Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

BẠN KHÔNG THỂ CHO HƠN CHÚA

TG: RICK WARREN - 1 tháng 12 năm 2020

DG: Thang Chu

 

"Hãy cho,con sẽ nhận. Quà của con sẽ trở lại con đầy ắpnhận xuống, lắc mạnh để tạo thêm chỗ, tràn ngập và đổ vào lòng con. Số lượng con cho đi sẽ quyết định số lượng con nhận lại” (Lu-ca 6:38 NLT).

 

Khi bạn dâng hiến từ tấm lòng cho Chúa Giê-su, mục tiêu của bạn không là nhận được phước.  Nhưng sự thật là Chúa sẽ ban phước bạn.

 

Bạn không thể cho vượt Chúa.  Khi bạn học lòng rộng lượng như Chúa rộng lượng, Ngài hứa rằng bạn sẽ kết cuộc được nhiều hơn.  Đây là hệ thống kinh tế của Chúa.

 

Đôi khi dường như Chúa đang phán: “Chúng ta hãy xem ai có thể cho vượt người kia.  Con cho Ta và cho người khác, và Ta sẽ cho con—và chúng ta sẽ xem ai thắng.”

 

Và Chúa luôn thắng!  Ngài nói đi nói lại trong Kinh Thánh rằng bạn sẽ kết cuộc được nhiều hơn nếu bạn học lòng rộng lượng.  Đôi khi những phước đó là vật chất.  Nhưng đôi khi chúng phước tâm linh đến từ lòng rộng lượng.

 

Chúa Giê-su nói, "Hãy cho, và con sẽ nhận. Quà của con sẽ trở lại con đầy ắp—nhận xuống, lắc mạnh để tạo thêm chỗ, tràn ngập và đổ vào lòng con. Số lượng con cho đi sẽ quyết định số lượng con nhận lại” (Lu-ca 6:38 NLT).

 

Chúa Giêsu đang nói gì ở đây?  Hãy tưởng tượng bạn đi chợ mua ngũ cốc.  Bạn mang theo bao bố và trả tiền để có cả bao tải.  Khi chủ tiệm đang đổ ngũ cốc, bạn nhấn nó vào bao tải bạn.  Rồi bạn lắc nhẹ bao để hạt lắng xuống nhiều hơn.  Bạn muốn bỏ khít vào lượng hạt tối đa.

 

Chúa Giê-su đang nói rằng các phước lành của Đức Chúa Trời cũng giống vậy.  Khi bạn cho đi một cách rộng lượng, Ngài sẽ cho quá rộng lượng đến độ bạn sẽ phải dọn chỗ thêm.

 

Ngài cho theo lượng đầy ngập—và rồi một số—khi bạn học lòng rộng lượng như Ngài. Cách bạn cho người khác là cách Chúa sẽ cho bạn.  Ngài muốn bạn rộng lượng vì Ngài muốn bạn giống Ngài.  Bạn không thể trở nên giống đấng Christ hơn nếu không học cho đi một cách rộng lượng.

 

Đây là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện: Đời bạn có cho đi những gì Chúa đã ban phước cho bạn không?  Nó có được đánh dấu bằng mong muốn vui vẻ nắm lấy lời hứa của Đức Chúa Trời khi bạn từ bỏ mọi thứ trần gian không?

 

“Số tiền bạn cho đi sẽ quyết định số tiền bạn nhận lại.” Bạn xác định mức độ Chúa ban phước cho cuộc sống của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Việc bạn dâng hiến cho hội thánh và cho người cần giúp đỡ nói lên điều gì về đức tin của bạn nơi những lời hứa của Đức Chúa Trời sẽ ban phước bạn khi bạn cho đi?

·      Có phải tốt hơn cho Cơ-đốc-nhân khi tiết kiệm tất cả tiền thay vì tiêu hết tiền?  Tại sao có hoặc tại sao không?

·      Thể nào bạn đã cầu xin Chúa ban phước đời bạn?  Theo cách nào bạn đang bày tỏ cho Ngài rằng bạn muốn trở nên rộng lượng như Ngài?

https://pastorrick.com/you-cant-out-give-god/

 

Không có nhận xét nào: