Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020

DÙ COVID-19, CHÚA GIÁNG SINH VẪN MANG LẠI TIN MỪNG

TG: RICK WARREN - 16/12/2020

DG: Thang Chu

 

“Người trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một con trai, và họ sẽ gọi ngài là Immanuel (nghĩa là ‘Chúa ở cùng chúng ta’)(Ma-thi-ơ 1:23 NIV).

 

Vì COVID-19, Lễ Chúa Giáng Sinh này độc đáo và chưa từng có trong đời chúng ta.  Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể trải nghiệm niềm vui lớn, biết rằng đấng Immanuel, “Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta,” đã đến để cứu chúng ta khỏi tội lỗi và đưa chúng ta về nhà thiên đàng.

 

Chúng ta có lẽ tổ chức LChúa Giáng Sinh theo một cách khác—nhưng nó vẫn là một lễ ăn mừng.

 

Bạn có thể trải qua Lễ Chúa Giáng Sinh này để tập trung vào nhiều điều bạn có thể tạ ơn.  Và bạn có thể ngạc nhiên rằng Đức Chúa Trời của vũ trụ quan tâm chi tiết đời bạn.  Ngài quan tâm sự căng thẳng, thất vọng, và đau lòng mà bạn có lẽ phải trải qua trong mùa lễ này.  Ngài quan tâm tương lai bạn và có những kế hoạch cho bạn mà sẽ mang lại hy vọng và chữa lành cho bạn (Giê-rê-mi 29:11).

 

Tin Mừng về niềm vui lớn được loan báo bởi thiên thần cách đây hơn 2.000 năm vẫn là Tin Mừng và vẫn là nguồn vui bất diệt.

 

Thiên thần nói: “Tôi mang đến bạn tin tốt lành sẽ gây niềm vui lớn cho muôn dân.  Hôm nay trong thị trấn David, một Đấng Cứu Rỗi được sinh ra cho bạn; Ngài là Đấng Mê-si, là Chúa.  Đây sẽ là dấu hiệu cho bạn: Bạn sẽ tìm thấy một hài nhi được quấn trong vải và nằm trong máng cỏ” (Lu-ca 2:10-12 NIV).

 

Bất kể hoàn cảnh, bất kể đại dịch, bạn vẫn có thể ăn mừng Lễ Chúa Giáng Sinh này thật vui vì ba lý do:

 

Chúa yêu bạn.  Đức Chúa Trời đã sai Chúa Giê-su với sứ mạng yêu thương.  Thật ra, Kinh Thánh nói Đức Chúa Trời là tình yêu thương.  Đức Chúa Trời sáng tạo toàn bộ vũ trụ, chỉ để Ngài có thể tạo ra loài người, chỉ để Ngài có thể tạo ra bạn, chỉ để Ngài có thể yêu bạn.

 

Chúa tạo ra bạn để Ngài yêu bạn.  Và tình yêu của Ngài không dựa trên những gì bạn làm.  Tình yêu của Ngài dựa trên Ngài là ai.  Kinh Thánh nói, Vinh hiển cho Đức Chúa Trời ở trên từng trời chí cao, và bình an dưới thế cho người được ơn Ngài” (Lu-ca 2:14 NIV).

 

Đó là lý do để ăn mừng sự ra đời của Chúa Giê-su với vui mừng lớn.

 

Chúa bên bạn.  Kinh Thánh nói Chúa Giê-su là đấng Immanuel.  Ngài là Đức Chúa Trời đến sống giữa chúng ta.  Chúa Giê-su thực sự là Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta. Ngài vẫn ở bên chúng ta hôm nay.  Bạn có lẽ không cảm thấy sự hiện diện của Ngài, nhưng điều đó không khiến nó trở nên ít sự thật hơn.  Bạn có lẽ bị bỏ rơi trong đời, nhưng Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.

 

Biết Chúa ở gần nghĩa là bạn không phải lo lắng hoặc bồn chồn về những gì sắp tới.  Ngài—không phải hoàn cảnh bạn—đang kiểm soát.  Ngài—không phải coronavirus—đang kiểm soát.  Biết Chúa ở gần sẽ xóa bỏ sợ hãi của bạn.  Bạn có thể nhớ điều đó thế này: Khi Ngài ở gần, không cần sợ hãi.

 

Và đó là lý do để ăn mừng sự ra đời của Chúa Giê-su với niềm vui lớn.

 

Chúa là dành cho bạn.  Ngài đứng về phía bạn.  Ngài muốn bạn thành công.  Thật ra, Chúa Giê-su phán điều này: “Đức Chúa Trời sai Con Ngài đến thế gian không phải để lên án thế gian, nhưng để cứu thế gian qua Con ấy” (Giăng 3:17 NLT).  Nhiều người sợ Đức Chúa Trời vì mặc cảm tội.  Nhưng Kinh Thánh nói rằng Chúa Giê-su không đến để lên án thế gian.  Ngài đến để cứu nó.  Đó là Tin Mừng!

 

Và đó là lý do để ăn mừng sự ra đời của Chúa Giê-su với vui mừng lớn.

 

Đó là Tin Mừng mang lại niềm vui lớn cho muôn dân vì Đức Chúa Trời phán: “Ta yêu con, Ta ở bên con,Ta dành cho con.”

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nói Lễ Chúa Giáng Sinh của bạn thiên về các hoạt động hay ăn mừng?  Thể nào bạn có thể giảm bớt hoạt động căng thẳng và tăng thêm ăn mừng?

·      Điều gì bạn dành nhiều thời gian nhất để chuẩn bị trong Lễ Chúa Giáng Sinh?

·      Bạn nghĩ Chúa muốn bạn dọn lòng đón Lễ Chúa Giáng Sinh như thế nào để bạn có thể thực sự ăn mừng?

·      Lập danh sách tất cả những điều bạn có thể tạ ơn trong Lễ Chúa Giáng Sinh này.

https://pastorrick.com/despite-covid-19-christmas-still-brings-good-news/

 

Không có nhận xét nào: