Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2024

Sa-tan Sợ Việc Theo Đuổi Lòng Trong Sạch


TG: Rick Warren - ngày 05/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Vậy, hãy đứng vững với lẽ thật như dây thắt lưng quanh eo mình, sự công chính như áo giáp trên ngực mình” (Ê-phê-sô 6:14 HCSB).

 

Chúng ta không cần làm điều sai để Sa-tan tấn công mình.  Đó là điều hắn làm.  Đó là con người hắn. Kinh Thánh gọi hắn“kẻ kiện cáo anh chị em chúng ta” (Khải Huyền 12:10 NLT).  Và hắn không muốn gì hơn là tấn công những ai yêu mến Chúa Giêsu.

 

Tuy nhiên thường là, lối sống bất khiết của chúng ta khiến chúng ta dễ bị tấn công bởi Sa-tan.  Hắn biết rằng nếu hắn có thể thò chân vào cửa lòng chúng ta qua sự bất khiết, thì chúng ta là kẻ bại.  Hắn sẽ khiến chúng ta phạm tội bằng đủ loại cám dỗ, từ hình khiêu dâm đến phim ảnh đến sách báo đến quảng cáo—bất cứ gì nó lấy khiến chúng ta vô hiệu khi là những người đại diện Nước Trời.

 

Đó là lý do áo giáp công chính của Phao-lô rất quan trọng khi chúng ta chiến đấu chống bất cứ gì Sa-tan ném vào chúng ta.  Trong Ê-phê-sô 6:14, Phao-lô kêu gọi các tín đồ hãy đứng vững, “với lẽ thật quanh như dây thắt lưng quanh eo mình, sự công chính như áo giáp trên ngực mình(HCSB).

 

Lính La Mã ra trận luôn mặc áo giáp ngực để bảo vệ tim mình.  Không lính nào dám ra trận mà không có bộ áo giáp này.

 

Chúng ta cũng không nên vậy.  Phao-lô bảo chúng ta rằng sự công bình, hay động cơ tinh sạch, là áo giáp chúng ta.  Khi chúng ta cầu xin Chúa ban cho chúng ta lòng tinh sạch và những động cơ tinh sạch, chúng ta đang mặc áo giáp ngực công chính.

 

Sa-tan sợ người có lòng trong sạch—không phải người toàn hảo, nhưng là người muốn làm điều phải và giữ động cơ trong sạch.  Những người theo đuổi sự trong sạch không cần phải sợ hắn.  Satan sợ họ!

 

Trong sạch không có nghĩa là toàn hảo, tuy vậy.  Không ai trong chúng ta hợp với mô tả đó.  Đức Chúa Trời mong đợi động cơ trong sạch chứ không phải toàn hảo trong hành động.  Nghĩa là khi bạn làm điều sai, bạn muốn sửa nó.  Bạn không thể được phước Chúa trên gia đình bạn, việc kinh doanh bạn, hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong đời bạn trừ khi bạn nghiêm chỉnh theo đuổi loại trong sạch đó.

 

Ví dụ, mở lòng tham của bạn, và Sa-tan có thể lôi bạn gian lận về thuế hoặc thực hiện một thỏa thuận kinh doanh mờ ám.  Để cửa lòng bạn hé ra qua kiêu ngạo, và bạn sẽ chạy theo những cổ võ và lời khen của người khác hơn là ưng thuận của Chúa.

 

Điều đó không dẫn tới đâu.  Nếu không trong sạch, bạn sẽ là người nhẹ dạ đối với Satan.  Bạn không cần mạnh để chống sự tấn công của Sa-tan, nhưng bạn cần tự vệ bằng áo giáp công chính của Chúa.

 

THẢO LUẬN

·      Có lĩnh vực nào trong đời bạn là nơi bạn dễ bất khiết không?  Bạn có thể làm gì về điều đó?

·      Bạn có thể mời ai vào đời mình để giúp bạn có trách nhiệm đưa ra những quyết định trong sạch để tôn vinh Chúa?

·      “Sự công chính” có vẻ là chữ đáng sợ, nhưng nó chỉ có nghĩa là theo đuổi những động cơ trong sạch.  Một cách đơn giản nào bạn có thể kiểm tra và sửa lại động cơ của bạn?

https://pastorrick.com/satan-fears-the-pursuit-of-purity/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: