Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

Người Tín Nhiệm Được Đề Bạt


TG: Rick Warren - 23/03/2024

DG: Thang Chu

 

“Vậy nên Phô-ti-pha giao Giô-sép toàn bộ trách nhiệm quản trị mọi thứ ông sở hữu. Có Giô-sép đó, ông không lo lắng gì—ngoại trừ loại thực phẩm ăn!(Sáng-thế-ký 39:6 NLT).

 

Lời khen lớn nhất chủ nhân có thể trả bạn là, “Tôi không lo lắng,” bởi nó nói lên rằng bạn là người đáng tín nhiệm, đáng tin cậy, và ổn định.  Họ có thể tín nhiệm bạn.

 

Sáng thế ký 39:6 nói: “Vậy nên Phô-ti-pha giao Giô-sép toàn bộ trách nhiệm quản trị mọi thứ ông sở hữu. Có Giô-sép đó, ông không lo lắng gì—ngoại trừ loại thực phẩm ăn!” (NLT).

 

Thể nào bạn thíchloại việc nơi mà tất cả gì bạn phải lo lắng là ăn gì không?  Phô-ti-pha tin cậy Giô-sép và cho người cựu nô lệ toàn quyền quyết định vì ông biết mình có thể dựa vào anh.

 

Đó là lý do Giô-sép liên tục được đề bạt—bởi tất cả chủ nhân của anh có thể nói: “Tôi tin cậy anh chàng này bằng cả mạng sống mình.”  Khi anh ở tù, Giô-sép được ơn với giám ngục, là người giao toàn bộ nhà tù cho Giô-sép trông coi.  Đó là mức độ giám ngục tin tưởng Giô-sép.  Giô-sép là người tín nhiệm—nên giám ngục không phải lo lắng bất cứ gì khi Giô-sép phụ trách.

 

Sự tín nhiệm là giành được sự tin cậy của người khác bằng cách luôn giữ lời hứa và hoàn thành trách nhiệm mình, ngay cả khi điều đó đòi hỏi hy sinh.

 

Giô-sép biết cách được tín nhiệm.  Anh được thăng chức vì anh hoàn thành trách nhiệm mình.  Anh giữ lời cả khi điều đó nghĩa là cá nhân tổn thương, mất mát, và hy sinh.  Có thể nói vậy về bạn không?

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ điều gì thúc đẩy những người đáng tín nhiệm?

·      Cách nào bạn có thể bày tỏ cho chủ nhân và đồng nghiệp mình tuần này rằng bạn là người tn nhiệm?  Thể nào làm vậy sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu mình ở sở làm?

·      Tại sao bạn nghĩ người tín nhiệm trổi bật ở sở?

https://pastorrick.com/reliable-people-get-promoted/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: