Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2024

Sự Phục Sinh của Chúa Jêsus Thay Đổi Mọi Điều


TG: Rick Warren - 25/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Ta là Đấng khiến kẻ chết sống lại và ban cho họ sự sống. Ai tin Ta, thì họ chết như bao người khác, cũng sẽ sống lại. Họ được ban sự sống đời đời vì tin Ta và sẽ không bao giờ hư mất(Giăng 11:25-26 TLB).

 

Sự phục sinh của Chúa Giêsu đã thay đổi mọi điều.  Điều đó thực sự chia lịch sử thành T.C.S.C.  Đó là sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử loài người.  điều đó chứng minh ba điều.

 

Thứ nhất, phục sinh chứng minh rằng Chúa Giêsu chính là Đấng mà Ngài đã tuyên bố.  Ngài nhiều lần phán Ngài là Con của Đức Chúa Trời đến để chết vì tội lỗi chúng ta.  Ngài đã làm y điều đó.  Sự phục sinh của Chúa Giêsu Christ là một trong những sự kiện có tài liệu rõ nhất trong lịch sử.  Nó sẽ đứng vững trước bất kỳ tòa án nào. Thật ra, nó đã xảy ra rất nhiều, nhiều lần suốt nhiều thế kỷ.

 

Sứ đồ Phao-lô nói: Vì điều tôi đã nhận, tôi truyền lại cho anh chị em như điều quan trọng nhất: rằng Đấng Christ đã chịu chết vì tội chúng ta theo Kinh thánh, rằng Ngài đã bị chôn, rằng Ngài đã sống lại ngày thứ ba theo Kinh thánh, và rằng Ngài đã hiện ra với Sê-pha,rồi với Nhóm Mười Hai. Sau đó, Ngài hiện ra cho hơn năm trăm anh chị em cùng lúc, phần lớn vẫn còn sống, tuy một số đã ngủ. Rồi Ngài hiện ra cho Gia-cơ, rồi cho tất cả các sứ đồ, và cuối cùng Ngài hiện ra choo tôi nữa” (1 Cô-rinh-tô 15:3-8 NIV).

 

Thứ hai, phục sinh chứng minh Chúa Giêsu giữ lời hứa.  Chúa Jêsus bảo các môn đồ rằng ngài sẽ “bị giết và ngày thứ ba sẽ phục sinh (Ma-thi-ơ 16:21 NIV).  Vì Chúa Jêsus đã giữ lời hứa đó, bạn có thể tin cậy những lời hứa khác trong Lời Chúa.  Kinh Thánh nói, “Vì bất kể bao nhiêu lời hứa Chúa phán, chúng đều là ‘Có’ trong Đấng Christ. . . . [Ngài] ấn chứng quyền sở hữu của Ngài lên chúng ta, và đặt Thánh Linh Ngài vào lòng chúng ta như vật bảo chứng, bảo đảm điều sẽ đến” (2 Cô-rinh-tô 1:20, 22 NIV).

 

Thứ ba, phục sinh chứng minhđời sống sau khi chết.  Nhờ sự phục sinh của Chúa Jêsus Christ, chúng ta có hy vọng về tương lai.  Và đó là hy vọng sẽ không làm thất vọng (xem Rô-ma 5:5).  Chúa Giêsu nói: “Ta là Đấng khiến kẻ chết sống lại và ban cho họ sự sống. Ai tin Ta, thì dù họ chết như bao người khác, cũng sẽ sống lại. Họ được ban sự sống đời đời vì tin Ta và sẽ không bao giờ hư mất” (Giăng 11:25-26 TLB). (Giăng 11:25-26 TLB).

 

Nơi nào khác bạn sẽ nhận được một lời hứa như vậy?  Không đâu cả!  Ai khác có thể ban điều đó cho bạn?  Không ai cả!  Nếu bạn không nhận được nó từ Chúa Jêsus, bạn sẽ không có được nó.  Đó là phúc lợi kinh ngạc, và nó có sẵn cho bạn hôm nay.  Đòi hỏi là gì?  Bạn phải tin.

 

Kinh Thánh nói: “Tin Mừng này bảo chúng ta cách Đức Chúa Trời khiến chúng ta được công chính trước mặt Ngài.  Điều này được thực hiện từ đầu đến cuối bởi đức tin. Như Kinh Thánh nói: ‘Chính nhờ đức tin mà người công chính được sự sống’” (Rô-ma 1:17 NLT). Lời Đức Chúa Trời cũng nói: “Ấy bởi ân sủng mà anh em được cứu qua đức tin—điều này không đến từ chính mình, nó là quà của Đức Chúa Trời - cũng không bởi công đức, để không ai có thể khoe mình (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Tin Mừng là sự chết và sự phục sinh của Chúa Jêsus ban cho chúng ta lối đến Đức Chúa Trời.  Nói cách khác, chúng ta chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy nơi Đức Chúa Trời qua Con Ngài, là Chúa Jêsus Christ. “Đức Chúa Trời phán rằng Ngài sẽ tiếp nhận và miễn tội chúng ta—tức là công bố chúng ta ‘vô tội’—nếu chúng ta tin cậy Chúa Jêsus Christ gánh tội chúng ta. Và tất cả chúng ta đều có thể được cứu y vậy, bằng cách đến với Đấng Christ, bất kể chúng ta là ai hay chúng ta như thế nào” (Rô-ma 3:22 TLB).

 

THẢO LUẬN

·      Ý nghĩa gì cho bạn khi biết rằng sự sống lại của Chúa Jêsus là sự kiện lịch sử đầy đủ tài liệu?

·      Sự sống lại của Chúa Jêsus có giúp bạn tin cậy những lời hứa trong Kinh Thánh hơn không?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Bạn tận hiến đời mình cho Đấng Christ chứ?  Nếu vậy, khác biệt nào quyết định đó đã tạo ra cho bạn?  Nếu không, điều gì đang ngăn bạn thực hiện tận hiến đó hôm nay?

 

Lời cầu nguyện tận hiến cho Đấng Christ

 

Nếu bạn sẵn sàng tận hiến đời mình cho Chúa Jêsus Christ, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Jêsus, Ngài hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà đời đời của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

Tôi xưng nhận tội mình và tôi tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Thế của tôi. Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay tôi giao mọi phần đời mình cho Ngài quản trị.  Ngàithẩm quyền trên đời tôi.

 

Chúa Jêsus ôi, tôi muốn vui thỏa trong tình yêu của Ngài.  Cảm ơn Ngài vì tôi không cần phải kiếm điều đó hoặc phải xứng đáng điều đó hoặc tạo công đức.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ chính mình.  Tôi hạ mình phó đời tôi cho Ngài và cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Jêsus tôi cầu nguyện.  Amen.”

https://pastorrick.com/the-resurrection-of-jesus-changed-everything-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: