Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2024

Công Việc Khiến Bạn Hạnh Phúc Nhất Là Làm cho Nước Chúa


TG: Rick Warren - 08/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Chúa ban cho mỗi người một số khả năng đặc biệt; hãy nhớ dùng chúng để giúp nhau, truyền cho người khác nhiều loại phước hạnh Chúa(1 Phi-e-rơ 4:10 TLB).

 

Ý nghĩa quan trọng hơn tiền bạc.  Khi bạn lên thiên đàng, Chúa sẽ không hỏi bạn, “Con kiếm được bao nhiêu tiền?”  Ngài sẽ hỏi, “Con khiến đời mình đáng kể không?  Con có bày tỏ những tài năng mà Ta ban cho con không?

 

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 4:10, “Chúa ban cho mỗi người một số khả năng đặc biệt; hãy nhớ dùng chúng để giúp nhau, truyền cho người khác nhiều loại phước hạnh Chúa” (TLB).

 

Nghĩa là việc tốt nhất cho bạn là việc bày tỏ rõ nhất tài năng bạn.  Chúa cài đặt mỗi chúng ta làm điều gì đó khác nhau.  Lý do tất cả chúng ta đều thích làm những việc khác nhau là để mọi việc được hoàn thành.

 

Chúng ta được tạo ra để khiến đời mình đáng kể.  Người ta hạnh phúc nhất—bạn hạnh phúc nhất—khi bạn sử dụng những tài năng Chúa ban cho bạn cho điều gì đó lớn lao hơn chính bạn.  Đó là điều mang lại ý nghĩa đời bạn.

 

Nguyên cớ vĩ đại nhất trên thế giới là Nước Chúa.  Đó là hội thánh.  Toàn bộ lý do thế giới tồn tại là để Chúa có thể lập một gia đình mà ngày đến sẽ sống với Ngài đời đời.  Không gì ý nghĩa hơn và có mục đích hơn việc dâng đời bạn cho Nước Chúa.

 

Khi Chúa Giê-su 12 tuổi, Ngài đã biết công việc nào Ngài làm.  Ngài nói: “Cha mẹ há chẳng biết rằng tôi phải lo việc Cha tôi sao?” (Lu-ca 2:49 NKJV).  Rồi, cuối đời Ngài, Ngài thưa với Chúa Cha: “Con đã đem lại Cha vinh hiển trên đất qua hoàn thành việc Cha giao Con làm” (Giăng 17:4 NIV).  Đó là khuôn mẫu một đời sống đẹp.

 

Công việc bạn là gì—công việc gì Chúa giao bạn làm?  Và công việc bạn đang tiến triển thế nào?  Đó là những câu hỏi nền tảng bạn cần hỏi về đời mình.

 

Đừng lãng phí đời bạn.  Hãy cầu xin Chúa bày tỏ bạn công việc Ngài muốn bạn làm, và rồi dùng những tài năng bạn để khiến phần còn lại đời bạn tốt đẹp nhất đời bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Những tài năng nào Chúa đã ban cho bạn?  Bạn dùng chúng thế nào trong công việc hoặc đời sống mỗi ngày?

·      Thể nào bạn tin Chúa đã uốn nắn bạn độc đáo để làm điều gì đó cho Nước Ngài?

·      Điều gì cho bạn hạnh phúc nhất trong công việc hoặc bổn phận hàng ngày của bạn?

https://pastorrick.com/the-work-that-makes-you-happiest-is-for-gods-kingdom/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: