Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

ĐỨC CHÚA TRỜI của YÊU THƯƠNG, ĐỨC CHÚA của TRỜI CÔNG LÝ

TG: RICK WARREN - 9/12/2020

DG: Thang Chu

 

“Đừng bao giờ tự trả thù, nhưng hãy để nó cho cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời, vì có lời chép rằng: ‘Sự báo thù thuộc về Ta, Ta sẽ báo trả, Chúa phán,’ (Rô-ma 12:19 ESV).

 

Đời không công bằng.  Chúa không bao giờ nói nó ắt công bằng!

 

Đời thật bất công vì trên đời luôn có tội lỗi.  Chúa Giê-su đến để khiến mọi sự ngay lại, và ngày đến, chúng sẽ vậy.  Nhưng, ngay bây giờ, đôi khi kẻ xấu thịnh vượng.  Đôi khi người tốt thống khổ.  Đôi khi người vô tội bị hại.

 

Nếu bạn bị phân biệt đối xử vì chủng tộc, văn hóa, ngôn ngữ, hoặc giới tính, nếu bạn bị sách nhiễu, nếu bạn bị quấy rối hoặc ngược đãi—điều đó khiến lòng tôi tan nát và tôi xin lỗi vì tổn thương của bạn.

 

Chúng ta nên làm bất cứ gì có thể để sửa lại bất công.  Nhưng có điều gì đó còn quan trọng hơn cả cách tôi cảm nhận về nó.  Đó là cách Chúa cảm nhận về nó.  Chúa đã nhìn thấy mọi tổn thương trong đời bạn, và Ngài cũng đau buồn về bất công.

 

Khi ai đó hỏi tôi, "Chúa ở đâu khi con trai ông chết?"  Tôi nói, “Ngài ở cùng nơi Ngài ở khi Con Ngài chết—đau đớn về lòng vô nhân của con người đối với nhân loại.

 

Vậy sao Ngài không chặn nó?  Chúa có thể chặn tất cả điều xấu trên thế giới chỉ búng tay vầy. Nhưng vậy nghĩa là lấy đi quyền tự do lựa chọn của chúng ta.

 

Chúa có lẽ không chặn một tổn thương xảy ra, nhưng Chúa đang giữ hồ sơ.  Không chỉ vậy, Ngài còn “cất nước mắt bạn vào chai” (Thi Thiên 56:8).  Kinh Thánh cũng nói, “Đừng bao giờ tự trả thù, nhưng hãy để nó cho cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời, vì có lời chép rằng: ‘Sự báo thù thuộc về Ta, Ta sẽ báo trả, Chúa phán,’” (Rô-ma 12:19 ESV).

 

Vì Đức Chúa Trời yêu thương, Ngài cũng là Đức Chúa Trời của công lý.  Để cái ác làm hại con cái Ngài và không tìm công lý thì ắt là không yêu thương.

 

Vì Chúa tìm công lý, bạn không cần dành cả đời mình để bám những tổn thương.  Trên thực tế, Đức Chúa Trời không muốn bạn lãng phí một giây nào đời mình cho oán giận, trả đũa, hoặc trả thù.  Điều đó sẽ đổ đầy bạn chất độc cay đắng.  Đừng phí đời bạn vào cay đắng!

 

Một số bạn đang cho phép người làm tổn thương mình 10 năm trước vẫn làm tổn thương mình hôm nay vì mình đang bám ký ức về tổn thương đó.  Thật là dại!  Họ chỉ có thể làm tổn thương bạn khi bạn chọn bám vào tổn thương đó.  Bạn phải để đi.

 

Công lý bị trì hoãn không phải là công lý bị từ chối.  Đức Chúa Trời rất biết những gì người ta đã làm cho bạn, và sẽ có ngày tính sổ.

 

Bạn có tin cậy Ngài không?  Nếu bạn có, bạn sẽ để nó đi.  Hãy phó thác tổn thương của bạn cho Chúa Giêsu, và để Ngài tính sổ.

 

THẢO LUẬN

·      Ai giỏi hơn trong việc đem công lý: bạn hay Chúa?  Tại sao?

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa ban cho chúng ta tự do chọn Ngài?

·      Điều tổn thương nào bạn đang nắm giữ mà bạn cần phó cho Chúa hôm nay?

https://pastorrick.com/god-of-love-god-of-justice/

 

Không có nhận xét nào: