội’—nếu chúng ta tin cậy Chúa Jêsus Christ gánh tội chúng ta. Và tất cả chúng ta có thể được cứu y vậy, bằng cách đến với Đấng Christ, bất kể chúng ta là ai hay chúng ta đã thế nào” (Rô-ma 3:22 (TLB).

 

Đã đến lúc ngừng sống cuộc đời cố được Chúa và người khác chấp nhận.  Vì cái chết và phục sinh của Chúa Giêsu, bạn được chấp nhận.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn đã hành động để được người khác chấp nhận?  Kết quả là gì?

·      Cách nào bạn bị cám dỗ phải hành động mới được Chúa chấp nhận?

·      Khác biệt thực tế nào xảy ra trong đời bạn khi biết rằng, nhờ cái chết và phục sinh của Chúa Jêsus, Đức Chúa Trời chấp nhận bạn?

 

Hãy ngừng cố tốt đủ cho Chúa!

 

Bất kể bạn cố sức thể nào, bạn cũng sẽ không bao giờ đủ tốt đối với Đức Chúa Trời.  Thật không thể.  Đó là lý do bạn cần Chúa Jêsus.  Bạn sẵn sàng ngừng cố kiếm sự chấp nhận của Chúa và, thay vào đó, tiếp nhận quà cứu rỗi miễn phí của Ngài chứ?  Nếu vậy, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này hôm nay:

 

“Lạy Đức Chúa Trời, tôi biết rằng khi tôi chết, tôi sẽ trực tiếp tường trình đời tôi với Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã dành cả đời mình cố kiếm sự chấp nhận từ người khác và từ Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội nghịch cùng Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn xoay khỏi tội tôi hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Jêsus chết cho tất cả gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả giá phạt.  Tôi biết tôi không thể kiếm được sự tha thứ và chấp nhận của Ngài.  Tôi biết chỉ ân sủng Ngài và lòng nhân lành của Chúa Jêsus mới có thể cứu tôi.

 

“Chúa Jêsus ôi, cảm ơn Ngàiquá yêu thương tôi đến nỗi gánh mọi tội tôi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi được thiên đàng chấp nhận, và tôi hạ mình cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Jêsus ôi.  Và tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa Ngài cứu tôi lập tức, chắc chắn, trọn vẹn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Jêsus.  Amen.”

 

https://pastorrick.com/because-of-jesus-god-accepts-you-2/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: