Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2020

CHÚA GIÁNG SINH CHỨNG MINH GIÁ TRỊ BẠN

TG: RICK WARREN - 24 tháng 12 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Vì Đức Chúa Trời quá yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 NIV).

 

Một số người cho rằng thật là xúc phạm khi nói ai đó “bị mất” tâm linh.  Nhưng không phải vậy.  Đó thực sự là một lời khen tuyệt diệu để được gọi là mất tâm linh.

 

Có khác biệt giữa mất cái gì đó và lạc cái gì đó.  Nếu bạn đặt lạc chỗ cái gì đó, nghĩa là nó không quan trọng với bạn.  Nhưng nếu bạn mất nó, nó đủ giá trị để bạn cố tìm lại nó.  Bạn đặt lạc chỗ cái ghim bobby; bạn mất kính đeo của bạn.

 

Mọi người chỉ bị mất bởi vì họ đáng được tìm.  Hãy nghĩ theo cách này: Giá trị một tuyệt tác không giảm đi khi nó bị mất; giá trị nó tăng lên.

 

Khi bạn không kết nối với Chúa, bạn bị mất theo nhiều cách.  Bạn mất phương hướng bạn, sự bảo vệ của Chúa, tiềm năng bạn, hạnh phúc bạn, và ngôi nhà tương lai của bạn trên thiên đàng—đây chỉ nêu vài điều.  Nhưng có một cái bạn không mất: giá trị của bạn.

 

Bạn quá giá trị đến nỗi, vào lễ Chúa Giáng Sinh đầu tiên, Đức Chúa Trời đã trả cái giá Con của Ngài để tìm bạn.  Câu nổi tiếng nhất trong Kinh Thánh nói: “Vì Đức Chúa Trời quá yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 NIV).

 

Bạn quá quan trọng đối với Đức Chúa Trời đến nỗi Ngài thực hiện sứ vụ giải cứu để tìm bạn.  Ngài đến Trần Gian như một hài nhi để ngày nào đó Ngài có thể chết trên thập tự giá bằng gỗ vì tội lỗi bạn.

 

Câu chuyện lễ Chúa Giáng Sinh tiết lộ giá trị bạn.  Đức Chúa Trời yêu bạn đủ để, khi bạn bị mất, Đức Chúa Trời gửi điều tốt nhất của Ngài—là Chúa Giê-su—để đưa bạn trở lại.

 

Đừng bao giờ quên: Bạn quan trọng đối với Chúa.

 

THẢO LUẬN

·      Nhiều người vật lộn với giá-trị-bản-thân.  Thể nào việc biết rằng Chúa Giê-su đến Trần Gian để tìm bạn đã thay đổi mức độ bạn quý trọng bản thân?

·      Hãy nghĩ về người mà bạn khó yêu nhất.  Chúa Giê-su quý trọng người đó quá đến nỗi Ngài cũng chết cho họ.  Cách nào bạn sẽ đối xử khác đi với người đó, khi biết Chúa Giê-su quý trọng họ như vậy?

·      Lập danh sách tất cả các cách gia đình bạn ăn mừng mùa Lễ Chúa Giáng Sinh. Bây giờ hãy nhìn vào danh sách đó và dành vài phút để suy gẫm: Thể nào sự ăn mừng của bạn phản ánh tầm quan trọng đời đời của sự ra đời của Chúa Giê-su?

https://pastorrick.com/christmas-proves-your-value/

 

Không có nhận xét nào: