Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

YẾU ĐUỐI của BẠN ĐỊNH DẠNG LỜI CHỨNG của BẠN cho THẾ GIỚI

TG: RICK WARREN - 30/11/2020

DG: Thang Chu

 

Tôi muốn anh chị em biết, hỡi anh chị em yêu mến của tôi, rằng mọi điều xảy ra cho tôi ở đây đã giúp lan truyền Tin Mừng” (Phi-líp 1:12 NLT).

 

Lời chứng của bạn cho thế giới sẽ đến từ yếu điểm của bạn, không phải điểm mạnh của bạn.

 

Rất nhiều người nói ngược lại: Họ nghĩ thế giới có ấn tượng bởi sự thịnh vượng của Cơ-đốc-nhân.  Điều đó không gây ấn tượng thế giới.  Họ thấy điều đó khắp nơi!  Điều gây ấn tượng người ngoại đạo là cách tín đồ đối phó nghịch cảnh, chứ không phải thịnh vượng.

 

Thống khổ của bạn, không phải thành công của bạn, khiến bạn được tín nhiệm.  Lòng trung tín của bạn, không phải danh vọng của bạn, tạo được lòng tôn trọng.

 

Sứ đồ Phao-lô là người chuyên dùng nỗi đau mình như lời chứng.  Ông viết từ ngục tối ở Rôma, “Tôi muốn anh chị em biết, hỡi anh chị em yêu mến của tôi, rằng mọi điều xảy ra cho tôi ở đây đã giúp lan truyền Tin Mừng” (Phi-líp 1:12 NLT).

 

Phao-lô dùng nỗi đau của mình để làm khuôn cho thông điệp mà Đức Chúa Trời ban cho ông.  Trong khi ông bị xích trong tù, ông viết thư cho hội thánh mà thư đó đã trở thành một phần Tân Ước.

 

Phao-lô nói: “Trong mọi việc chúng tôi làm, chúng tôi bày tỏ mình là người hầu việc thật của Đức Chúa Trời” (2 Cô-rinh-tô 6: 4).  Điều đó bao gồm thể nào bạn đối phó nỗi đau, thất bại, thất trận, vấn đề, sai lầm, tội lỗi, và tất cả điều xấu xảy ra trong đời bạn.

 

Không cần quyền năng Đức Chúa Trời để đối phó điều tốt; ai cũng có thể đối phó điều  tốt.  Cần quyền năng Đức Chúa Trời để kiên nhẫn chịu đựng.

 

Thế giới không có câu trả lời xác đáng về cách chịu đựng.  Nhưng người theo Đấng Christ kiên nhẫn chịu đựng thống khổ, gian nan,hoạn nạn đủ loại như lối để làm chứng cho Tin Mừng của Chúa Giê-su.

 

Mục vụ sâu xa nhất của bạn sẽ xuất phát từ tổn thương sâu xa nhất của bạn—và thông điệp sống sâu xa nhất của bạn sẽ xuất phát từ nỗi đau sâu xa nhất của bạn.

 

Trong mọi lĩnh vực đời bạn nơi bạn từng gặp nỗi đau, bạn đều có lời chứng.  Thể nào bạn sẽ dùng nó để giúp đưa người khác từ tuyệt vọng đến sự sống sung mãn trong Đấng Christ?

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao bạn nghĩ Đức Chúa Trời để điều xấu xảy ra cho tín đồ?  Câu trả lời của bạn có thay đổi sau khi suy nghĩ qua bài dưỡng linh này không?

·      Trong kinh nghiệm đau đớn nào mà quyền năng Đức Chúa Trời đã giúp bạn kiên nhẫn chịu đựng?

·      Thể nào bạn có thể giải thích sự tiếp sức của Đức Chúa Trời trong từng trải đau đớn đó trong lời chứng của bạn?

https://pastorrick.com/your-weaknesses-shape-your-witness-to-the-world/

 

Không có nhận xét nào: