Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Cách Yêu Chúa Hết Mình


TG: Rick Warren - 14/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Ngươi phải yêu CHÚA hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, và hết sức ngươi(Mác 12:30 NLT).

 

Một cách nhìn câu Kinh Thánh hôm nay là tập trung vào việc yêu Chúa bằng mọi lời nói, mọi cảm xúc, mọi suy nghĩ, và mọi hành vi của bạn.  Chúa đã uốn nắn bạn cốt lõi để là người nói, người cảm nhận, người suy nghĩ, hoặc người hành động.

 

Trong Mác 12:30, Kinh thánh dạy: “Ngươi phải yêu CHÚA hết lòng, hết linh hồn, hết trí tuệ, và hết sức ngươi” (NLT).

 

Người nói yêu Chúa với lòng họ.  Người cảm nhận yêu Chúa với tâm hồn họ.  Người hành động yêu Chúa với sức mạnh họlà thân thể họ.

 

Bạn có biết bạn cũng có thể yêu Chúa bằng trí tuệ mình không?  Người suy nghĩ yêu Chúa bằng tâm trí họ.  Khi bạn đang phát triển và củng cố trí tuệ mình, đó là hành động thờ phượng.

 

Người suy nghĩ thích nghiên cứu Kinh Thánh.  Thi Thiên 119:97 nói: “Tôi yêu sự dạy dỗ của Chúa biết bao! Nó là suy gẫm của tôi cả ngày dài (CSB).

 

Người hay suy nghĩ sẽ yêu Kinh Thánh khi họ trở thành tín đồ.  Không sách nào khác trên thế giới giống Kinh Thánh!  Nó có câu trả lời cho những câu hỏi cuộc đời, gồm: Tại sao tôi ở đây?  Tôi đang đi đâu?  Mục đích cuộc đời là gì?  Đời tôi quan trọng không? Quá khứ là gì?  Tương lai là gì?  Tôi đến từ đâu?

 

Chúng ta cần những nhà tư tưởng vì thế giới cần xem xét.  Ai đó phải suy nghĩ thấu đáo những vấn đề phức tạp và những tác động của điều những người còn lại của chúng ta đang làm.  Chúng ta cần những nhà tư tưởng thấu đáo những vấn đề khó khăn và rồi đưa ra giải pháp.  Đó là lý do chúng ta cần khoa học gia, văn sỹ, triết gia,nhà canh tân.

 

Nhưng tư tưởng gia phải cẩn thận tập khiêm tốn.  Kinh Thánh dạy: “Đừng tự hào về sự khôn ngoan của chính mình” (Châm-ngôn 3:7 NLT).  Tại sao?  Bởi Chúa là Chúa, còn bạn thì không.

 

Khiêm tốn là lựa chọn.  Không chỉ một lần trong Kinh Thánh dạy bạn phải cầu nguyện để Chúa hạ mình bạn xuống.  Thay vào đó, bạn được bảo tự hạ mình trước Chúa” (Gia-cơ 4:10 ICB).  Đó là sự lựa chọn.  Khiêm tốn là điều gì đó bạn làm cho chính mình.  Không ai khác có thể làm nó cho bạn.  Người khác có thể hạ nhục bạn, nhưng họ không thể khiến bạn hạ mình.  Về cốt lõi, khiêm tốn là phụ thuộc hoàn toàn vào Chúa.  Đó không phải là phủ nhận điểm mạnh của bạn; thay vào đó, đó là thành thật về điểm yếu của bạn.

 

Nhà tư tưởng cũng cần cẩn thận tập điều họ biết.  Nếu bạn biết, thì bạn làm!  Gia-cơ 1:22 nói: “Chớ chỉ nghe nói, và lừa dối mình. Hãy làm điều nó bảo” (NIV).

 

Hoặc Chúa đã tạo bạn là người nói, người cảm nhận, người suy nghĩ, hay người hành động, bạn có thể nương cậy Lời Ngài như cẩm nang cho đời.  Ngài đã tạo ra bạn, và Ngài biết cách tốt nhất để bạn sống.  Đó là lý do Ngài muốn bạn làm việc theo cách Ngài!  Bạn có thể tin cậy Ngài!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ thể nào về việc thành thật về điểm yếu mình?  Điểm yếu nào bạn cần thành thật hôm nay?

·      Lập bảng kê những điều bạn tin.  Bạn có đang hành động theo những niềm tin đó không?

·      Bạn đang phát triển và củng cố trí tuệ mình thế nào như là hành động thờ phượng?

https://pastorrick.com/how-to-love-god-with-all-of-you/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: