Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

CHÚA SẼ KHÔNG BAO GIỜ BỎ BẠN

TG: RICK WARREN - ngày 2 tháng 12 năm 2020

DG: Thang Chu


“Vì tôi tin chắc rằng không gì có thể chia cắt chúng ta khỏi tình yêu của Ngài. Chết không thể, và sống không thể. Thiên sứ sẽ không, và mọi quyền lực âm phủ cũng không thể ngăn cản tình yêu của Đức Chúa Trời. Sợ hãi của chúng ta cho hôm nay, lo lắng của chúng ta cho ngày mai, hoặc nơi chúng ta đang ở—chốn cao trên bầu trời, hoặc trong đại dương sâu thẳm—không gì sẽ ngăn cách chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời được bày tỏ trong Chúa Jêsus Christ khi Ngài chết cho chúng ta” (Rô-ma 8:38-39 TLB).


Dù cuộc sống tồi tệ đến đâu, bạn có thể yên tâm trong một sự thật quan trọng: Đức Chúa Trời sẽ không ngừng yêu thương bạn.


Bạn sẽ gặp điều đi đúng.  Bạn sẽ gặp điều đi sai.  Nhưng tình yêu của Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ kết thúc—bạn có thể tin tưởng điều đó.


Sự thật đó phải là một trong những nguồn vui quan trọng nhất trong đời bạn!


Kinh Thánh nói thế này trong Rô-ma 8:38-39: “Vì tôi tin chắc rằng không gì có thể chia cắt chúng ta khỏi tình yêu của Ngài. Chết không thể, và sống không thể. Thiên sứ sẽ không, và mọi quyền lực âm phủ cũng không thể ngăn cản tình yêu của Đức Chúa Trời. Sợ hãi của chúng ta cho hôm nay, lo lắng của chúng ta cho ngày mai, hoặc nơi chúng ta đang ở—chốn cao trên bầu trời, hoặc trong đại dương sâu thẳm—không gì sẽ ngăn cách chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời được bày tỏ trong Chúa Jêsus Christ khi Ngài chết cho chúng ta” (TLB).


Đó là tin tốt.  Khi bạn đặt tay mình vào tay Chúa, Ngài sẽ nắm lấy và không buông tay. Chúa giữ lấy bạn với tất cả gì Ngài có.


Khi con tôi còn nhỏ, chúng tôi đến Grand Canyon.  Khi chúng tôi đến bờ rìa, tôi nắm tay hai đứa con út tôi, Josh và Matthew.  Tất nhiên, chúng muốn tiến gần rìa hơn tôi muốn chúng đến.  Chúng cố vặn vẹo và vùng thoát, nhưng tôi không chịu buông ra.  Tôi là cha của chúng, và tôi yêu chúng.


Bạn sẽ có lúc muốn buông tay Chúa.  Bạn sẽ muốn từ bỏ hứa nguyện của mình với Đấng Christ khi thời kỳ gặp khó khăn.


Nhưng Chúa sẽ không buông bạn—không bao giờ.  Một khi bạn đặt tay vào tay Ngài, nó sẽ ở đó.


Nếu bạn có thể kiếm được sự cứu rỗi của mình bằng làm công đức, bạn có thể mất nó ngay khi bạn ngừng làm việc cho đó.  Nhưng bạn không kiếm được mối quan hệ của mình với Chúa.  Đó là quà miễn phí.  Khi quà được cho, nó không thể bị lấy lại.


Đó là một nguồn vui không thể tưởng tượng nổi cho người tín đồ.


THẢO LUẬN

• Tại sao sự thật rằng tình yêu thương của Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ chấm dứt lại mang đến người ta niềm vui?

• Tại sao quá khó tin cậy tình yêu vô hạn của Đức Chúa Trời?

• Lo lắng hoặc sợ hãi nào bạn cần phó thác cho Đức Chúa Trời trong ánh sáng tình yêu vĩ đại của Ngài dành cho bạn?

https://pastorrick.com/god-will-never-let-you-go-2/

Không có nhận xét nào: