Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2024

Trước Khi Bạn Hứa Nguyện, Thể Nào Bạn Tính Toán


TG: Rick Warren - 16/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Trước khi cam kết, ngươi tính toán chi phí thế nào?” (Châm Ngôn 20:25 TLB).

 

Khi bạn phải đưa ra một quyết định quan trọng, Kinh Thánh nói bạn cần tính giá phải trả: “Thật dại và hấp tấp khi hứa với Chúa trước khi tính giá phải trả” (Châm-ngôn 20:25 TLB).

 

Mọi quyết định đều có bảng giá của nó.  Bạn phải tự hỏi điều quyết định của mình sẽ tốn gì trong bốn lĩnh vực: giờ, tiền, sức, và quan hệ.

 

Về cơ bản, tôi đang cho phép bạn bảo người ta: “Tôi sẽ liên hệ lại với bạn.”  Thật tốt khi suy ngẫm và tính giá phải trả.  Đừng bị áp lực, vì có luật sống mà Châm-ngôn và Truyền-đạo dạy: Luôn luôn vào dễ hơn ra.

 

Dễ mắc nợ hơn thoát nợ.  Dễ vào mối quan hệ hơn thoát mối quan hệ.  Dễ lấp đầy thời-khóa-biểu hơn hoàn thành thời-khóa-biểu của bạn.  Vào luôn dễ hơn ra.

 

Lu-ca 14:28-29 nói: “Nếu ngươii muốn xây tháp, trước tiên phải ngồi xuống và quyết định bao nhiêu giá phải trả, để xem mình đủ tiền hoàn thành không. Nếu không, ngươi có thể đặt nền, nhưng ắt không thể xong. Rồi ai nhìn thấy cũng sẽ chế nhạo ngươi (NCV).

 

Trước khi lập Hội-thánh Saddleback, tôi phải tính giá phải trả về giờ, tiền, sức, và gia đình.

 

Tôi biết ắt phải hy sinh khi khởi nghiệp, nên tôi tự hỏi: “Có đáng không?”  Ồ, vâng—rất đáng!  Biết rằng hàng ngàn người sẽ được vào thiên đàng đời đời nhờ mục vụ Hội-thánh Saddleback khiến tất cả đều đáng giá.

 

Vậy đây là câu hỏi bạn cần đặt ra khi đưa ra một quyết định quan trọng: Nó có đáng không?  Hãy chắc chắn rằng bạn tính giá phải trả trước khi bạn hứa nguyện.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao bạn nghĩ thật quan trọng tính cái giá phải trả của một quyết định về mặt sức lực bạn?

·      Trong quyết định nào bạn cần nói với người khác,Để tôi suy nghĩ về điều đó”? Bạn nghĩ họ sẽ đáp ứng thế nào?

·      Quyết định nào mà bạn sẽ tốn rất nhiều tiền, giờ, và sức bạn nhưng xứng đáng?

https://pastorrick.com/before-you-commit-how-do-you-count-the-cost/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: