Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 4 tháng 3, 2024

Bề Ngoài Hợp Bề Trong Không?


TG: Rick Warren - 04/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Vậy hãy đứng sẵn, với lẽ thật như dây thắt lưng thắt chặt quanh eo mình” (Ê-phê-sô 6:14 GNT).

 

Lòng chính trực quan trọng.  Kinh Thánh nói chúng ta đang trong cuộc chiến “chống kẻ thống trị, chống chính quyền, chống thế lực của thế giới tối tăm này” (Ê-phê-sô 6:12 NIV).  Và chúng ta không thể chiến đấu chống những thế lực tâm linh đe dọa làm chệch hướng đời chúng ta nếu chúng ta không sống chính trực.

 

Về cơ bản, chúng ta hứa nguyện tiếp nhận lẽ thật Lời Chúa và áp dụng nó vào mọi lĩnh vực của cuộc đời, bao gồm cả đời sống đạo đức, tài chính và các mối quan hệ.

 

Đó là lý do Phao-lô bảo chúng ta cần thắt lưng lẽ thật trước khi bước vào trận chiến thuộc linh đang diễn ra xung quanh mình. Ngài phán: “Vậy hãy sẵn sàng, lấy lẽ thật như thắt lưng buộc chặt quanh eo mình (Ê-phê-sô 6:14 GNT).

 

Dây thắt lưng lẽ thật giữ vững tất cả mọi thứ.  Không có lẽ thật, đời bạn sẽ rã rời và bóng tối tâm linh sẽ chiếm lấy.

 

Chúng ta thắt lưng lẽ thật bằng cách sống chính trực.  Lòng chính trực xuất phát từ chữinter,” nghĩa là “đơn vị một.”  Đời chính trực của bạn không phải là những miếng bánh. Đó là toàn bộ chiếc bánh.

 

Để sống đời chính trực, bạn không chỉ biết lẽ thật.  Bạn sống bày tỏ ra.  Giống như thắt lưng của bạn, lòng chính trực cho bạn sự ổn định.  Nó giữ bạn lại qua những lúc khó khăn.  Nó cho bạn sức mạnh.

 

Tất nhiên, sống chính trực không có nghĩa là luôn làm điều đúng.  Nếu sự toàn hảo là tiêu chuẩn cho lòng chính trực, thì không ai có được nó.  Tất cả chúng ta đều có lúc vấp ngã.

 

Để sống chính trực, hãy để người ta thấy bề ngoài là cái đang diễn ra bề trong.  Nghĩa là cái bạn thấy là cái bạn nhận.

 

Đạo-đức-giả là kẻ thù lớn nhất của lòng chính trực.  Chúng ta thực-hành đạo-đức-giả khi biết lẽ thật mà không làm nó.  Đó là khi điều ta nói không giống điều ta làm.

 

thật nguy hiểm.  Thiếu lòng chính trực trong bất kỳ lĩnh vực nào đời bạn sẽ khiến bạn dễ bị Sa-tan tấn công.  Thật ra, thời điểm bạn bắt đầu chia thành mảnh đời mình thành những mảnh khác nhau—đời hội thánh bạn , đời gia đình bạn, đời việc làm bạn, v.v.—bạn đã mất lòng chính trực mình.  Bạn không sống như nhau trong mọi lĩnh vực đời bạn.

 

Đời sống như thể ngập đầu?  Bạn có cảm thấy như bóng tối đang thắng cuộc chiến trong đời bạn không?  Nó sẽ luôn thắng nếu bạn đang sống đời hai mặt.

 

Hãy kiểm tra lòng chính trực của bạn.  Hãy đeo thắt lưng lẽ thật để bạn có thể làm điều Lời Chúa dạy trong mọi lĩnh vực đời bạn, không chỉ ở nơi lúc thuận tiện nhất.

 

THẢO LUẬN

·      Trong những lĩnh vực nào đời bạn dễ hơn hay khó hơn vâng phục Lời Chúa?

·      Tại sao bạn dễ bị Sa-tan tấn công hơn khi bạn chia thành mảnh đời mình?

·      Thể nào bạn có thể thấy tự do hơn bằng cách sống chính trực?

 

Ở đâu bạn sẽ sống đời đời?

 

Tội lỗi bạn khiến bạn phân cách khỏi Chúa Trời.  Và chỉ ân sủng Chúa mới cho phép bạn quay lại mối quan hệ đúng đắn với Ngài.

 

Kinh Thánh nói: “Ấy bởi ân sủng mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không đến từ chính mình, nó là quà của Đức Chúa Trời—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn sẵn sàng làm hòa với Đấng Tạo Hóa mình, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giêsu ôi, tôi không muốn tội tôi phân cách tôi khỏi Chúa.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời mình,Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đường ngày đến.

 

Tôi xưng nhận tội mình,tôi tin Ngài là Cứu Chúa tôi.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi xưng tội tôi và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin Ngài khi Ngài phán sự cứu rỗi đến bởi ân sủng, qua đức tin, không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi nhận Ngài vào đời tôi như là Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời mình cho sự quản trị của Ngài.

 

“Tôi muốn sống theo lốiNgài đã tạo ra tôi để sống, và dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ chính mình.  Tôi phó thác đời tôi cho Ngài và cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/does-the-outside-match-whats-inside/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: