Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG BỎ CUỘC

TG: RICK WARREN - ngày 4 tháng 12 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Vậy chúng ta không mệt mỏi làm lành. Vào đúng kỳ chúng ta sẽ gặt phước nếu chúng ta không bỏ cuộc(Ga-la-ti 6:9 NLT).

 

Nếu bạn muốn là người nữ hoặc người nam công chính của Đức Chúa Trời, thì bạn phải học sức bật.  Nghĩa là khi bạn vấp ngã—và bảo đảm rằng bạn sẽ ngã—bạn trổi dậy.

 

Rất nhiều yếu tố vượt tầm kiểm soát bạn có thể khiến bạn thất bại.  Nhưng nếu bạn trổi dậy, ai biết được những điều tích cực gì có thể xảy ra.  Sách lịch sử đầy những chuyện về những người thất bại hết lần này đến lần khác, nhưng họ không bỏ cuộc cho đến khi họ thành công.

 

Tướng George Washington đã thua 2/3 trong tất cả trận chiến mà ông chiến đấu chống người Anh trong Cách Mạng Hoa Kỳ.  Ông tiếp tục rút lui vì ông không đủ sức người để đối đầu quân Anh.  Nhưng ông không bỏ cuộc!  Cuối cùng ông thắng cuộc chiến đó, trở thành tổng thống đầu tiên Hoa Kỳ, và được coi là cha đẻ đất nước này.

 

Napoléon thống trị lục địa Châu Âu như Hoàng Đế Pháp.  Nhưng thưở đầu đời, ông tốt nghiệp hạng 42 trong lớp học 43 người.  Ông không phải là học sinh thông minh nhất, nhưng ông được coi là thiên tài quân sự và phương pháp ông vẫn được nghiên cứu trong nhiều trường học.

 

Albert Einstein, một trong những khoa học gia vĩ đại nhất mọi thời đại, không nói được lời nào cho đến khi ông hơn bốn tuổi.  Ông học kém đến nỗi, ở tuổi 16, ông không thể thi đỗ vào Trường Bách Khoa Thụy Sĩ.  Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục tái phát minh khoa học và toán học.

 

Babe Ruth là một trong những cầu thủ bóng chày vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay.  Ông đánh được 714 home runs trong sự nghiệp mình, một kỷ lục dài gần 40 năm.  Nhưng ông cũng bị loại 1.330 lần.  Trong nhiều năm, Ruth giữ kỷ lục cho cả home runs nhiều nhất lẫn bị loại nhiều nhất.

 

Tôi không lấy bất kỳ ông nào trong số này làm gương cho lối sống tin kính.  Nhưng họ đã đạt nhiều thành tích trong mắt thế giới bởi họ không bỏ cuộc.  Hãy tưởng tượng điều Đức Chúa Trời có thể làm với những người nam người nữ công chính, những người luôn tiến về phía trước và làm bất cứ gì Đức Chúa Trời kêu gọi họ.

 

“Vậy chúng ta không mệt mỏi làm lành. Vào đúng kỳ chúng ta sẽ gặt phước nếu chúng ta không bỏ cuộc” (Ga-la-ti 6:9 NLT).

 

Hãy tiếp tục đi, và đừng để thất bại của bạn là chung cuộc.  Bạn không bao giờ biết điều gì Chúa có thể làm qua bạn!

 

THẢO LUẬN

·      Mục tiêu lớn nào bạn từng sợ theo đuổi vì nghĩ mình sẽ thất bại?

·      Hãy nghĩ đến một số ví dụ trong Kinh Thánh về những người nam và nữ đã thất bại trước khi họ thành công.  Điều gì bạn có thể học từ họ?

·      Công chính nghĩa là gì?  Bạn có muốn được biết đến như một người công chính? Tại sao có hoặc tại sao không?

https://pastorrick.com/why-we-dont-give-up/

 

Không có nhận xét nào: