Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

MỐI QUAN HỆ HÒA THUẬN ĐƯỢC XÂY trên SỰ THẬT

TG: RICK WARREN - ngày 12 tháng 12 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Nhưng khôn ngoan từ thiên thượng trước hết là trong sạch; nó cũng ôn hòa, nhẹ nhàng, và thân thiện; nó tràn đầy lòng thương xót và tạo ra mùa thu hoạch việc lành; nó không có thành kiến ​​và đạo đức giả” (Gia-cơ 3:17 GNT).

 

Hơn bao giờ hết, thế giới cần bạn là người đem hòa bình.

 

Trong Bài Giảng trên Núi, Chúa Giê-su nói, “Phước cho người đem hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Đức Chúa Trời” (Ma-thi-ơ 5: 9 NIV).

 

Là người đem hòa bình cần có chủ ý và khôn ngoan của Đức Chúa Trời.  Và người khôn ngoan hiểu rằng bạn không thể làm tổn thương sự thật.  Khi Gia-cơ nói rằng khôn ngoan thực sự trước hết là “trong sạch,” thì ông đang nói về việc luôn nói sự thật (Gia-cơ 3:17 GNT).  Châm Ngôn 15:26 nói, “Chúa . . . vui trong lời nói trong sạch (NLT).

 

Nếu bạn áp dụng khôn ngoan của Đức Chúa Trời vào các mối quan hệ của mình, thì bạn sẽ là người trung thực.  Bạn sẽ không nói dối người ta.  Bạn sẽ không gạt họ, phỉnh họ, lừa họ, hoặc lợi dụng họ.  Trên hết, bạn sẽ nói sự thật.  Người khôn ngoan dùng lời trong sạch và trung thực trong mối quan hệ của họ.

 

Bạn nghĩ tại sao Đức Chúa Trời đề cập trong sạch đầu tiên trong Gia-cơ 3:17?  Bởi tất cả mối quan hệ được xây dựng trên lòng tin, và tất cả lòng tin được xây trên sự thật. Bạn không thể có lòng tin nếu không có sự thật.  Để xây mối quan hệ vững chắc, bạn cần lòng tin.  Để có lòng tin, bạn cần sự thật.  Bạn phải nói sự thật!  Khôn ngoan của Đức Chúa Trời là trong sạch, trung thực,đầy liêm chính.

 

Bạn có thể không biết TS Leonarde Keeler là ai, nhưng bạn biết ông đã đồng sáng chế cái gì: máy đo nói dối.  Sau khi kiểm tra hơn 25.000 người trên máy phát hiện nói dối, TS Keeler kết luận rằng bản chất mỗi người đều bất trung.  Tất nhiên, Cơ-đốc-nhân biết điều này bởi chúng ta biết thể nào tội lỗi đã làm hư hoại bản chất chúng ta.

 

Giống như mọi người khác trên hành tinh này, bạn không trung thực theo bản chất. Nhưng Chúa không muốn bạn tiếp tục như vậy. “Đức Chúa Trời muốn chúng ta tăng trưởng, biết toàn bộ sự thật và nói điều đó trong tình yêu thương” (Ê-phê-sô 4:15).

 

Hãy đọc lại điều đó: Đức Chúa Trời muốn bạn biết sự thật và rồi nói sự thật trong tình yêu thương.  Khi bạn thực hành một cách yêu thương nói sự thật, bạn sẽ bình an trong các mối quan hệ của mình và làm gương hòa bình cho thế giới.

 

THẢO LUẬN

·      Hãy nghĩ về những người bạn thân nhất.  Tại sao bạn tin tưởng họ?

·      Thể nào người ta phản ứng khác nhau khi bạn dùng lời trong sạch thay vì lời bất trung hoặc gay gắt?

·      Cách nào bạn có thể cố ý làm việc để “biết toàn bộ sự thật” (Ê-phê-sô 4:15 The Message)?

https://pastorrick.com/peaceful-relationships-are-built-on-truth/

 

Không có nhận xét nào: