Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

ĐỪNG ĐỂ NỖI SỢ THẤT BẠI KIỀM HÃM BẠN

TG: RICK WARREN - Ngày 5 tháng 12 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Đức Chúa Trời không ban cho chúng ta tinh thần khiến chúng ta sợ hãi nhưng tinh thần mạnh mẽ, yêu thương, và tự chủ” (2 Ti-mô-thê 1:7 NCV).

 

Chỉ ba tháng sau khi tôi và Kay kết hôn, tôi đã suy sụp hoàn toàn thể chất lẫn tinh thần và kết thúc tại nhà thương.  Tôi ngập tràn nỗi sợ thất bại, và tôi nghĩ đời mình xong—dù  tôi mới 21 tuổi.  Bác sĩ tâm thần tại nhà thương bảo tôi rằng tôi cần lấy thời gian nghỉ.

 

Vì vậy chúng tôi đến nhà bố mẹ tôi ở bắc California, nơi tôi tiếp tục cảm thấy như thất bại hoàn toàn. Tôi nghĩ rằng tôi không thể đối phó bất cứ gì.  Mọi điều khiến tôi giận lêncăng thẳng.

 

Rồi một đêm, tôi có một giấc mơ—vì tất cả những căng thẳng từ cảm giác thất bại của tôi—cảm thấy thật xấu xa.  Tôi tỉnh dậy toát mồ hôi lạnh.  Khi tôi đang nằm đó trên giường, thở hổn hển, thì tôi nghe tiếng chuông phone.  Mẹ tôi nhấc nó lên.  Anh chàng trên phone nói: “Đây có phải nhà Rick Warren ở không?  Tôi có thể nói chuyện với anh ấy không?

 

Khi tôi nhấc phone, anh đó nói: “Rick, anh không biết tôi.  Chúng ta chưa bao giờ gặp nhau.  Cách nào tôi có được số phone này không thực sự quan trọng.  Nhưng tôi sống ở San Diego, và Đức Chúa Trời bảo tôi gọi anh và ban cho anh câu này: “Đức Chúa Trời không ban cho chúng ta tinh thần khiến chúng ta sợ hãi nhưng tinh thần mạnh mẽ, yêu thương, và tự chủ” (2 Ti-mô-thê 1:7 NCV).  Và, Rick, bạn có quyền trong Chúa Giê-su Christ để được tâm trí sáng suốt. Và rồi anh ta cúp máy.

 

Bạn không nghĩ rằng Chúa sử dụng những người như vậy sao?  , Ngài dùng.  Đó có thể là một thiên sứ, nhưng không nhất thiết phải vậy.  Có lẽ Chúa vừa nói với một người: Hãy gọi anh chàng đó. Và, trong sự vâng lời, anh ấy đã làm.

 

Tôi đã bám câu kinh thánh đó trong suốt năm trầm cảm đó khi tôi nghĩ rằng tôi thất bại như vậy, mặc dù đời tôi thậm chí chưa bắt đầu.  Nhưng Chúa chưa xong với tôi, và Ngài đã làm nhiều điều trong đời tôi kể từ đó.

 

Chúa cũng chưa xong với bạn.  Bất kể bạn trải qua gì không quan trọng.  Tôi xin lỗi vì tất cả những nỗi đau mà bạn có thể đã trải qua, nhưng bạn không thể để nỗi sợ hãi kìm hãm mình.  Hãy tự thúc đẩy mình tin cậy Chúa trong mọi việc bạn làm.  Rồi hãy sống trong đức tin và yêu thương.

 

THẢO LUẬN

·      Giấc mơ nào Chúa đã ban cho bạn mà bạn ắt sẽ hết lòng theo đuổi nếu bạn biết mình ắt không thất bại?

·      Thể nào 2 Ti-mô-thê 1:7 áp dụng cho nỗi sợ thất bại của bạn khi theo đuổi ước mơ bạn?  Thể nào bạn có thể tiến phía trước trong đức tin?

·      Bạn có đang cho phép một thất bại trong quá khứ níu kéo bạn khỏi mục đích mình không?  Hãy cầu xin Chúa giúp bạn thấy rằng Ngài vẫn yêu bạn và muốn bạn thực hiện mục đích Ngài cho bạn.

https://pastorrick.com/dont-let-the-fear-of-failure-hold-you-back/

 

Không có nhận xét nào: