Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2020

THỂ NÀO CƠ-ĐỐC-NHÂN NÊN ĐO LƯỜNG THÀNH CÔNG

TG: RICK WARREN - ngày 7 tháng 12 năm 2020

DG: Thang Chu

 

Không đức tin thì không thể làm đẹp lòng Đức Chúa Trời(Hê-bơ-rơ 11:6 NIV).

 

Tôi thà cố làm điều gì đó lớn với cuộc đời mình và thất bại hơn là chẳng cố làm gì với đời mình và thành công.

 

Tuy nhiên, đó là nơi hầu hết mọi người rơi vào!  Họ đang trôi dạt cuộc đời.  Họ không có mục tiêu.  Họ không nhắm tới mặt trăng bởi họ quá sợ mình sẽ đụng hàng rào.  Người ta quên hoặc không bao giờ hiểu rằng thất bại không giống như không thể làm điều gì đó.  Thất bại là không muốn cố thử.

 

Khi tôi và Kay lần đầu bắt đầu hội thánh Saddleback cách đây 40 năm, tôi nói với gia đình nhiều lần rằng “Ít nhất anh thử” là bốn từ tôi muốn viết trên bia mộ mình.  Giám khảo vẫn chưa biết liệu nhà thờ nhỏ của chúng tôi tồn tại được hay không.

 

Tôi có mục tiêu và tầm nhìn lớn.  Và cả khi tôi không bao giờ đạt được nó, tôi muốn được người ta biết đến rằng ít nhất tôi đã thử.  Tôi không thể đặt điều đó trên bia mộ mình hôm nay bởi kế hoạch đó đã tác dụng, bởi ân điển Chúa.  Nhưng trong những ngày đầu của dự án hoặc kinh doanh hoặc mục vụ, bạn có thể nói “Ít nhất tôi thử.”

 

Đó là đức tin.  Bạn tiến phía trước bất chấp sợ hãi của bạn.  Kinh Thánh nói trong Ma-thi-ơ 9:29, Theo đức tin con, điều đó được thành cho con (NIV).  Khi bạn tiến phía trước và cho Chúa thấy bạn sẵn sàng tin cậy Ngài với những điều chưa biết, bạn đang lựa chọn mức nhiều thể nào Chúa sẽ ban phước đời bạn.

 

Đời là cuộc chạy marathon.  Người ta không chạy marathon để được hạng nhất.  Chỉ một người trong hàng nghìn người chạy có thể giành hạng nhất.  Họ chạy marathon để về đích và có thể nói, “Tôi đã làm được.  Tôi đã cố gắng!”

 

Bạn sẽ không là số một trong hầu hết mọi điều trong đời, và tôi cũng vậy.  Điều thực sự quan trọng là: Bạn có xong cuộc đua, hay bạn có bỏ cuộc quá sớm và thả dọc phần sau đời bạn?  Bạn có chạy ráng và nhanh cho Chúa Giê-su Christ cho đến ngày Ngài đưa bạn về nhà không?

 

Hê-bơ-rơ 11:6 nói, “Không đức tin thì không thể làm đẹp lòng Đức Chúa Trời” (NIV).  Đức tin nghĩa là bạn thử cố gắng.  Bạn đặt mục tiêu, liều lĩnh,ráng làm.  Bạn có hoặc không đạt mục tiêu hay thử thách đều không đáng.

 

Khi bạn cố gắng làm điều gì đó vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, bạn không thể bị xem là thất bại, bất kể điều gì xảy ra.  Nếu bạn đang làm điều gì đó bởi đức tin, thì bạn đã thành công.

 

THẢO LUẬN

·      Có phải điều quan trọng hơn với bạn là có thể nói rằng bạn đã giành được điều gì đó hay là bạn đã cố thửráng làm vì nó?  Tại sao?

·      Cố thử làm điều gì đó vì vinh hiển Đức Chúa Trời nghĩa là gì?

·      Hầu hết các mục tiêu được hoàn thành không qua hành động lớn mà qua hành động kỷ luật nhỏ, hàng ngày, kiên định.  Thể nào bạn đang áp dụng kỷ luật khi bạn hành động hướng tới mục tiêu?

https://pastorrick.com/how-should-christians-measure-success/

 

Không có nhận xét nào: