Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2024

Ba Bước Cần Nắm Trước Một Quyết Định Lớn về Công Việc


TG: Rick Warren - 15/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Chính Đức Giê-hô-va là Đấng ban sự khôn ngoan; từ Ngài mà ra kiến ​​thức và hiểu biết. Ngài giúp đỡ và bảo vệ người công chính và lương thiện(Châm Ngôn 2:6-7 GNT).

 

Bạn có đang đối diện một quyết định khó về điều phải làm trong công việc hoặc sự nghiệp mình?  Thật may, thương gia giàu nhất từng sống cũng đã viết hai sách Kinh Thánh—Châm-ngôn và Truyền-đạo—và truyền bá khôn ngoan ông về giàu có và công việc.

 

Khôn ngoan của Sa-lô-môn trong Châm-ngôn đưa ra ba bước đầu tiên áp dụng cho bất kỳ loại quyết định quan trọng nào mà bạn cần làm.  Vậy ba bước đó là gì để giúp bạn bắt đầu?

 

Đầu tiên, hãy kiểm tra Kinh Thánh.

Trước khi bạn có tầm nhìn của bất kỳ ai về điều bạn sắp làm, bạn cần đi đến Lời Chúa và nắm tầm nhìn Chúa.  Kinh Thánh nói trong Châm-ngôn 2:6-7, “Chính Đức Giê-hô-va là Đấng ban sự khôn ngoan; từ Ngài mà ra kiến thức và hiểu biết. Ngài giúp đỡ và bảo vệ người công chính và lương thiện” (GNT).

 

Tiếp theo, nắm sự kiện.

Châm-ngôn 18:13 nói: “Thật xấu hổ—đúng vậy, thật ngốc!—khi quyết định trước khi biết sự kiện!” (TLB).  Trước khi lập Hội-thánh Saddleback, tôi đã dành sáu tháng tìm hiểu sự kiện.  Tôi đọc mọi điều được in về phát triển hội thánh trước khi tôi chuyển đến Quận Cam.  Rồi tôi nghiên cứu số liệu thống kê nhân khẩu học và điều tra dân số, và tôi khám phá rằng từ năm 1970 đến 1980, Quận Cam là quận phát triển nhanh nhất ở Mỹ và Thung Lũng Saddleback là vùng phát triển nhanh nhất ở Quận Cam.  Tôi nghĩ: “Có lẽ họ sẽ cần một số nhà thờ mới!”  Tôi muốn phục vụ nơi mà tôi biết sẽ có nhu cầu—và qua nghiên cứu, tôi khám phá nhu cầu đó và cách trình bày nó.

 

Sau đó, xin lời khuyên.

Bạn cần nói chuyện với những người đã lập quyết định tương tự và cả những người biết Chúa đã uốn nắn bạn thế nào.  Hãy hỏi họ: “Tôi có được uốn nắn để làm việc này hay không?  Hình như Chúa đang dẫn tôi theo hướng này?

 

Châm-ngôn 15:22 nói, “Không cố vấn thì kế hoạch đi sai, nhưng nhiều người cố vấn thì họ thành công” (GW).

 

Một trong những lý do khiến chúng ta không muốn xin cố vấn là chúng ta không muốn thừa nhận rằng mình không biết hết mọi câu trả lời.  Nhưng khiêm tốn và khôn ngoan đi đôi.  Khi bạn kiêu ngạo và nghĩ mình biết tất cả, bạn sẽ dễ thất bại.

 

Để đưa quyết định đúng và thành công, trước tiên bạn cần kiểm tra Kinh Thánh, rồi nghiên cứu sự kiện, và cuối cùng xin lời khuyên từ những người có kinh nghiệm và biết lối nào bạn đã được uốn nắn.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao bạn nghĩ điều quan trọng là phải biết Chúa đã uốn nắn bạn thể nào khi lập quyết định quan trọng về công việc bạn?

·      Bạn có thể tìm đến ai trong đời bạn để xin lời khuyên về công việc mình?  Tại sao bạn tin cậy người đó?

·      Thể nào bạn có thể áp dụng ba bước này (Kiểm tra Kinh Thánh, Tìm hiểu sự kiện, và Xin lời khuyên) cho các lĩnh vực khác trong đời bạn?

 

Bn theo Chúa Giêsu hôm nay chứ?

 

Kinh Thánh nói bạn chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy Con Đức Chúa Trời, là Chúa Giê-su Christ.  Bạn không thể tìm được đường vào thiên đàng: “Ấy bởi ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không từ tự mình, nó quà của Đức Chúa Trời—cũng không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng phó đời mình cho Chúa Giêsu, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện này:

 

Đức Chúa Trời ôi, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Con Ngài, là Chúa Giê-xu Christ, mọi điều sai tôi từng làm sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời mình và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội, và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giêsu đã chết để gánh tội tôi và Ngài đã khiến Chúa Giêsu sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giêsu là Cứu Chúa của tôi và theo Ngài là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện. Amen.”

 

https://pastorrick.com/three-steps-to-take-before-a-major-decision-at-work/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: