Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

HÃY TIN CẬY LỜI ĐỨC CHÚA TRỜI, CHỨ KHÔNG PHẢI SỢ HÃI

TG: RICK WARREN - 19/12/2020

DG: Thang Chu

 

“Đức Chúa Trời tôi ơi, tôi muốn làm điều Ngài muốn” (Thi Thiên 40:8 NCV).

 

Chúng ta tiếp tục xem ba người nữ khôn ngoan của Lễ Chúa Giáng Sinh.  Hôm nay bạn sẽ gặp Mary, thiếu nữ trở thành mẹ Chúa Giê-su.  Cô cho thấy sự khôn ngoan vượt xa tuổi cô khi chọn tin Lời Chúa thay vì nỗi sợ hãi của chính mình.

 

Hãy đặt mình vào vị trí Mary.   không quá 16 tuổi khi một thiên sứ nói với cô rằng cô sẽ sinh một trai—dù cô chưa bao giờ ăn với người nam nào.

 

Còn cha đứa bé?  Đức Chúa Trời.

 

Hãy tưởng tượng tất cả những nỗi sợ hãi lướt qua tâm trí Mary.

 

Đầu tiên, đó là sợ bị chỉ trích:  Tôi sẽ ăn nói sao với mẹ tôi?

 

Rồi bạn sợ mình không xứng đáng: “Thể nào trên thế giới này tôi được xem là mẹ của con trai của Đức Chúa Trời?"

 

Rồi, tất nhiên, cô đối diện nỗi sợ thay đổi: Có bao nhiêu cách chuyện này thay đổi đời tôi?"

 

Bạn không thể trách Mary vì sợ hãi.

 

Nhưng thiên sứ nói với Mary: Chúa có thể làm tất cả mọi điều! (Lu-ca 1:37 ICB).

 

Mary biết Lời Chúa.  Sau đó trong sách Lu-ca, cô đã hát bài hát có khoảng 10 câu Kinh Cựu Ước.  Cô biết Kinh Thánh rất rõ nên có thể viết bài hát đó đúng chỗ.

 

Nên khi thiên sứ đến với , Ma-ri đã suy nghĩ trong lòng tất cả gì cô biết là thật về Đức Chúa Trời từ Lời Ngài: “Đức Chúa Trời yêu thương tôi.  Đức Chúa Trời chọn tôi.  Đức Chúa Trời ở cùng tôi.  Không gì là không thể với Đức Chúa Trời.  Tôi có thể giải quyết việc này—không bởi sức tôi, mà bởi sự hiện diện của Chúa. ”

 

Rồi cô chọn tin Lời Chúa thay vì nỗi sợ hãi của chính mình.  Cô nói: “Vâng, tôi thấy tất cả giờ này: Tôi là người giúp việc Chúa, sẵn sàng phục vụ.  Hãy để điều như thế với tôi như lời ngài nói” (Lu-ca 1:38 The Message).

 

Maria khôn ngoan đầu phục ý muốn Thiên Chúa.  giống Vua Đa-vít, người đã nói: “Đức Chúa Trời tôi ơi, tôi muốn làm điều Ngài muốn” (Thi Thiên 40:8 NCV).

 

Người khôn ngoan nói: "Bất cứ gì Chúa muốn cho đời tôi, tôi đều tuân theo.  Tôi có lẽ không hiểu điều đó, nhưng tôi sẽ làm theo ý Ngài."

 

Kinh Thánh cho biết, “Ma-ri trân trọng [điều Đức Chúa Trời bảo cô] và tiếp tục nghĩ về nó (Lu-ca 2:19 NCV).

 

Đức Chúa Trời ban phước Ma-ri vì cô chọn tin Lời Đức Chúa Trời thay vì sợ hãi.  Ngài muốn bạn làm như vậy.

 

Mùa Chúa Giáng Sinh này, thế giới có vẻ bất định hơn bao giờ hết.  Nhưng Đức Chúa Trời muốn bạn khôn ngoan bằng cách tin vào lẽ thật của Lời Ngài hơn nỗi sợ hãi của bạn.

 

THẢO LUẬN

 

·      Một số cách hủy diệt nhất nào bạn từng đối phó với nỗi sợ hãi trong đời bạn?

·      Một số sợ hãi lớn nhất nào bạn đang đối diện ngay bây giờ?

·      Kinh Thánh nói gì về những sợ hãi cụ thể đó?

https://pastorrick.com/trust-gods-word-not-your-fears/

 

Không có nhận xét nào: