Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

LÀM GÌ VỚI NỖI TUYỆT VỌNG CUỘC ĐỜI

TG: RICK WARREN - 20 tháng 12 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“[Anna] không rời đền thờ, phụng sự Đức Chúa Trời đêm ngày qua kiêng ăn và cầu nguyện” (Lu-ca 2:37 CSB).

 

Vài ngày qua, chúng ta đã xem những người nữ khôn ngoan trong câu chuyện Chúa Giáng Sinh.  Hôm nay bạn sẽ gặp người nữ khôn ngoan thứ ba, là bà Anna.  Khi hoàn cảnh bà có thể dễ làm điều khác, bà chọn tập trung vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời và nói với mọi người mà bà có thể nói về Chúa Giê-su.

 

Lu-ca 2 nói rằng Anna góa bụa trong 84 năm.  Tình yêu của đời bà đã chết khi Anna vẫn còn rất trẻ.  Đây không phải là điều bà đặt kế hoạch cho chính mình.  Sự thất vọng có thể khiến bà cay đắng.  Nhưng Kinh Thánh cho chúng ta một bức tranh khác.  Lu-ca 2:37 nói, “[Anna] không rời đền thờ, phụng sự Đức Chúa Trời đêm ngày qua kiêng ăn và cầu nguyện” (Lu-ca 2:37 CSB).

 

Khi chồng Anna chết, bà có thể chọn để tình yêu của mình chết theo.  Thay vào đó, bà chuyển tình yêu của mình đến Đức Chúa Trời một cách khôn ngoan.  Bà dành cả ngày lẫn đêm tập trung vào sự hiện diện của Ngài thay vì thất vọng.

 

Nếu bạn chưa, thì một ngày nào đó bạn có thể sẽ thấy người bạn muốn yêu không còn đó nữa.  Bạn sẽ làm gì với tình yêu của mình trong hoàn cảnh đó?  Nếu khôn ngoan, bạn sẽ tập trung vào sự hiện diện của Chúa và chuyển hướng tình yêu của mình.

 

Tôi đã thấy nhiều cặp vợ chồng đưa ra quyết định này khi họ đang mong mỏi có con nhưng không thể có.  Tôi thấy họ nhận nuôi hoặc trở thành cha mẹ nuôi.  Họ đã lấy tình yêu của mình và chuyển hướng nó.  Họ tập trung vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời bằng cách dành tình yêu thương của Ngài cho một trong nhiều trẻ em trên thế giới đang cần điều đó.

 

Anna cũng đã có quyết định sáng suốt thứ hai khi chồng bà không còn ở bên để bà yêu.  Sau nhiều năm ở trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời tại đền thờ, cuối cùng bà đã gặp Chúa Giê-su—và ngay lập tức bắt đầu rao truyền Tin Mừng về ngài.

 

Khi Chúa Giê-su được tám ngày tuổi, Ma-ri và Giô-sép đưa Ngài đến đền thờ, và Anna ở đó.  Kinh Thánh cho biết: “Lúc bấy giờ Anna bước vào và ngợi khen Đức Chúa Trời. Bà nói về hài nhi Giê-su cho tất cả những ai hy vọng Giê-ru-sa-lem được tự do” (Lu-ca 2:38 CNV).

 

Từ lúc gặp Chúa Giê-su, bà bắt đầu kể người khác nghe về Ngài.  Kinh Thánh nói, Người chiếm được linh hồn là người khôn” (Châm Ngôn 11:30 NKJV).  Anna khôn ngoan vì bà chọn bảo người khác biết Tin Mừng về sự đến của Chúa Giê-su.

 

Trong mùa Lễ Chúa Giáng Sinh này, bạn cũng có thể đưa ra quyết định tương tự.  Người xung quanh bạn có lẽ sẽ cởi mở với sự thật tâm linh hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong năm.  Dẫu bạn phải đối diện thất vọng nào trong năm nay, hãy chọn giống như Anna.  Hãy tập trung tình yêu của bạn vào Đức Chúa Trời và nói với mọi người về Chúa Giê-su.

 

Đó là quyết định khôn ngoan.

 

LỜI CẦU NGUYỆN

 

Khi bạn xong giờ tìm hiểu về ba người nữ khôn ngoan trong Lễ Chúa Giáng Sinh này, hãy dành vài phút cầu nguyện qua lời cầu nguyện này và được nhắc nhở về điều ba người nữ này đã dạy bạn.

 

Cha ôi, giữa mùa Lễ Chúa Giáng Sinh xa lạ cuối một năm dài khó khăn này, con cảm ơn Cha vì món quà tuyệt diệu nhất, là Chúa Giêsu Christ, Con của Cha.  Cảm ơn Cha đã gửi Đấng ấy đến để đền tội cho con.  Cảm ơn Ngài vì lời hứa của Ngài về cõi vĩnh phúc cho những người tiếp nhận món quà này.  Chúa Thánh Linh ôi, xin đổ đầy lòng con đức tin để tin cậy lời hứa của Ngài như ba người nữ khôn ngoan trong LChúa Giáng Sinh— Elizabeth, Mary, và Anna—đã dạy con.  Xin giúp con chọn tin cậy kế hoạch Ngài thay vì cay đắng.  Xin giúp con tin cậy Lời Chúa thay vì sợ hãi.  Xin giúp con tập trung vào sự hiện diện của Ngài, chứ không vào sự thất vọng của con, và nói với mọi người về Chúa Giê-su.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/what-to-do-with-lifes-disappointments/

 

Không có nhận xét nào: