Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

NẾU BẠN MUỐN SỐNG, HÃY CHO ĐI ĐỜI BẠN

TG: RICK WARREN – ngày 10/12/2020

DG: Thang Chu

 

“Chúa công bằng; Ngài sẽ không quên công việc anh chị em đã làm và tình yêu mà anh chị em đã dành cho Ngài qua việc giúp đỡ con dân Ngài.  Và Ngài sẽ nhớ rằng anh chị em vẫn đang giúp đỡ họ(Hê-bơ-rơ 6:10 NCV).

 

Tất cả chúng ta đều được ban cho cùng số phút trong một ngày.  Và tất cả chúng ta đều có cùng mục tiêu—trở nên giống Chúa Giê-su hơn.

 

Nếu tôi mô tả Chúa Giê-su bằng một chữ, đó là thế này: không-ích-kỷ.  Vì vậy, đối với bạn và tôi, toàn bộ mục tiêu sống là học cách ngày càng trở nên không-ích-kỷ hơn, bởi không-ích-kỷ là tình yêu—và Chúa Giê-su là tình yêu.

 

“Chúa công bằng; Ngài sẽ không quên công việc anh chị em đã làm và tình yêu mà anh chị em đã dành cho Ngài qua việc giúp đỡ con dân Ngài.  Và Ngài sẽ nhớ rằng anh chị em vẫn đang giúp đỡ họ” (Hê-bơ-rơ 6:10 NCV).

 

Phần thưởng của chúng ta ở trên trời sẽ dựa trên những gì chúng ta đã làm tại đây trên trần thế.  Một ngày nào đó, tất cả chúng ta sẽ đứng trước Đức Chúa Trời, và Ngài sẽ nói, “Con đã làm gì với những gì con được ban cho?  Bạn có muốn nói, “À, tôi đã kiếm được rất nhiều tiền, nghỉ hưu, và chết?

 

Bạn được đặt trên trần thế cho nhiều điều hơn thế!  Thay vào đó, hãy sống không-ích-kỷ và ban cho người khác và Nước Đức Chúa Trời.  Khi đó bạn sẽ có thể nói với Chúa, “Lạy Chúa, con đã cho tất cả.  Con trần trụi.   Tất cả những gì con có và chính con, con đã cho đi vì Phúc Âm.”

 

Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm với cuộc đời mình là cho đi—hãy rộng lượng với những gì bạn đã được ban cho, gồm tiền bạc, nguồn lực, thời gian, và tài năng của bạn.  Đức Chúa Trời phán rõ rằng khi không có phục vụ hoặc rộng lượng, thì sẽ không có phần thưởng trên trời.  Đó có phải là cách bạn muốn thời gian mình trên trần thế kết thúc không?

 

Hãy khiến thời gian bạn trên trần thế được tính cho cõi vĩnh hằng.  Hãy giúp người ta nhận biết Đấng Christ, khám phá mục đích sống của họ, tăng trưởng trong trưởng thành của họ, tìm được mục vụ, và phục vụ trong sứ mệnh của họ trong thế giới.

 

Khi bạn cho đi đời mình, đời sống mang ý nghĩa mới, niềm vui mới, và hứng khởi mới.

 

Khi bạn cho đi đời mình, bạn bắt đầu sống sung mãn.

 

THẢO LUẬN

·      Rộng lượng với tài năng của bạn nghĩa là gì?

·      Cách nào bạn đang cho đi chính mình vì người khác?  Một điều nào bạn có thể bắt đầu hôm nay mà sẽ giúp người khác biết Chúa Giê-su?

·      Tại sao thật quan trọng ghi nhớ lời hứa của Đức Chúa Trời khi bạn đang cố phục vụ người khác và không-ích-kỷ với thời gian và tiền bạc của mình?

https://pastorrick.com/if-you-want-to-live-give-your-life-away/

 

Không có nhận xét nào: