Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2024

Để Nồng Nhiệt Hơn, Hãy Gần Chúa Hơn


TG: Rick Warren - 12/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Này, Ta đang đứng tại cửa và gõ. Nếu ai nghe tiếng Ta và mở cửa, Ta sẽ vào và chúng ta cùng ăn(Khải-huyền 3:20 GW).

 

Chúa đã ban cho bạn tấm lòng, và trong lòng bạn Ngài đặt sự nồng nhiệt, khao khát, và ước mơ.  Nhưng trừ khi chúng nằm dưới sự kiểm soát của Ngài, chúng sẽ bị dùng sai, chúng sẽ bị lạm dụng, chúng sẽ bị đặt sai, chúng sẽ bị định hướng sai, và chúng sẽ bị lãng phí trong đời bạn.

 

Khắp thế giới, hàng triệu người nồng nhiệt có những sở thích, ước mơ, và hoài bão đang bị dùng sai và lạm dụng.  Và điều đó làm tan nát lòng Chúa.  Dù tài năng và lòng nồng nhiệt họ, những người này vẫn không hạnh phúc—bởi khi lòng nồng nhiệt của bạn bị lạm dụng, nó khiến bạn khốn khổ.

 

Một số bạn có thể đang nghĩ: “Tôi thật không nồng nhiệt bất cứ gì lúc này.”  Bạn biết điều đó nghĩa là gì, phải không?  Nghĩa là bạn bị ngắt mạch khỏi Chúa.  Bạn không thể kết mạch với Chúa và thờ ơ.  Khi bạn cắm vào Chúa, như cắm vào điện 220 vôn.  Bạn có sự nồng nhiệt!

 

Đức Chúa TrờiĐức Chúa Trời nồng nhiệt.  Lý do duy nhất bạn có cảm xúc là vì bạn được tạo ra theo hình ảnh Ngài.  Đức Chúa Trời đầy cảm xúc.  Đức Chúa Trời ghen tị khi Ngai thấy bạn phớt lờ Ngài vì việc gì đó khác.  Đức Chúa Trời đã yêu bạn bằng tình yêu vĩnh cửu; bất kể gì bạn từng làm, Ngài vẫn luôn yêu bạn.  Đó là lòng nồng nhiệt!

 

Khi bạn dành thời gian với Chúa hàng ngày và gắn chặt vào Ngài, bạn không thể không nồng nhiệt.  Bạn bắt đầu phát triển tấm lòng Chúa đối với thế giới.  Bạn bắt đầu cảm thấy theo cách Ngài.  Người nào bạn giao-du thực sự tạo khác biệt.

 

Tôi có thể chứng-minh điều đó với bất-kỳ thiếu-niên nào.  Đặt một trẻ thiếu-niên vào một nhóm những đứa trẻ lãnh đạm, thờ ơ với mọi thứ, và đứa trẻ đó sẽ trở nên lãnh đạm trong vài tuần.  Tại sao?  Thật quan trọng người nào bạn dành thời gian cho.

 

Bạn có muốn có thêm năng-lượng trong đời?  Nhiệt-tình hơn?  Bay-nhảy nhiều hơn?  Hãy để tôi bảo bạn biết nơi nào được vậy.  Chữ “nhiệt tình”-enthusiasm-xuất phát từ tiếng Hy Lạp en theosen nghĩa là trong” và theos có nghĩa là “Chúa.”  Khi bạn được en theos—“trong Chúa”—bạn sẽ rất nhiệt tình.  Bạn càng gần Chúa, bạn càng nhiều năng lượng hơn, sức sống,nồng nhiệt trong cuộc sống.  Bạn càng xa ra, bạn càng trở nên buồn chán và lãnh đạm.  Bạn phải mở lòng mình ra với Chúa Giêsu.

 

Trong Khải-huyền 3:20, Chúa Giê-su nói: “Này, Ta đang đứng tại cửa và gõ. Nếu ai nghe tiếng Ta và mở cửa, Ta sẽ vào và chúng ta cùng ăn” (GW).  Nếu bạn không phải là tín đồ—hoặc nếu bạn là Cơ-đốc-nhân đi lạc khỏi Chúa—Chúa Giê-xu Christ đang đứng và gõ cửa đời bạn.  Nhưng Ngài quân tử.  Ngài không phá xập cửa.  Bạn phải mở nó ra.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào những người bạn dành thời gian cùng và những việc bạn dành thời gian làm khiến bạn nhiều hơn hoặc ít hơn lòng nồng nhiệt về Chúa?

·      Bạn nồng nhiệt về gì?  Làm sao nó có thể đem vinh hiển cho Đức Chúa Trời?

·      Bạn có thể thực hiện những thay đổi nào trong lịch-khóa-biểu của mình để giúp bạn đặt ưu tiên giờ tĩnh nguyện hàng ngày với Chúa?

 

Bạn sẽ theo Chúa Giêsu hôm nay chứ?

 

Kinh Thánh nói bạn chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy Con Đức Chúa Trời, là Chúa Giê-su Christ.  Bạn không thể tự tìm lối vào thiên đàng: “Ấy bởi ân điển anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không tự mình, nó là quà tặng của Chúa—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng phó đời mình cho Chúa Giêsu, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện này:

Đức Chúa Trời ôi, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Con Ngài, là Chúa Giê-xu Christ, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội, và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giêsu đã chết để cất tội tôi và Ngài đã khiến Đấng ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giêsu là Cứu Chúa tôi và theo Chúa Giêsu là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/to-get-more-passionate-get-closer-to-god-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: