Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2020

CÁCH NÀO NHẬN GIÚP ĐỠ BẠN CẦN HÔM NAY

TG: RICK WARREN - 8 tháng 12 năm 2020

DG: Thang Chu

 

“Khi con trải qua nước sâu và hoạn nạn lớn, Ta sẽ ở bên con. Khi con trải qua sông khó khăn, con sẽ không chìm! Khi con trải qua lửa áp bức, con sẽ không bị thiêu rụi—lửa sẽ không thiêu con.Ta là Chúa là Đức Chúa Trời con” (Ê-sai 43:2-3 TLB).

 

Khi bạn trở thành Cơ-đốc-nhân, phải chăng bạn đã mong cuộc sống bỗng nhiên toàn hảo?

 

Nếu vậy, tôi cá là bạn đã thấy khá nhanh rằng có đủ loại thử thách cho Cơ-đốc-nhân—gồm mối quan hệ, tài chính, thể chất, và tâm thần.  Một số người mong đợi cuộc sống thiên đường hạ giới.  Nhưng đây không phải thiên đường!

 

Chúng ta cầu nguyện cho ý Chúa được nên ở đất như trời—vì khi đó ý đó ắt được thực hiện toàn hảo.

 

Nhưng ở đất, ý Đức Chúa Trời hiếm khi được thực hiện.  Mọi thứ trên hành tinh này đều bị đổ vỡ.  Thời tiết, kinh tế, cơ thể, và các mối quan hệ của chúng ta không phải luôn hoạt động đúng.  Chúng ta có thể chắc chắn rằng, vì tội lỗi, những điều xấu sẽ xảy ra.

 

Chúng ta cũng có thể yên tâm về những lời hứa của Đức Chúa Trời nâng đỡ chúng ta trong mọi hoạn nạn mà chúng ta sẽ đối diện trên đất này.

 

“Khi con trải qua nước sâu và hoạn nạn lớn, Ta sẽ ở bên con. Khi con trải qua sông khó khăn, con sẽ không chìm! Khi con trải qua lửa áp bức, con sẽ không bị thiêu rụi—lửa sẽ không thiêu con. Vì Ta là Chúa là Đức Chúa Trời con” (Ê-sai 43:2-3 TLB).

 

 

Khi bạn trải qua nước sâu và sông khó khăn, Chúa không hứa rằng bạn sẽ không bị ướt. Bạn sẽ trải qua một số vấn đề gây đau đớn.  Bạn sẽ bị ướt.  Nhưng Chúa hứa rằng bạn sẽ không chết đuối.  Khi bạn trải qua lửa, nó sẽ nóng.  Nhưng Chúa hứa rằng bạn sẽ không bị bỏng.  Bạn sẽ vượt qua được.

 

Phi-líp 4:13 nói, “Tôi có thể làm mọi điều [mà Ngài đã kêu gọi tôi làm] nhờ Ngài là Đấng thêm sức và ban năng lực cho tôi [để hoàn thành mục đích Ngài—tôi tự túc trong sung túc của Đấng Christ; tôi sẵn sàng cho bất cứ gì và cân sức với bất cứ gì qua Ngài là Đấng truyền cho tôi nội lực và sự bình an tự tin] (AMP).  Không có nghĩa là bạn có thể làm bất cứ gì vì bạn là ai.  Nó nghĩa là bạn có thể tự tin trong bất kỳ hoạn nạn nào mà cuộc đời mang lại bởi bạn đối diện nó với quyền năng Đấng Christ trong bạn.

 

Bạn có thể không cảm thấy rất mạnh ngay bây giờ.  Nhưng sức mạnh bạn cần sẽ đến khi bạn cần nó.  Kinh Thánh không nói hãy cầu xin Chúa cho thức ăn hàng tuần hoặc hàng tháng.  Kinh Thánh nói cầu nguyện, “Chúa ơi, xin ban cho con thức ăn hàng ngày của con.  Con chỉ cần đủ sức cho hôm nay.”

 

Chúa sẽ nâng đỡ bạn trong hoạn nạn của bạn.  Ngài luôn cho bạn sức mạnh bạn cần cho  hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn nghĩ tại sao Đức Chúa Trời muốn chúng ta cầu xin Ngài cho đủ sức chỉ cho hôm nay?

·      Bạn lo lắng điều gì nhất?  Lo lắng đó tiết lộ gì về lòng tin cậy của bạn nơi lời hứa của Đức Chúa Trời?

·      Thể nào Đức Chúa Trời đã cho bạn thấy trong quá khứ rằng Ngài sẽ không cho phép bạn chết đuối trong vùng nước sâu và xiết?

https://pastorrick.com/how-to-get-the-help-you-need-for-today/

 

Không có nhận xét nào: