Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2024

Đừng Bỏ Cuộc Làm Điều Phải


TG: Rick Warren - 18/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta đừng mệt mỏi làm điều phải, vì sau một thời gian chúng ta sẽ gặt mùa phước hạnh nếu chúng ta không nản lòng và bỏ cuộc(Ga-la-ti 6:9 TLB).

 

Nếu sự việc không xảy ra lập tức hoặc khi bạn nghĩ chúng nên vậy, không có nghĩa là bạn nên bỏ cuộc.  Bạn cần tận lực và phát triển sức bền.

 

Kinh Thánh dạy: “Chúng ta đừng mệt mỏi làm điều phải, vì sau một thời gian chúng ta sẽ gặt mùa phước hạnh nếu chúng ta không nản lòng và bỏ cuộc” (Ga-la-ti 6:9 TLB).

 

Có điều gì bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc không?  lẽ là hôn nhân bạn; dường như nó chết và tuyệt lộ.  lẽ là sự nghiệp bạn; bạn đã cố, cố và cố tạo khác biệt, và điều đó vẫn không xảy ra.  Có thể bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc một ước mơ hay một mục tiêu nào đó—hoặc thậm chí chính mình.

 

Đây là điều quan trọng cần biết.  Một ngàn năm trước khi bạn được sinh ra, Chúa biết rằng bạn sẽ đọc điều này hôm nay, vì vậy Chúa muốn tôi nói điều này với bạn như một bạn hữu: Không bỏ cuộc.

 

Đường hầm có vẻ tối thui ngay lúc này, nhưng luôn có ánh sáng ở cuối.  Nó có lẽ ở ngay góc đường!  Bạn được Chúa biết, được Chúa yêu—và bạn có một mục đích mà Chúa đã thiết kế độc đáo cho bạn để hoàn thành.

 

Đừng nghĩ điều bạn đang làm không quan trọng.  Đừng bỏ cuộc làm điều phải.  Đừng nghĩ ai đó tốt hơn nếu không có bạn.  Đó là những lời dối trá từ miệng của chính Ác Quỷ. Hãy nhớ điều Chúa đã nói về bạn.  Hãy nhớ rằng Ngài muốn ban phước bạn.

 

Đừng bỏ cuộc.  Hãy nhìn lên Chúa.  Hãy tìm gia đình tâm linhlà hội thánh và nhóm nhỏ—để giúp bạn vượt qua thời khó khăn.  Hãy suy gẫm Lời Chúa để được khích lệ.

 

Trên hết, đừng từ bỏ Chúa.  Ngài sẽ không bao giờ từ bỏ bạn!

 

THẢO LUẬN

·      Tình huống nào khiến bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc hôm nay?  Tại sao nó dường như là ngõ cụt cho bạn?

·      Thể nào một gia đình tâm linh như một nhóm nhỏ có thể giúp bạn vượt qua thời kỳ đen tối?  Thể nào bạn đã đem kiểu khích lệ như vậy cho ai đó trước đây?

·      Bạn có cảm thấy muốn bỏ cuộc trong lĩnh vực mà bạn biết Chúa muốn bạn tiếp tục không?  Bạn có thể nhớ gì từ bài dưỡng linh hôm nay để khích lệ bạn?

https://pastorrick.com/dont-give-up-on-doing-the-right-thing-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: