Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

TIN MỪNG LỄ CHÚA GIÁNG SINH

TG: RICK WARREN - 17/12/2020

DG: Thang Chu

 

“Chỉ có một Thượng Đế, và Chúa Giê-su Christ là Đấng duy nhất có thể đưa chúng ta đến Thượng Đế.  Chúa Giê-su thực sự là con người, và Ngài đã hiến thân để giải cứu tất cả chúng ta(1 Ti-mô-thê 2:5 CEV).

 

Lễ Chúa Giáng Sinh tất cả là về Tin Mừng.  Nhưng đó không phải là tin mừng về quà đặc biệt.  Đó không phải là tin mừng bữa ăn thịnh soạn.  Đó không phải là tin mừng về âm nhạc lễ hội và ánh đèn đẹp.

 

Lễ Chúa Giáng Sinh là Tin Mừng về tình yêu của Thượng Đế.

 

Kinh Thánh nói mỗi người đều rất cần tình yêu thương của Thượng Đế.  Trên thực tế, bạn bị lạc mất nếu không có tình yêu đó.  Bạn lạc hướng, không được bảo vệ, và không có niềm vui thật.  Tác động vĩnh cửu tiềm năng của bạn đối với thế giới không được nhận ra.   Cõi vĩnh cửu của bạn trên thiên đường không được bảo đảm.

 

Tin Mừng của Lễ Chúa Giáng Sinh là Thượng Đế đã sai Chúa Giê-su đến để tìm và cứu người mất.  Kinh Thánh nói, “Chỉ có một Thượng Đế, và Chúa Giê-su Christ là Đấng duy nhất có thể đưa chúng ta đến Thượng Đế.  Chúa Giê-su thực sự là con người, và Ngài đã hiến thân để giải cứu tất cả chúng ta” (1 Ti-mô-thê 2:5 CEV).

 

Nếu bạn từng dành thời gian ở nhà thờ, bạn có thể đã nghe chữ “sự cứu rỗi” nhiều lần. Nhưng bạn có thể không biết rõ nghĩa là gì.  Chữ đó giống viên kim cương; bạn có thể nhìn nó từ nhiều góc độ khác nhau và vẫn khám phá ra những khía cạnh mới.  Sự cứu rỗi nghĩa là:

 

·      Chúa Giê-su đến để giải cứu bạn.  Bạn không thể giải quyết tất cả vấn đề bạn bằng sức riêng.  Không có Chúa Giê-su, bạn bị kẹt trong sự kỳ vọng của người khác.  Bạn bị kẹt trong việc sống vì sự chấp thuận của đồng bạn mình.  Bạn bị kẹt trong nghiện ngập.  Bạn có lẽ cố thay đổi, nhưng bạn không đủ quyền năng cần thiết để thoát ra.  Chúa Giê-su đến để ban cho bạn quyền năng đó.

·      Chúa Giê-xu đã đến để phục hồi bạn.  Tất cả mọi người mong phục hồi những phần đời đã mất của họ.  Không có Chúa Giê-su Christ, bạn mong phục hồi sức mạnh bạn, lòng tự tin bạn, danh tiếng bạn, sự vô tội của bạn, và mối quan hệ của bạn với Thượng Đế.  Nhưng chỉ có Chúa Giê-su mới làm được điều đó.

·      Chúa Giêsu đã đến để kết nối lại bạn.  Nhiều người nghĩ rằng Chúa sẽ mắng họ nếu họ quay lại với Ngài.  Nhưng Chúa không nổi điên vì bạn.  Ngài cuồng si về bạn.  Nói cách khác, tình yêu của Ngài dành cho bạn là vô bờ bến.  Chúa Giê-su đến Trần Thế vào LChúa Giáng Sinh đầu tiên để hòa giải bạn với Thượng Đế, để ban cho bạn sự hòa hợp với Ngài lần nữa.

 

Khi nhìn quanh Lễ Chúa Giáng Sinh này, bạn sẽ thấy nhiều điều tốt đẹp trong mùa Lễ Chúa Giáng Sinh.  Nhưng hãy nhớ rằng điều tốt nhất là Tin Mừng về tình yêu thương của Thượng Đế.  Qua Chúa Giê-su, bạn có thể trải nghiệm sự giải cứu, phục hồi, và kết nối lại với Thượng Đế.

 

Cách nào bạn có thể trải nghiệm sự giải cứu, phục hồi, và kết nối lại với Thượng Đế?

 

Bạn không cần phải ra sức kiếm tình yêu của Thượng Đế hoặc làm công đức để lên thiên đàng.

 

Kinh Thánh nói: Bởi ân sủng mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không từ chính mình, đó là sự ban cho của Thượng Đế—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn chưa tin cậy Chúa Giê-su và hứa nguyện theo Ngài, tại sao trì hoãn?  Nếu bạn sẵn sàng bước qua ranh giới đó và quyết định tin vào Chúa Giê-su Christ và đi theo Ngài, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai đều sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày nào đó.

 

“Tôi thú nhận tội lỗi mình, và tôi tin rằng Ngài là Đấng Cứu Rỗi tôi.  Ngài hứa rằng nếu tôi thú nhận tội lỗi mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán rằng sự cứu rỗi đến bởi ân sủng, qua đức tin, không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay tôi giao mọi phần đời mình cho Ngài quản trị.  Ngài có quyền ra lệnh đời tôi.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi muốn thư giãn trong tình yêu của Ngài.  Tôi tạ ơn Ngài rằng tôi không phải ra công kiếm hay làm việc cho sự cứu rỗi đó.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi khiêm tốn tận hiến đời tôi cho Ngài và xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Ngài tôi cầu nguyện. A-men.”

 

THẢO LUẬN

·      Những mặt nào về sự cứu rỗi—giải cứu, phục hồi, và kết nối lại—từng là quan trọng nhất trong mối quan hệ của bạn với Thượng Đế?  Tại sao?

·      Chúa Giê-su là Tin Mừng cho bạn như thế nào trong Lễ Chúa Giáng Sinh này? Những cách nào bạn có thể nói với người khác về Tin Mừng này?

·      Bạn có thể làm gì để ăn mừng ngày sinh của Chúa Giê-su tốt hơn?

https://pastorrick.com/the-good-news-of-christmas/

 

Không có nhận xét nào: