Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

ĐỨC CHÚA TRỜI HỨA THỎA ĐÁP TẤT CẢ NHU CẦU BẠN

TG: RICK WARREN - 03/12/2020

DG: Thang Chu

 

“Tôi muốn anh chị em được điều tốt lành đến từ việc ban cho . . . Đức Chúa Trời của tôi sẽ dùng sự giàu có lạ lùng của Ngài trong Chúa Giê-su Christ để ban cho anh chị em mọi thứ mình cần” (Phi-líp 4:17, 19 NCV).

 

Đức Chúa Trời hứa trong Kinh Thánh rằng nếu bạn học cách ban cho như ngài, thì Ngài sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

 

Điều đó nghe như quá tốt không thể là thật?  Có lẽ là vậy.  Nhưng nếu Kinh Thánh nói vậy, thì bạn có thể tin vậy!  Chúa nói rằng nếu bạn đặt Ngài hàng đầu và học lòng rộng lượng, mở rộng tay,mở rộng lòng, thì Ngài sẽ thỏa đáp mọi nhu cầu bạn.

 

Phao-lô nói trong Phi-líp 4:17 và 19, “Tôi muốn anh chị em được điều tốt lành đến từ việc ban cho . . . Đức Chúa Trời của tôi sẽ dùng sự giàu có lạ lùng của Ngài trong Chúa Giê-su Christ để ban cho anh chị em mọi thứ mình cần” (Phi-líp 4:17, 19 NCV).

 

Đức Chúa Trời hứa sẽ thỏa đáp mọi nhu cầu của bạn—không phải mọi tham lam của bạn. Tất nhiên, có khác biệt giữa điều bạn thực sự cần và điều bạn đôi khi nghĩ bạn cần.  Tạ ơn thay, Chúa biết khác biệt đó.  Ngài yêu bạn và Ngài muốn bảo đảm bạn không thiếu gì—về tình cảm, thể chất, tâm linh, và tâm thần.  Nhưng Ngài cũng muốn bảo đảm bạn học biết trở nên giống Ngài, và Ngài rất rộng lượng.

 

Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 9:7, “Mỗi người phải quyết định trong lòng mình sẽ ban cho bao nhiêu. Và đừng ban cho cách miễn cưỡng hoặc đáp lại áp lực. ‘Vì Chúa yêu người ban cho cách vui vẻ’” (NLT).

 

Không ai nên nói với bạn cho điều gì.  Điều gì rộng lượng cho bạn là do bạn quyết định. Đức Chúa Trời yêu nó khi bạn ban cho vì bạn muốn, từ tình yêu dành cho Ngài và mong muốn được giống Ngài.

 

Mọi người thường nói, “Ban cho đến khi đau. Không!  Ban cho đến khi cảm thấy tốt! Hãy ban cho đến khi nó trở nên niềm vui.  Đừng miễn cưỡng ban cho.  Đừng ban cho dưới áp lực.  Đức Chúa Trời yêu người ban cho cách vui vẻ.

 

Đó là tiền đề.   Bây giờ, đây là lời hứa: “Và Chúa sẽ rộng lượng chu cấp tất cả điều anh chị em cần. Vậy anh chị sẽ luôn có mọi điều mình cần và còn để chia sẻ với người khác” (2 Cô-rinh-tô 9:8).

 

Chúa không cho phép thay đổi nào đối với chính Ngài trong lời hứa này.  Ngài không cần phải làm thế!  Ngài có thể cung cấp mọi thứ bạn cần và hơn thế nữa.  Ngài đang chờ để thấy bạn ban cho cách vui vẻ, rộng lượng, và tự phát—từ tấm lòng.

 

THẢO LUẬN

·      Trông như thế nào đối với  bạn để rộng lượng và hy sinh với sự bạn cho của mình?

·      Mô tả một số niềm vui bạn đã trải qua khi ban cho một cách rộng lượng.  Bạn nghĩ tại sao nó mang lại niềm vui?

·      Điều gì bạn cần Chúa cung cấp cho bạn?  Thể nào bạn có thể ban cho nhiều hơn để Đức Chúa Trời nhân rộng nó?

https://pastorrick.com/god-promises-to-meet-all-your-needs/

 

Không có nhận xét nào: