Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

CHÚA CÓ THỂ DÙNG LẦM LỖI của BẠN cho ĐIỀU TỐT của NGÀI

TG: RICK WARREN - 30/12/2020

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta biết rằng trong mọi sự, Đức Chúa Trời hành động đem lại tốt lành cho người yêu mến Ngài, là người được gọi cho mục đích Ngài” (Rô-ma 8:28 GNT).

 

Hãy đối diện nó.  Bạn và tôi làm những điều dại dột hết lần này đến lần khác.  Chúng ta phạm lỗi.

 

Nhưng không gì bạn từng làm vượt quá khả năng Chúa dùng.  Bạn có thể phạm lỗi, nhưng Chúa không.

 

Kinh Thánh nói trong Rô-ma 8:28: “Chúng ta biết rằng trong mọi sự, Đức Chúa Trời hành động đem lại tốt lành cho người yêu mến Ngài, là người được gọi cho mục đích Ngài” (Rô-ma 8:28 GNT).

 

Khi bạn phạm lỗi dại dột, Chúa nói, “Ta cũng có thể khiến nó khớp vào.  Ta có thể dùng tất cả nó cho điều tốt.”

 

Tuy nhiên, tôi muốn rõ ràng.  Đây không phải l lời hứa cho mọi người.  Câu này không nói rằng Đức Chúa Trời làm mọi thứ đem ra điều tốt cho người sống nổi loạn nghịch Ngài hoặc cho người không sống cho mục đích Ngài.

 

Lời hứa này dành cho người đến với Chúa và nói, “Tôi muốn sống cho mục đích Ngài.     Tôi không phải lúc nào cũng làm đúng.  Nhưng tôi muốn làm đúng.  Tôi muốn theo Ngài, và tôi muốn tin cậy Ngài.”  Hãy làm điều đó, và Đức Chúa Trời sẽ lấy tất cả và sử dụng nó cho điều tốt của Ngài.

 

Đó là lý do để vui mừng.

 

Khi bạn đặt đời mình vào tay Ngài, không có nghĩa bạn sẽ không bao giờ làm chuyện dại dột nữa.  Bạn vẫn sẽ có quyết định tồi tệ.  Bạn vẫn sẽ lộn xộn.  Nhưng Chúa có thể gắn khớp tất cả vào kế hoạch Ngài.

 

Không có kế hoạch B nào cho đời bạn.  Chúa biết tất cả những sai lầm bạn sẽ mắc phải trước khi bạn được sinh ra.  Ngài cũng biết Ngài sẽ gắn khớp những sai lầm đó vào kế hoạch Ngài.

 

Nghĩa là bạn có thể thư giãn.  Bạn có thể ngừng lo lắng.  Bạn có thể bước sang năm mới tin tưởng rằng ân điển của Đức Chúa Trời đang hoạt động trong đời bạn.

 

Hãy làm hết mình với điều Chúa đã ban cho bạn.  Chúa sẽ hành động mọi điều trong kế hoạch Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn từng thấy Chúa biến lỗi lầm bạn thành điều tốt?  Thể nào bạn từng thấy Ngài làm điều đó trong đời người khác?

·      Nếu bạn biết rằng Chúa có thể dùng những sai lầm bạn để làm điều tốt, thì thể nào cách nhìn của bạn về tương lai sẽ thay đổi?

·      Bước đức tin nào bạn sẽ thực hiện với sự tự tin vì biết rằng Đức Chúa Trời đang hành động cho điều tốt của Ngài trong đời bạn?

https://pastorrick.com/god-can-use-your-mistakes-for-his-good-2/

 

Không có nhận xét nào: