Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024

Mỗi Tín Đồ Đều Có Ân Tứ


TG: Rick Warren - 11/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Có những ân tứ thuộc linh khác nhau, nhưng cùng một Thánh Linh ban chúng. Có nhiều cách phục vụ khác nhau, nhưng cùng một Chúa được phục vụ. Có nhiều loại công việc khác nhau phải làm, nhưng cùng một Đức Chúa Trời tạo ra mỗi ân tứ trong mỗi người(1 Cô-rinh-tô 12:4-6 GW).

 

Khi bạn biết Chúa đã định hình bạn trở thành ai, thì bạn biết mình nên là ai, và bạn có thể bắt đầu tập trung vào cách dùng tốt hơn đời mình

 

Ngay lúc bạn bước qua ranh giới thuộc linh và bắt đầu theo Chúa Giê-su, bạn nói: “Tôi sẽ đi lối Chúa, không phải lối riêng tôi.  Tôi sẽ để Ngài chỉ hướng đời tôi.  Tôi muốn theo mục đích Chúa, không phải mục đích tôi.  Tôi sẽ làm điều tôi được cài đặtđược tạo ra để làm.”

 

Khi bạn thực hiện bước đó, Chúa cũng ban cho bạn bốn quà tặng chính:

 

Sự tha thứ - Rô-ma 5:15 nói, “Vì tội lỗi một người, là A-đam, đã mang sự chết đến nhiều người. Nhưng lớn hơn nữa là ân sủng lạ lùng và quà tặng tha thứ của Đức Chúa Trời cho nhiều người qua một người khác, là Chúa Giê-xu Christ” (NLT).  Điều đầu tiên Chúa Giêsu làm là xóa sạch mọi điều bạn từng làm sai.  Tất cả được tha! Không còn đoán phạt.

 

Đời vĩnh cửu – Chúa có kế hoạch dài hạn cho bạn.  Kinh Thánh nói trong Rô-ma 6:23, “Tiền công tội lỗi là sự chết, nhưng quà Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đấng Christ Giê-su, Chúa chúng ta” (NIV).  Bạn sẽ không bao giờ làm lối riêng mình hoặc thu được đường vào thiên đàng.  Cách duy nhất bạn có thể vào thiên đàng là nhờ quà miễn phí của Chúa mà bạn tiếp nhận bằng đức tin.

 

Đức Thánh Linh -- Rô-ma 5:5 nói Đức Chúa Trời “đã ban Đức Thánh Linh cho chúng ta để đổ đầy lòng chúng ta tình yêu của Ngài” (NLT).  Làm sao bạn biết khi nào bạn đang để Chúa sống qua đời bạn?  Khi bạn sanh trái Thánh Linh: yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, tử tế, nhân từ, trung tín, hiền lành, và tiết độ.

 

Những khả năng đặc biệt — Trong Kinh Thánh, những khả năng đặc biệt này được gọi là những ân tứ thuộc linh, khiến chúng khác với những ân tứ thể chất hoặc vật chất.  Hầu hết tín đồ thậm chí không biết mình có những ân tứ thuộc linh, chứ đừng nói mình có gì. Nhưng bạn có chúng!

 

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 12:4-6, “Có những ân tứ thuộc linh khác nhau, nhưng cùng một Thánh Linh ban chúng. Có nhiều cách phục vụ khác nhau, nhưng cùng một Chúa được phục vụ. Có nhiều loại công việc khác nhau phải làm, nhưng cùng một Đức Chúa Trời tạo ra mỗi ân tứ trong mỗi người” (1 Cô-rinh-tô 12:4-6 GW). (GW).

 

Ân tứ thuộc linh là gì?  Chúa có mục đích cho đời bạn, và những ân tứ thuộc linh của bạn là công cụ Ngài ban cho bạn để làm điều Ngài yêu cầu bạn làm.  Chúa sẽ không bao giờ yêu cầu bạn làm điều gì đó mà Ngài không cho bạn khả năng để làm.  Đức Chúa Trời ban cho bạn những ân tứ thuộc linh ngay lúc bạn tiếp nhận Đấng Christ.  Bạn không chọn ân tứ, và bạn không tự kiếm ân tứ.

 

Ân tứ bạn cũng không vì lợi ích bạn.  Những ân tứ thuộc linh của bạn cho phép bạn giúp người khác.  Và những người khác có thể dùng ân tứ họ để giúp bạn.

 

Khi tôi dùng ân tứ thuộc linh giảng dạy của tôi, bạn được phước.  Khi bạn dùng ân tứ thuộc linh của bạn, những người trong hội thánh bạn được phước.  Nó giống như hình đố. Nếu thiếu một mảnh ghép hình, điều đầu tiên bạn chú ý là gì?  Một mảnh còn thiếu.  Khi chúng ta phát triển và sử dụng các ân tứ thuộc linh mình, tất cả chúng ta đều được phước.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bốn ân tứ chính mà Đức Chúa Trời ban cho mỗi Cơ-đốc-nhân (tha thứ, đời vĩnh cửu, Đức Thánh Linh, và những khả năng đặc biệt) đã tạo khác biệt trong đời bạn?

·      Bạn có nhận ra tất cả những ân tứ thuộc linh Chúa đã ban cho bạn không?  Hãy dành vài phút để liệt kê những tài năng, khả năng, đam mê, và sở thích mà Chúa đã ban cho bạn.

·      Hãy cầu xin Chúa chỉ cho bạn cách Ngài muốn bạn sử dụng những ân tứ của mình trong hội thánh bạn.

https://pastorrick.com/every-believer-has-spiritual-gifts-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: