Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2020

QUÀ TẶNG LỚN của ĐỨC Chúa TRỜI KHÔNG GÓI THEO TRUYỀN THỐNG

TG: RICK WARREN - 15/12/2020

DG: Thang Chu

 

“Với lòng quảng đại tuyệt đối, Đức Chúa Trời đặt chúng ta ngay lại với chính Ngài.  Một món quà thuần khiết.  Ngài đem chúng ta khỏi hỗn loạn mà chúng ta lậm vào hồi phục chúng ta về chỗ Ngài luôn mong muốn.  Ngài làm điều đó qua Chúa Giê-su Christ.  Đức Chúa Trời đã hy sinh Chúa Giê-su trên bàn thờ thế gian để làm sạch thế gian tội lỗi đó(Rô-ma 3:24-25 The Message).

 

Món quà lớn nhất từng được tặng không mua ở cửa hàng.  Không tiền mặt trao tay.  Nó thậm chí không được gói theo truyền thống—thay vào đó, quà này được gói bằng vải quấn và đặt trong máng cỏ.

 

Tuy nhiên nó đòi giá Đấng Ban Tặng mọi điều.

 

Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Trời đã gửi Con Ngài đến Trần Gian như món quà lớn nhất từng có.  Ngài đến để chết và khiến bạn ngay lại với Đức Chúa Trời.  Rô-ma 3:24-25 nói, “Với lòng quảng đại tuyệt đối, Đức Chúa Trời đặt chúng ta ngay lại với chính Ngài.  Một món quà thuần khiết.  Ngài đem chúng ta khỏi hỗn loạn mà chúng ta lậm vào và hồi phục chúng ta về chỗ Ngài luôn mong muốn.  Và Ngài làm điều đó qua Chúa Giê-su Christ.  Đức Chúa Trời đã hy sinh Chúa Giê-su trên bàn thờ thế gian để làm sạch thế gian tội lỗi đó” (Rô-ma 3:24-25 The Message).

 

Vậy tại sao Chúa Giê-su phải chết?  Hãy quay lại điều căn bản.

 

·      Không ai toàn hảo.  Tôi chưa bao giờ gặp được người nào toàn hảo, và bạn cũng vậy.  Tôi không đo lường theo kỳ vọng của chính mình, ít hơn nhiều so với tiêu chuẩn toàn hảo của Chúa—và bạn cũng vậy.  Tất cả chúng ta đã thổi bay nó.  Kinh Thánh cho biết, Hết thảy chúng ta đều phạm tội và thiếu mất vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 3:23 CNV).

·      Đức Chúa Trời công bình.  Chúa muốn công bằng.  Khi ai đó phạm luật, phải có hình phạt cho nó.  Khi bạn phạm luật con người, bạn phải trả tiền phạt của con người.  Khi bạn phạm luật Đức Chúa Trời, bạn phải trả các hình phạt của Đức Chúa Trời.  Kinh Thánh nói, Trả giá cho tội lỗi là cái chết” (Rô-ma 6:23 NCV).

·      Chúa Giê-su trả giá cho tội lỗi chúng ta.  Kinh Thánh cho biết, “Đức Chúa Trời đem Đấng Christ vô tội và đổ vào Ngài tội lỗi của chúng ta.  Rồi, đổi lại, Ngài đổ sự tốt lành của Đức Chúa Trời vào chúng ta” (2 Cô-rinh-tô 5:21 TLB).  Chúa Giê-su đã gánh lấy tội lỗi của tôi, tội lỗi của bạn, và tất cả tội lỗi từng phạm.  Đó là Tin Mừng, Phúc Âm.  Chúa Giê-su đã trả cái giá mà bạn không bao giờ có thể trả nổi.

·      Tiếp nhận món quà miễn phí của Đức Chúa Trời.  Đức Chúa Trời ban cho chúng ta món quà cứu rỗi miễn phí bởi Chúa Giê-su đã tự mình gánh lấy tội lỗi chúng ta—nhưng đó là món quà mà chúng ta phải chọn để nhận.  Kinh Thánh nói, “Đối với tất cả người đã tiếp nhận Ngài, đối với người tin danh Ngài, thì Ngài ban quyền trở thành con cái Đức Chúa Trời” (Giăng 1:12 NIV).

 

Nếu bạn chưa tiếp nhận món quà cứu rỗi miễn phí của Chúa, tôi cầu nguyện bạn sẽ lập quyết định đó hôm nay.  Điều cần là hiểu căn bản cách có mối quan hệ với Chúa Giê-su.  Điều khác nữa là nhận món quà đó.

 

Và nếu bạn đã lập quyết định đó, tôi cầu nguyện bạn chia sẻ Tin Mừng về Chúa Giê-su với những ai cần nghe nó.

 

THẢO LUẬN

·      Ngoài sự cứu rỗi của bạn, món quà đáng nhớ nhất nào bạn từng nhận được?

·      Tại sao khó tiếp nhận một món quà miễn phí, xa hoa?

·      Bạn có thể nói với người nào trong tuần này về món quà cứu rỗi miễn phí của Đức Chúa Trời?

 

Bạn đã tin cậy Chúa Giê-su để được cứu rỗi chưa?

 

Kinh Thánh cho biết chúng ta chỉ có thể lên thiên đàng bằng cách tin cậy Đức Chúa Trời qua Con Ngài, là Chúa Giê-su Christ.  Và chúng ta không cần phải ra công kiếm tình yêu thương của Đức Chúa Trời hoặc làm việc tìm lối của chúng ta để lên thiên đàng.  Kinh Thánh nói, Chính bởi ân sủnganh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không đến từ chính anh chị em, đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không phải bởi việc làm, hầu không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV) .

 

Nếu bạn chưa tin cậy nơi Chúa Giê-su và tận hiến theo Ngài, tại sao chờ lâu hơn?  Nếu bạn sẵn sàng bước qua đường ranh đó và quyết định tin vào Chúa Giê-su Christ và đi theo Ngài, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai đều sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày nào đó.

 

“Tôi thú nhận tội lỗi mình, và tôi tin rằng Ngài là Đấng Cứu Rỗi tôi.  Ngài hứa rằng nếu tôi thú nhận tội lỗi mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán rằng sự cứu rỗi đến bởi ân sủng, qua đức tin, không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi m Chúa tôi.  Hôm nay tôi giao mọi phần đời mình cho Ngài quản trị.  Ngài có quyền ra lệnh đời tôi.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi muốn thư giãn trong tình yêu của Ngài.  Tôi tạ ơn Ngài rằng tôi không phải ra công kiếm hay làm việc cho sự cứu rỗi đó.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi khiêm tốn tận hiến đời tôi cho Ngài và xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Ngài tôi cầu nguyện. A-men.”

https://pastorrick.com/gods-great-gift-isnt-traditionally-wrapped-2/

 

Không có nhận xét nào: