Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

TIN CẬY KẾ HOẠCH ĐỨC CHÚA TRỜI, CẢ KHI THỜI ĐIỂM NGÀI KHÓ HIỂU

TG: RICK WARREN - 18/12/2020

DG: Thang Chu

 

“Mọi lời tôi nói với ông sẽ thành sự thật đúng lúc—thời điểm của Chúa (Lu-ca 1:20 The Message).

 

Bạn biết về những nhà thông thái, nhưng câu chuyện Chúa Giáng Sinh cũng gồm ba người nữ khôn ngoan: Elizabeth, Mary và Anna.

 

Họ đến từ ba cảnh đời khác nhau.  Một người kết hôn, một người độc thân, và một người góa phụ.  Và mỗi người trong họ lập những quyết định sáng suốt mà bạn có thể học biết từ hôm nay.

 

Những quyết định của họ giống những cái mà tất cả chúng ta cần thực hiện: tin cậy kế hoạch Đức Chúa Trời thay vì cay đắng; tin Lời Chúa thay vì sợ hãi; và tập trung vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời thay vì thất vọng.

 

Trong vài bài dưỡng linh kế tiếp, bạn sẽ làm quen những người nữ này và học biết về những quyết định họ lập dựa trên đức tin.

 

Hôm nay, hãy gặp Elizabeth.  Câu chuyện của cô tiết lộ thể nào Chúa hành động qua sự thất vọng và đau lòng của bạn, mặc dù bạn có lẽ không thấy ngay điều Ngài đang làm.

 

Kinh Thánh cho biết Elisabeth và chồng, là Zechariah, là những người công bình và tin kính.  Nhưng họ đau lòng vì họ muốn c con mà không thể có.

 

Elizabeth đã cầu nguyện có con trong nhiều năm—nhưng giờ cô đã qua tuổi sinh sản.  Lời cầu nguyện lớn nhất và dài nhất của cô đã không được đáp lại.

 

Cô làm đúng mọi thứ, nhưng Chúa vẫn không ban cho cô điều cô muốn nhất.  Cô đối diện với sự cám dỗ trở nên oán hận Chúa.

 

Nhưng, bằng sự khôn ngoan của mình, Elizabeth đã chọn không giận dữ hoặc cay đắng Chúa.  Thay vào đó, cô chọn tin cậy Ngài—và cầu nguyện.

 

Rồi, đúng thời điểm, Chúa nhậm lời cầu nguyện của cô.  Ngài ban cho Elizabeth một con trai, John the Baptist, người sẽ dọn đường cho Chúa Giêsu, Đấng Mêsia.

 

Nếu John được sinh vào bất kỳ thời điểm nào khác, anh ấy không thể hoàn thành mục đích của mình là dọn đường cho Chúa Giê-su.  Anh cần được sinh ra cùng thời với Chúa Giê-su.

 

Suốt thời gian đó, Elizabeth đã cầu nguyện và tự hỏi liệu Chúa có nghe lời cầu nguyện của mình không, nhưng vẫn chọn tin tưởng vào kế hoạch của Chúa.  Cô tin rằng thời điểm của Ngài tốt hơn cô.

 

Đối với Elizabeth, và đối với bạn, sự trì hoãn của Chúa không phải là sự từ chối của Chúa.  Người khôn biết sự khác biệt giữa “không” và “khoan.”  Khi thất vọng và trì hoãn xảy đến, người khôn tin cậy Chúa thay vì trở nên cay đắng.

 

Như Elizabeth, bạn có lẽ đã có những kế hoạch năm nay phải gác lại.  COVID-19 đã đóng cửa trường học và doanh nghiệp.   thay đổi cách chúng ta tổ chức đám cưới và đám tang.  Nó thay đổi cách chúng ta ăn mừng Lễ Chúa Giáng Sinh năm nay.

 

Tuy nhiên, giống như Ê-li-sa-bét và Xa-cha-ri, bạn có thể chọn tin cậy Chúa ngay cả khi hoàn cảnh khó khăn.

 

Một thiên sứ đến thăm Zachariah và nói: “Hỡi Zachariah, đừng sợ!  Đức Chúa Trời đã nghe lời cầu nguyện của ông, và Elizabeth, vợ ông sẽ sinh cho ông một con trai.  Ông phải đặt tên nó là John” (Lu-ca 1:13 GNT).

 

Bạn có thể không nhận được lời thăm hỏi từ thiên sứ, nhưng bạn có thể biết rằng Chúa cũng nghe lời cầu nguyện của bạn.  Câu trả lời bị trì hoãn cho lời cầu nguyện không phải là sự từ chối.  Đức Chúa Trời hứa rằng những lời cầu nguyện bền bỉ sẽ được lắng nghe.

 

Mùa Chúa Giáng Sinh này hãy chọn khôn ngoan như Elizabeth.  Hãy chọn tin rằng Đức Chúa Trời nghe lời cầu nguyện của bạn và đang hành động xuyên hoàn cảnh bạn, cả khi bạn không thấy điều Ngài đang làm.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn đã yêu cầu Chúa điều gì trong một thời gian dài?  Thể nào bạn đối phó với sự trì hoãn?

·      Thể nào thời điểm của Đức Chúa Trời trong việc đáp lại lời cầu nguyện của bạn đã tốt hơn thời điểm của chính bạn?

·      Thể nào năm 2021 có thể khác đi nếu bạn tin cậy Chúa qua cầu nguyện bền bỉ?

https://pastorrick.com/trust-gods-plan-even-when-his-timing-doesnt-make-sense/

 

Không có nhận xét nào: