Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

HÃY KHIẾN TÀI NĂNG và KỸ NĂNG BẠN QUAN TRỌNG

TG: RICK WARREN - 29/12/2020

DG: Thang Chu

 

“Hãy dùng mọi phần thân thể anh chị em để đem vinh hiển cho Đức Chúa Trời” (1 Cô-rinh-tô 6:20 TLB).

 

Bạn muốn Chúa dùng bạn thế nào?  Cách nào bạn có thể dùng tài năng mình khi nhìn về cõi vĩnh hằng?  Nghĩa là bạn dành thời gian bạn trên trần thế để chuẩn bị cho thời gian bạn trên thiên đàng.

 

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 6:20, “Hãy dùng mọi phần thân thể anh chị em để đem vinh hiển cho Đức Chúa Trời” (1 Cô-rinh-tô 6:20 TLB).

 

Nhiều người—kể cả một số Cơ-đốc-nhân—có quan niệm sai lầm lớn về thiên đàng.  Họ nghĩ rằng khi lên thiên đng, bạn sẽ tung tăng ăn uống, mặc áo choàng trắng, chơi đàn hạc,lơ lửng trên mây.  Nhưng những điều đó không có trong Kinh Thánh!

 

Vậy bạn sẽ làm gì trong hàng nghìn tỷ năm đó khi bạn lên thiên đường?

 

Đức Chúa Trời có kế hoạch để bạn phục vụ trên thiên đàng.  Bạn sẽ có công việc—những điều thú vị bạn sẽ làm để phục vụ Đức Chúa Trời.  Và thời gian của bạn trên trần thếviệc thực tập cho điều đó.

 

Nếu bạn hy vọng Chúa sẽ ban cho bạn một nơi phục vụ nghiêm túc trong cõi vĩnh hằng, bạn không thể dành thời gian bạn trên đất chỉ để sống cho chính mình.

 

Hãy tưởng tượng nếu suốt đời bạn chỉ ngồi trên băng ghế và nói, Tôi sống vì tôi. Rồi, khi bạn lên trời, bạn nói, “Được rồi, Chúa ơi, hãy đem tôi khỏi băng ghế và đặt tôi vào đội A.  Hãy để tôi phục vụ Ngài ngay bây giờ.”  Chúa sẽ nói, “Quên nó đi.  Con đã phát triển những kỹ năng phục vụ nào trong thời gian sống trên trần thế?  Con không có khả năng phục vụ nào.”

 

Chúa muốn bạn hiểu rằng ngay bây giờ là cơ hội để bạn sẵn sàng cho điều thực sự đó.  Bạn sẽ đem lên thiên đường chỉ có hai điều: đức tính bạn và kỹ năng bạn.  Bạn sẽ không đem bất kỳ tiền bạc hay tài sản nào của mình.  Bạn sẽ không đưa một thứ vật chất nào lên thiên đường.

 

Vậy đừng lãng phí thời gian bạn cho những gì bạn không thể mang theo với bạn.  Thay vào đó, hãy dành thời gian phát triển kỹ năng phục vụ và xây dựng đức tính bạn để giống Chúa Giê-su hơn.

 

Bạn đang dùng tài năng mình cho Đức Chúa Trời như thế nào?  Hay bạn đang dùng tất cả tài năng mình cho bản thân?  Đức Chúa Trời muốn bạn phục vụ Ngài tốt tại đây trên trần thế đời đời trên thiên đàng.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đang sử dụng kỹ năng và tài năng của mình để phụng sự Đức Chúa Trời theo những cách nào? Bạn đang sử dụng kỹ năng và tài năng của mình để phục vụ bản thân theo những cách nào?

·      Bạn có tìm thấy niềm vui khi sử dụng các kỹ năng của mình để phục vụ người khác không?  Nếu không, điều đó nói lên điều gì về động lực phục vụ của bạn?

·      Nghĩa là gì khi phát triển kỹ năng phục vụ của bạn?

https://pastorrick.com/make-your-talent-and-skills-matter/

 

Không có nhận xét nào: